Chợ truyền thống vẫn chi phối thị trường bán lẻ
Kết quả khảo sát về tiềm năng thị trường bán lẻ của Công ty Nielsen vừa công bố cho thấy thị trường bán lẻ VN đang phát triển. Cụ thể doanh số bán hàng qua các hệ thống cửa hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng 45% trong năm 2007.
Hiện nay có 394 trung tâm thương mại bán lẻ hiện đại, tăng 22% so với năm ngoái. Có 43% khách hàng ở TP.HCM thường xuyên đi siêu thị hằng tuần.
Mặc dù lượng người đi mua sắm tại siêu thị tăng mạnh nhưng chi tiêu vào chợ hoặc cửa hàng bán lẻ truyền thống vẫn cao hơn. Các chợ truyền thống chiếm 68% thị trường bán lẻ.
tt
> Thị trường sắt thép: Ế, nhưng giá vẫn... trên trời (29/10/2008)
> BPO: Hướng gia công mới (29/10/2008)
> Giảm giá thành, tiết kiệm chi phí: Chuyện sống còn (29/10/2008)
> Lạm phát hay giảm phát đều nguy hiểm! (29/10/2008)
> Doanh nghiệp phải tự “lột xác” (29/10/2008)
> Cho xuất khẩu gạo tự do đến tháng 2-2009 (29/10/2008)
> Giá cá tra lại giảm (29/10/2008)
> Kênh phân phối siêu thị trăng trưởng nhanh (29/10/2008)
> Khó tránh giảm phát trong thời gian dài (29/10/2008)
> Tây Ban Nha đặt mục tiêu thương mại 2 tỉ đô la với VN (28/10/2008)