Thứ Hai, 10/03/2008 17:48

Báo Đức: VN và Đức thắt chặt quan hệ kinh tế

Đưa tin về chuyến thăm Đức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 6 đến ngày  9/3, báo chí Đức đặc biệt nhấn mạnh tới sự tăng cường hợp tác kinh tế giữa Đức và Việt Nam.

Báo "Thương mại" dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Michael Glos cho biết chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Đức và việc ông tới dự Diễn đàn đối thoại kinh tế Việt-Đức tại trụ sở Bộ Kinh tế và Công nghệ liên bang đã "đánh dấu một bước tiến quan trọng của quan hệ song phương trong việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế".

Theo báo này, Đức đang là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) và thứ 6 trên toàn thế giới. Kim ngạch thương mại song phương trong năm 2007 đã đạt 3,4 tỷ euro. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Glos, vị trí nhà đầu tư lớn thứ 19 của Đức tại Việt Nam là chưa tương xứng với quan hệ kinh tế giữa hai nước. Ông cho rằng vị trí này sẽ sớm được cải thiện trong vài năm tới khi Việt Nam tiếp tục đà cải cách như hiện nay.

"Việc ký kết nhiều dự án kinh tế quan trọng nhân chuyến thăm Đức lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ kinh tế giữa hai nước và là một tín hiệu quan trọng cho việc xây dựng một quan hệ đối tác Đức - Việt trong tương lai", bài báo viết.

Tờ "Thời báo Tài chính" của Đức cho rằng với kết quả chuyến thăm Đức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó có việc ký kết Hiệp định của Chính phủ về dự án xây dựng tàu điện ngầm ở Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn Siemens của Đức sẽ có cơ hội được tham gia vào dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm trị giá 800 triệu euro này. Chính phủ Đức đã cam kết hỗ trợ 240 triệu euro, trong đó có 86 triệu euro không hoàn lại, cho dự án này. Tập đoàn Siemens cũng sẽ cung cấp tàu và các thiết bị tín hiệu, điều khiển cho dự án.

Dưới nhan đề "Việt Nam và Đức mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa", báo "Làn sóng Đức" viết Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Đức tham gia nhiều hơn nữa vào nền kinh tế đang bùng nổ của Việt Nam. Bài báo cũng dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Michael Glos kêu gọi các doanh nghiệp Đức nên đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam tiếp tục duy trì được tốc độ cải cách như hiện nay.

Báo "Nước Đức mới", báo "Người Béclin", báo NZ và hãng tin DPA cũng đưa tin nổi bật về chuyến thăm Đức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng./.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam và Crôatia (10/03/2008)

>   Việt Nam đang tích cực hội nhập kinh tế thế giới (10/03/2008)

>   Hiệu quả hoạt động của các khu kinh tế cửa khẩu (10/03/2008)

>   Xuất khẩu lao động: Có “xóa sổ” thị trường Malaysia? (10/03/2008)

>   Pacific Airlines miễn vé máy bay cho trẻ dưới 2 tuổi (10/03/2008)

>   Thêm một hồ sơ lập hãng hàng không tư nhân được đệ trình (10/03/2008)

>   Tàu 76.500 DWT lớn nhất từ trước đến nay vào nhận than (10/03/2008)

>   Hiệu quả hoạt động của các khu kinh tế cửa khẩu (10/03/2008)

>   Nhân lực cho ngành bán lẻ Việt Nam: Vừa thiếu, vừa yếu (10/03/2008)

>   Giao dịch thành công về nhà, đất giảm mạnh (10/03/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật