Thứ Sáu, 06/07/2007 10:54

Công ty cổ phần vận tải ôtô số 2: Hướng đi đúng - hiệu quả cao

Thời điểm hiện nay không ít những DN kinh doanh lĩnh vực vận tải lâm vào tình trạng lao đao, thậm chí phá sản khi giá cả xăng dầu tăng trong khi giá cước vận tải không tăng. Mặc dù kinh doanh trong bối cảnh như vậy, nhưng Cty vận tải ôtô số 2 vẫn từng ngày ổn định và phát triển để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với khách hàng.

Tiền thân là xí nghiệp công tư hợp doanh vận tải ôtô số 1 Hà Nội, năm 1965 do điều kiện phát triển của ngành, xí nghiệp được đổi tên thành Cty quốc doanh vận tải ôtô số 18. Từ đó cho đến những năm 2000, Cty mang nhiều cái tên gọi khác nhau. Đến tháng 6/2005 đổi tên thành Cty vận tải ôtô số 2 (vẫn là DNNN) với nhiệm vụ chính: kinh doanh vận tải đường bộ, cơ khí, đào tạo nghề, kinh doanh vật tư kho bãi... Từ tháng 7/2005, Cty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty cổ phần.

Chặng đường mới

Xác định được thế đứng, phát huy từ nội lực cùng với tranh thủ sự giúp đỡ của lãnh đạo Cục Đuờng bộ VN, nên BLĐ Cty đã nhanh chóng đề ra được chiến lược đổi mới phương thức hoạt động: đổi mới về con người, công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó cần thu hút nhiều đối tác kinh doanh, tăng cường chủ động tìm kiếm việc làm để đạt tổng doanh thu theo kế hoạch và tăng thu nhập nâng cao đời sống cán bộ công nhân.

Nhờ có hướng đi đúng cộng với quyết tâm và đồng lòng của toàn thể cán bộ CNV nên chỉ sau chưa đầy một năm cổ phần, Cty đã có bước phát triển đáng tự hào. Năm 2006, tổng doanh thu gần 18 tỷ đồng (đạt 99,34%), trong đó lĩnh vực vận tải đạt hơn 2 tỷ, đại lý vận tải đạt 7,7 tỷ, dịch vụ kho bãi 1,7 tỷ, đào tạo nghề 5,4 tỷ. Ngoài ra, Cty còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc SXKD có hiệu quả như Cty liên doanh vận tải hỗn hợp Việt Nhật số 2, Cty CP cơ khí thương mại và vận tải số 2...

Ông Nguyễn Hữu Thắng - TGĐ Cty cho biết: Năm 2006 , lãnh đạo Cty đã tập trung chỉ đạo mọi biện pháp nhằm đẩy mạnh SXKD các ngành nghề hiện có: Tăng cường công tác nghiên cứu quan hệ mở rộng hoạt động với các chủ hàng lớn, chủ hàng truyền thống, lắng nghe ý kiến tham gia của chủ hàng để rút kinh nghiệm, khắc phục sai sót nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tạo sự tin tưởng lẫn nhau để hợp tác làm ăn lâu dài. “Đối với các đơn vị trực thuộc, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi giúp đỡ khó khăn, sẵn sàng phối hợp nhằm hạn chế những sai sót trong quản lý điều hành, khắc phục các hiện tượng lãng phí, bất cập trong quá trình tổ chức sản xuất, tạo không khí thi đua làm việc để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng nguồn thu về cho Cty”- ông Thắng cho biết.

Đẩy mạnh đầu tư

Cũng trong năm 2006-2007, trước những đòi hỏi của nền kinh tế hội nhập, Cty cũng đã sử dụng nguồn vốn tự có và huy động vốn của CBCNVC để đầu tư mua sắm thêm thiết bị vận tải và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Cụ thể đầu tư thêm 5 xe vận tải hàng hoá có trọng tải 3,5 tấn đến 6 tấn, 1 xe chở khách 29 chỗ. 6 tháng đầu năm 2007 Cty tiếp tục đầu tư 05 xe đầu kéo container với gần 4 tỷ đồng để nâng dần số lượng vận tải ngày một tăng. Đặc biệt là đầu tư xây dựng sân trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại 2 tại phường Sài Đồng - Long Biên đạt tiêu chuẩn quốc gia với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ông Nguyễn Hữu Thắng - TGĐ Cty đánh giá: "Đây là năm có số tiền đầu tư lớn nhất từ trước đến nay và đó cũng là nền tảng cho sự phát triển của Cty".

Sự ra đời của Trung tâm đào tạo nghề và trung tâm sát hạch đã mang lại những tác động rất tích cực trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng đội ngũ lái xe đáp ứng yêu cầu cho ngành và xã hội, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ an toàn giao thông đường bộ cho cả nước nói chung: Năm 2006 tổng số gần 3.000 bằng lái xe các hạng A1, B1, B2, C, D và E được cấp.

Bước sang năm 2007, Ban Lãnh đạo Cty đặt mục tiêu phấn đấu từ nay đến 2010, doanh thu đạt từ 35 đến 40 tỷ, bình quân lao động đạt từ 3,5 đến 4,0 triệu đồng/người/tháng; mở rộng ngành nghề kinh doanh, xây dựng thương hiệu vận tải với hình ảnh: "Phục vụ tốt, đạo đức tốt, an toàn con người, an toàn hàng hoá".

DĐDN

Các tin tức khác

>   Thông tin về việc nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu Công ty CP Vận tải xăng dầu Vitaco (05/07/2007)

>   Ra mắt Cty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại VN (05/07/2007)

>   Đồng Tâm “thâu tóm”Thiên Thanh (05/07/2007)

>   Về việc phát hành cổ phiếu thưởng của CTCP Nha Trang Seafoods (05/07/2007)

>   “Hài lòng với kết quả đấu giá của Vincom” (05/07/2007)

>   Bối cảnh thị trường đang thay đổi về chất (05/07/2007)

>   Nhiều ngân hàng sẽ bán thêm cổ phần (05/07/2007)

>   Mía đường Bourbon Tây Ninh- thế “kiềng ba chân” (05/07/2007)

>   Xây dựng Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 2 (05/07/2007)

>   Kết quả đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Vincom (04/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật