Chủ Nhật, 02/03/2008 15:02

Hỗ trợ, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản

Ngày 1-3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), Bộ Công thương phối hợp tổ chức Hội nghị gặp mặt các tham tán thương mại Việt Nam tại các nước và khu vực trên thế giới để trao đổi thông tin hỗ trợ, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, Bộ NN và PTNT đã thông báo với các tham tán thương mại về kết quả sản xuất nông, lâm, thủy sản và giá trị kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chủ yếu của năm 2007, những tiến bộ trong các lĩnh vực hoạt động công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; đánh giá về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); các thị trường xuất khẩu và công tác xúc tiến thương mại và những hạn chế cần được quan tâm.

Các tham tán tại thị trường thuộc khối EU, Mỹ, Nhật Bản, Thái-lan, Siingapore, v.v đã góp ý kiến về công tác xúc tiến thương mại để các thị trường truyền thống tiếp tục được giữ vững, phát triển các thị trường mới. Vấn đề đáng lo ngại nhất là chất lượng VSATTP. Ðể góp phần khắc phục yếu kém và hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản trong thời gian tới, Bộ NN và PTNT kiến nghị:

- Trong thời gian tới giữa Bộ NN và PTNT và Bộ Công thương sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực cung cấp thông tin, dự báo, quản lý lưu thông các loại vật tư phục vụ sản xuất nông, lâm, thủy sản cũng như các sản phẩm chuyên ngành, chống buôn lậu và gian lận thương mại trong xúc tiến thương mại.

- Ðề nghị các tham tán thương mại Việt Nam tại các nước tiếp tục phối hợp, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản như: cung cấp thông tin và dự báo thị trường, giá cả, các quy định về xuất nhập khẩu của các nước, các rào cản thương mại và kỹ thuật, phối hợp triển khai xúc tiến thương mại, xử lý các tranh chấp thương mại và kỹ thuật xảy ra.

- Các tham tán tăng cường việc tổ chức giới thiệu về tiềm năng phát triển nông, lâm, thủy sản Việt Nam với nước ngoài, cũng như những khó khăn trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển nông thôn, kêu gọi vốn ODA, FDI cho ngành NN và PTNT.

- Hiện nay còn có dịch bệnh hại cây trồng, vật nuôi, các tham tán cũng sớm thông báo với bạn hàng ở các thị trường về những giải pháp phòng, chống dịch bệnh tạo niềm tin cho bạn hàng yên tâm trong quan hệ mua, bán nông sản với các doanh nghiệp trong nước.

- Bộ NN và PTNT kiến nghị Bộ Công thương sớm có cơ chế, chính sách cho phép các tham tán được ký hợp đồng với các doanh nghiệp trong nước về giới thiệu thị trường tiêu thụ sản phẩm.

nd

Các tin tức khác

>   Phú Quốc đứng đầu trong 5 bãi biển đẹp nhất thế giới (02/03/2008)

>   VN: Thị trường BĐS trọng điểm của châu Á, chỉ sau TQ (02/03/2008)

>   Nhà máy khí điện Cà Mau 1 hòa lưới điện quốc gia (02/03/2008)

>   Đưa kim ngạch xuất khẩu tăng cao hơn (01/03/2008)

>   Indonesia nhập khẩu gạo của Việt Nam (01/03/2008)

>   Khó kiềm chế nhập siêu? (01/03/2008)

>   Chủ tịch CapitaLand: Cần loại bỏ đầu cơ nhà đất (01/03/2008)

>   Xuất khẩu sang EU vẫn tăng mạnh (01/03/2008)

>   Coi chừng diện tích cà phê “xé rào” (01/03/2008)

>   Phát điện chu trình kín Nhà máy khí điện Cà Mau 1 (01/03/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật