Thứ Tư, 03/09/2008 07:16

Người tiêu dùng kiện siêu thị điện máy Nguyễn Kim ra tòa

Ngày 27-8, Tòa án Nhân dân (TAND) quận 1 TPHCM đã tổ chức buổi hòa giải đối với vụ tranh chấp dân sự giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1964, ngụ quận Gò Vấp) và bị đơn là Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim - PV).

Theo trình bày của nguyên đơn, vào ngày 20-7-2007, bà mua tại Công ty Nguyễn Kim một máy vi tính xách tay hiệu HP trị giá 22.738.000 đồng, thời hạn bảo hành sản phẩm là 13 tháng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chiếc máy tính liên tục bị hỏng ở ổ cứng, ổ đĩa DVD, bàn phím… Dù nhiều lần bà đem máy đi bảo hành và đưa máy đến nhà sản xuất HP để sửa chữa, nhưng khi sử dụng, máy vẫn bị hư những lỗi cũ.

Trong khi đó, khi nhận được phản ánh của khách hàng than phiền về sản phẩm do mình cung cấp, Công ty Nguyễn Kim lại không giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. “Không những thất hẹn trả lại máy sau khi nhận về bảo trì, mà sau rất nhiều cuộc gọi điện thoại của tôi, nhân viên Công ty Nguyễn Kim mới mang chiếc máy cũ lên giao lại cho tôi. Tôi kiên quyết không nhận vì chiếc máy chỉ có vẻ bề ngoài là mới còn bên trong đầy khuyết tật” - bà Trang cho biết. Vì vậy, bà đã viết đơn phản ánh sự việc lên CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP, đồng thời gửi đơn kiện lên TAND quận 1 với yêu cầu Công ty Nguyễn Kim phải bồi hoàn lại số tiền mà bà đã bỏ ra mua máy.

Tại buổi hòa giải, sau khi được vị thẩm phán phân tích quy định của pháp luật, đại diện bị đơn đã đồng ý bồi hoàn cho chị Trang số tiền 22 triệu đồng. Chiếc máy vi tính xách tay hiệu HP sẽ thuộc quyền sở hữu của Công ty Nguyễn Kim. Tuy nhiên, còn một điều đáng để các cơ quan chức năng lưu tâm qua vụ kiện này, đó là Công ty Nguyễn Kim nhiều lần không xuất hóa đơn cho khách hàng. Cụ thể, hơn 10 sản phẩm bà Trang mua tại Công ty Nguyễn Kim đều không có hóa đơn bán hàng.

Bà Trang hoài nghi: “Khi mua sản phẩm tôi chỉ nhận được Phiếu nhận tạm ứng/xuất kho nội bộ. Trong phiếu ghi rõ: “Sau thời gian 5 ngày kể từ ngày nhận phiếu này, nếu khách hàng không có ý kiến về việc đổi thay hay trả lại sản phẩm thì đương nhiên khách hàng đã chấp nhận mua sản phẩm đó và vui lòng đến đổi hóa đơn bán hàng”. Thế nhưng khi tôi yêu cầu được đổi phiếu xuất kho thành hóa đơn thì nhân viên ở đây cho biết, nếu mua theo cá nhân thì không cần xuất hóa đơn. Không biết đã có bao nhiêu người mua sản phẩm mà không được nhận hóa đơn bán hàng của Nguyễn Kim như tôi?”.

Theo thông tin từ Báo SGGP nhận được, rất nhiều khách hàng cũng bức xúc vì nhiều lần mua hàng hóa tại siêu thị Nguyễn Kim nhưng không được cung cấp hóa đơn thuế Giá trị gia tăng (VAT).

sggp

Các tin tức khác

>   Giấy Tân Mai: Gần 200 triệu USD xây nhà máy giấy tại Quảng Ngãi (01/09/2008)

>   Sáp nhập hai doanh nghiệp ngành xi măng (01/09/2008)

>   MB tạm dừng phê duyệt chuyển nhượng cổ phiếu (01/09/2008)

>   Khởi tố vụ bán 12 tỉ đồng cổ phần NH chưa thành lập (31/08/2008)

>   Cổ phần hóa: Bài học "nắm" và "buông" đúng chỗ (31/08/2008)

>   Doanh nghiệp xoay xở trong lạm phát: “Cái khó ló cái khôn” (30/08/2008)

>   Chợ OTC nhộn nhịp mua bán (30/08/2008)

>   HOSE: Thông báo đăng ký làm đại lý đấu giá (30/08/2008)

>   Sẽ tập trung thanh tra sai phạm trong cổ phần hóa DNNN (30/08/2008)

>   Tập trung đẩy mạnh cổ phần hóa các DNNN (30/08/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật