Thứ Năm, 28/02/2008 00:01

UKTI: Việt Nam là một trong 10 thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Luân Đôn trước thềm chuyến thăm chính thức sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Vương Quốc Anh, Tổng giám đốc Cơ quan Đầu tư Thương mại Anh (UKTI), ông Andrew Cahn, nhận xét Việt Nam là một trong những thị trường sôi động và có sức tăng trưởng vào bậc nhất thế giới.

Cách đây chừng một năm, UKTI đã tiến hành khảo sát và rút ra kết luận: Việt Nam nằm trong danh sách 10 thị trường đứng đầu thế giới. Chuyến thăm tới đây của Thủ tướng Việt Nam sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp Anh sau khi các công ty và ngân hàng Anh như Prudential, Rolls Royce, Vodaphone, HSBC, Standard Chartered, Harvey Nash đã kinh doanh rất thành công tại Việt Nam.

Việt Nam đang phát triển rất nhanh và gần đuổi kịp với tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc. Việt Nam có lực lượng lao động năng động tuyệt vời. Việt Nam có tiềm năng phát triển cực kỳ to lớn trong các lĩnh vực như cở sở hạ tầng, ngân hàng và các hoạt động dịch vụ mà nước Anh có chuyên môn đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Theo ông Andrew Cahn, giới doanh nghiệp Anh quan tâm đến các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán và các loại hình dịch vụ phục vụ cho hoạt động tài chính- ngân hàng. Anh là trung tâm đứng đầu thế giới về thiết kế và kiến trúc, các công ty Anh có thể hỗ trợ Việt Nam xây dựng các cơ sở hạ tầng, trong đó có việc phát triển cơ sở hạ tầng của ngành tài chính. Ngoài ra, công nghệ thông tin cũng là lĩnh vực mà các công ty Anh như Harvey Nash kinh doanh rất tốt với các đối tác Việt Nam. Trong vài tháng gần đây, Rolls Royce- công ty động cơ đứng đầu thế giới của Anh- đã mở văn phòng tại Việt Nam và công ty điện thoại di động lớn nhất thế giới Vodaphone cũng đã thành lập văn phòng tại Việt Nam.

Ông Andrew Cahn cho biết hiện có nhiều doanh nghiệp Anh quan tâm đến hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. Anh cũng đã nhập khẩu rất nhiều giày dép, sản phẩm dệt may từ Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu tuyệt vời. Ông Cahn hy vọng những sản phẩm này sẽ được bán tại các của cửa hiệu ở Anh trong tương lai.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Braxin sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2010 (28/02/2008)

>   Cơ hội hợp tác cho ngành công nghiệp tàu thuỷ và hàng hải Việt Nam (27/02/2008)

>   Lâm Đồng: Tìm nhà đầu tư khác cho Dự án “tỷ USD“ (06/03/2008)

>   Chương trình 135: Phân bổ sai, xài không hết tiền (27/02/2008)

>   VN-Braxin hợp tác sản xuất và sử dụng ethanol (27/02/2008)

>   Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các giải pháp Kết nối kinh doanh bất động sản (27/02/2008)

>   Đại sứ Anh: Việt Nam là đối tác quan trọng của Anh (27/02/2008)

>   Cục Hàng hải đề xuất tìm chỗ khác cho dự án thép (27/02/2008)

>   ĐBSCL: Tàu nằm bờ, đầm tôm vắng tiếng máy (27/02/2008)

>   Taxi Hà Nội tính chuyện tăng giá cước (27/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật