Chủ Nhật, 02/03/2008 21:54

Xe Hybrid hấp dẫn người dân Hà Nội

Với sự góp mặt của những mẫu xe Hybrid hiện đại nhất thế giới, Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008), được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Mỹ Đình, Hà Nội từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 3 năm 2008, đang thu hút rất đông người xem.

Hơn 100 doanh nghiệp và tổ chức đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thuỵ Điển, Mỹ, Pháp... tham gia Hội chợ với mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đây là nơi trưng bày các sản phẩm sản xuất từ nguyên vật liệu không gây ô nhiễm, sử dụng nguyên liệu tái chế, ít chất thải, ít ô nhiễm, thời gian sử dụng dài...

Một điểm nổi bật của Hội chợ lần này là các loại xe Hybrid (xe ô tô chạy cả xăng và điện) do hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản là Toyota và Honda mang đến trình diễn.

Toyota Việt Nam đã trưng bày mẫu xe thể thao Toyota Prius GT với hệ thống công nghệ Hybrid. Bên cạnh đó, Toyota cũng sẽ giới thiệu công nghệ hybrid hiện đại - Toyota Hybrid Synergy Drive và chiếc Vios 1.5E - mẫu xe sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota tại Việt Nam, cùng với hàng loạt các hoạt động hướng tới việc bảo vệ môi trường.

Toyota Prius là chiếc xe hơi công nghệ xăng-điện vận hành thân thiện với môi trường thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế bảo vệ môi trường. Toyota Prius sử dụng nhiên liệu khoảng 35,5 km/ lít với lượng khí thải đạt tới cực tiểu.

Công ty Honda Việt Nam cũng giới thiệu với người xem những sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường và những thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Những sản phẩm trưng bày của Honda Việt Nam là công nghệ phun xăng điện tử trên động cơ xe máy Silver Wing và Future Neo FI. Loại động cơ này sử dụng thiết bị điều khiển bằng vi tính, đảm bảo luôn cung cấp một lượng nhiên liệu và khí nạp lý tưởng cho động cơ, giúp  tiết kiệm 6% năng lượng so với các động cơ khác, công suất mạnh mẽ, giảm khí thải ra môi trường.

Honda Civic Hybrid là mẫu ôtô thân thiện với môi trường có động cơ xăng i-VTEC  3 kỳ.  Với cơ chế điều khiển 3 van, Civic Hybrid tiêu thụ nhiên liệu đạt 31 km/lít, giảm tiêu hao năng lượng 5% nhưng vận hành lại tăng 20% so với hệ thống hybrid thế hệ đầu.

Ngoài ra còn hàng loạt các tập đoàn tên tuổi khác như Toshioba, Mitsubishi, Panasonic... giới thiệu đến người xem những sản phẩm tiêu dùng như tivi, tủ lạnh, điều hoà... thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Trong thời gian Hội chợ - Triển lãm còn diễn ra các Hội thảo khoa học về sản phẩm sinh thái và công nghệ thân thiện môi trường.

vnn

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm (02/03/2008)

>   Khai thác thế mạnh cảng nước sâu Vũng Áng (02/03/2008)

>   Hỗ trợ, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản (02/03/2008)

>   Phú Quốc đứng đầu trong 5 bãi biển đẹp nhất thế giới (02/03/2008)

>   VN: Thị trường BĐS trọng điểm của châu Á, chỉ sau TQ (02/03/2008)

>   Nhà máy khí điện Cà Mau 1 hòa lưới điện quốc gia (02/03/2008)

>   Đưa kim ngạch xuất khẩu tăng cao hơn (01/03/2008)

>   Indonesia nhập khẩu gạo của Việt Nam (01/03/2008)

>   Khó kiềm chế nhập siêu? (01/03/2008)

>   Chủ tịch CapitaLand: Cần loại bỏ đầu cơ nhà đất (01/03/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật