Thứ Tư, 27/02/2008 23:29

Cơ hội hợp tác cho ngành công nghiệp tàu thuỷ và hàng hải Việt Nam

Ngày 27/2, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải - Vietship 2008 do Vinashin phối hợp cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 11-14/3/2008.

Ông Nguyễn Quốc Ánh, Tổng Giám đốc kinh doanh Vinashin cho biết, đây là triển lãm chuyên ngành được tổ chức 2 năm một lần tại Việt Nam nhằm thực hiện kế hoạch triển khai định hướng chiến lược kinh tế biển của Chính phủ nói chung, đối với phát triển công nghiệp tàu thuỷ cơ khí-hàng hải nói riêng. Triển lãm quốc tế về công nghệ tàu thủy, hàng hải và vận tải lần này nhằm tạo điều kiện cho việc xúc tiến các dự án hợp tác đầu tư, trao đổi công nghệ cũng như phát triển thương mại và tăng cường sự hiểu biết, giao lưu trong lĩnh vực công nghiệp tàu thủy, hàng hải giữa Việt Nam với các nước có nền công nghiệp tàu thủy, hàng hải tiên tiến trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ khác cho công nghiệp tàu thủy và hàng hải như luyện kim, cơ khí chế tạo, hóa chất... tham gia cung cấp và cùng phát triển, đóng góp cho tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Triển lãm năm nay, có sự tham gia của các nhà tư vấn thiết kế, sản xuất, cung ứng thiết bị thủy, chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các hãng đăng kiểm... đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy, Ba Lan, Pháp, Italia, Hàn Quốc, Thuỵ Sỹ, Xingapo, Đài Loan... Bên cạnh đó, là lực lượng hùng hậu các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp tàu thuỷ và hàng hải trong nước. Tham gia triển lãm có trên 600 gian hàng trưng bày (với tổng diện tích là 20.000m2) của trên 400 công ty, trong đó chiếm 2/3 là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ các quốc gia có nền công nghiệp tàu thủy phát triển.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các cuộc hội thảo chuyên ngành về lĩnh vực tài chính công nghiệp tàu thủy và các ngành phụ trợ và lễ ký kết các hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), Ban tổ chức sẽ xét thưởng các loại Huy chương công nhận chất lượng các sản phẩm Công nghiệp tàu thuỷ tham gia triển lãm.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Lâm Đồng: Tìm nhà đầu tư khác cho Dự án “tỷ USD“ (06/03/2008)

>   Chương trình 135: Phân bổ sai, xài không hết tiền (27/02/2008)

>   VN-Braxin hợp tác sản xuất và sử dụng ethanol (27/02/2008)

>   Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các giải pháp Kết nối kinh doanh bất động sản (27/02/2008)

>   Đại sứ Anh: Việt Nam là đối tác quan trọng của Anh (27/02/2008)

>   Cục Hàng hải đề xuất tìm chỗ khác cho dự án thép (27/02/2008)

>   ĐBSCL: Tàu nằm bờ, đầm tôm vắng tiếng máy (27/02/2008)

>   Taxi Hà Nội tính chuyện tăng giá cước (27/02/2008)

>   Hôm nay: Chính phủ họp phiên thường kỳ (27/02/2008)

>   Việt Nam sẽ có Quỹ đổi mới và Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia (27/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật