Thứ Tư, 27/02/2008 18:00

Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các giải pháp Kết nối kinh doanh bất động sản

Ông James Chia, Tổng giám đốc Cisco Việt Nam: Dự báo nhu cầu đô thị hoá ở Việt Nam sẽ tăng gấp 4 lần từ nay đến năm 2020. Xu hướng hội tụ giữa ngành công nghiệp Xây dựng - Bất động sản và ngành CNTT-TT như một tất yếu nhằm giải quyết những thách thức trong việc đáp ứng cơ sở hạ tầng hiện đại…

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao Kết nối kinh doanh bất động sản Việt Nam 2008 diễn ra sáng nay (27/2) ở Hà Nội, ông James Chia cho rằng, tốc độ phát triển kinh tế nhanh kèm theo đầu tư nước ngoài tăng mạnh sau khi gia nhập WTO đã tạo ra nhu cầu mạnh mẽ trong quy hoạch đô thị tại Việt Nam. Song cùng với đó, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng hiện đại có trang bị các phương tiện kết nối nhằm nâng cao đời sống người dân cũng như hiệu quả quản lý. Chính vì vậy, đang có những cơ hội rất lớn cho sự bắt tay hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng - Bất động sản và ngành Công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) ở Việt Nam.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, hiện nay mặc dù đã sử dụng CNTT trong các khâu quản lý, thiết kế và thi công các công trình xây dựng và bất động sản, song các nhà thiết kế, thầu công trình và quản lý vẫn còn chưa khai thác và sử dụng có hiệu quả các thành tựu hiện đại của CNTT. Mặt khác, vẫn còn có những doanh nghiệp CNTT Việt Nam đứng ngoài cuộc và rất ít khi tham gia vào việc cung cấp giải pháp cho các nhà thầu xây dựng và các nhà kinh doanh bất động sản, mặc dù đây là một thị trường đầy tiềm năng.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích mô hình hợp tác giữa các doanh nghiệp, tập đoàn xây dựng, bất động sản với doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT nhằm xây dựng hạ tầng thông tin - truyền thông tại các khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ. Hiện, khung pháp lý, các quy phạm pháp luật, các cơ chế, các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến CNTT trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản còn thiếu, chưa đáp ứng và chưa theo kịp với thực tế. Chính vì thế, Bộ Thông tin và Truyền thông luôn hoan nghênh các đề xuất, giải pháp từ các nhà quản lý và doanh nghiệp nhằm ứng dụng CNTT trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Hội nghị cấp cao Kết nối kinh doanh bất động sản Việt Nam 2008 diễn ra trong hai ngày 27 và 29/2 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, do Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng và Bộ Thông tin và Truyền thông. Khoảng 500 khách mời là các diễn giả, lãnh đạo các Bộ ngành liên quan và các đối tác. Tại Hội nghị, đại diện Cisco và các đối tác đã giới thiệu các phương thức ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông nhằm giúp ngành xây dựng - bất động sản giải quyết những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở, nơi làm việc, sản xuất, sinh hoạt cộng đồng một cách an toàn và hiệu quả. Đây cũng là một trong những thách thức mà các nhà hoạch định đô thị tại Việt Nam đang phải đối mặt./.

vov

Các tin tức khác

>   Đại sứ Anh: Việt Nam là đối tác quan trọng của Anh (27/02/2008)

>   Cục Hàng hải đề xuất tìm chỗ khác cho dự án thép (27/02/2008)

>   ĐBSCL: Tàu nằm bờ, đầm tôm vắng tiếng máy (27/02/2008)

>   Taxi Hà Nội tính chuyện tăng giá cước (27/02/2008)

>   Hôm nay: Chính phủ họp phiên thường kỳ (27/02/2008)

>   Việt Nam sẽ có Quỹ đổi mới và Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia (27/02/2008)

>   Đà Nẵng: VinaCapital đầu tư xây dựng bến du thuyền cao cấp (27/02/2008)

>   Xây thương hiệu quốc gia bằng nông sản? (27/02/2008)

>   Thị trường bất động sản: Bong bóng bắt đầu xì hơi... (27/02/2008)

>   Năm 2007, ngành gỗ xuất khẩu 2,4 tỷ USD (27/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật