Thứ Sáu, 06/07/2007 11:30

Lần đầu tiên ngân hàng quốc doanh và cổ phần thỏa thuận hợp tác

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank) vừa ký thoả thuận hợp tác đồng hành.

Đây là thỏa thuận hợp tác đầu tiên ở Việt Nam giữa một ngân hàng quốc doanh với một ngân hàng thương mại cổ phần.

Theo nội dung thoả thuận ký ngày 5/7 tại Tp.HCM, BIDV và Ngân hàng Nam Á sẽ cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực hoạt động ngân hàng và phi ngân hàng như: huy động vốn, phát triển tín dụng, sản phẩm dịch vụ ngân hàng, kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm và đào tạo.

BIDV cam kết hỗ trợ đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, tư vấn cho ngân hàng Nam Á xây dựng các sản phẩm huy động vốn, các sản phẩm kinh doanh, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ, các sản phẩm phái sinh, thanh toán... Ngân hàng Nam Á sẽ cùng tham gia các dự án do BIDV làm đầu mối.

Cả hai bên sẽ phối hợp và tích cực hỗ trợ nhau trong việc tham gia các dự án tín dụng thuộc nguồn vốn ODA cũng như các dự án tài chính nông thôn do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ mà BIDV là ngân hàng bán buôn thực hiện giải ngân.

BIDV và Ngân hàng Nam Á sẽ tiến hành triển khai hệ thống thanh toán song phương và xem xét việc sử dụng chung hệ thống ATM và các kênh chấp nhận thẻ của nhau, cùng xây dựng lộ trình việc phát triển mạng lưới bảo hiểm phi nhân thọ thông qua Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Ngân hàng Nam Á với 15 năm xây dựng và phát triển, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên thành lập theo Pháp lệnh về ngân hàng được ban hành vào năm 1990, với mức tăng trưởng nhiều năm hơn 30%/năm.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2007, mạng lưới kinh doanh của Ngân hàng Nam Á sẽ phát triển lên hơn 70 chi nhánh, phòng giao dịch. Ngân hàng hiện đang trong quá trình tăng năng lực tài chính và xúc tiến các thủ tục để hình thành Công ty Chứng khoán Nam Á, Công ty Bảo hiểm Nam Á và đang hoàn thiện các thủ tục để đầu tư xây dựng hội sở mới khang trang, hiện đại có diện tích hơn 2.500m2 tại trung tâm Tp.HCM.

Hiện BIDV có tổng tài sản đạt trên 200.000 tỷ VND (12,5 tỷ USD), đạt mức tăng trưởng hơn 20% liên tục trong nhiều năm. BIDV có mạng lưới hơn 130 chi nhánh, sở giao dịch trên khắp cả nước và nhiều công ty trực thuộc: Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BSC), Công ty Cho thuê tài chính (Leasing), Công ty Quản lý và Khai thác tài sản nợ (BAMC), Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), 4 liên doanh với nước ngoài: VID Public Bank, Lao-Viet Bank, Công ty Liên doanh tháp BIDV và Viet-Nga Bank.

BIDV còn là nhà sáng lập Công ty Quản lý quỹ (BVIM), Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính BIDV (BFC). BIDV hiện đang hoàn thiện các thủ tục để hình thành Công ty Cổ phần Đường cao tốc Sài Gòn- Trung Lương-Mỹ Thuận-Cần Thơ và Công ty Thuê hàng không trong quý III/2007.

Theo lộ trình cổ phần hoá của mình đã được Chính phủ phê duyệt, dự kiến quý IV/2007, BIDV sẽ thực hiện phát hành cổ phần lần đầu (IPO) ra công chúng.

VnEconomy

Các tin tức khác

>   HSBC Việt Nam được phát hành giấy tờ có giá dài hạn năm 2007 (06/07/2007)

>   6 tháng đầu năm, VPBank đạt 140 tỷ đồng lợi nhuận (06/07/2007)

>   Bảng Anh tăng giá cao nhất so với USD trong vòng 26 năm (06/07/2007)

>   Ngân hàng đua tăng lãi suất huy động USD (05/07/2007)

>   Habubank công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm (05/07/2007)

>   Giá vàng tiếp tục tăng do USD mất giá (05/07/2007)

>   Chính sách tiền tệ linh hoạt hỗ trợ tăng trưởng kinh tế (05/07/2007)

>   Loay hoay giải ngân vốn nông nghiệp (05/07/2007)

>   Sơ kết giai đoạn phân tích hệ thống dự án TABMIS (05/07/2007)

>   "Muốn mở chi nhánh ở Việt Nam trong thời gian sớm nhất" (05/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật