Thứ Ba, 26/06/2007 07:04

VinaPhone sẽ cổ phần hóa sau MobiFone

Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT cho hay việc cổ phần hóa mạng di động VinaPhone chỉ được xem xét sau khi hoàn tất cổ phần hóa mạng di động 090 - MobiFone.

Ông Tổng giám đốc cho biết, đề án cổ phần hóa mạng di động VinaPhone đang tiếp tục xây dựng và hoàn chỉnh chứ chưa thể thực hiện ngay. VNPT đang tập trung cổ phần hóa MobiFone, khi công việc với mạng di động này hoàn thành, rút kinh nghiệm mới tiến hành bước tiếp theo với VinaPhone. "Chúng tôi không thể thực hiện cổ phần hóa cả 2 mạng di động cùng một lúc khi chưa có kinh nghiệm", ông nói.

Kế hoạch cổ phần hóa 2 doanh nghiệp viễn thông MobiFone và VinaPhone được Chính phủ cho phép từ đầu năm 2005. Thế nhưng sau hơn hai năm trôi qua, MobiFone vẫn đang loay hoay với việc chọn lựa chuyên gia tư vấn, nhà đầu tư chiến lược. Nhanh nhất cũng phải đến năm 2008, cổ phiếu MobiFone mới có thể được niêm yết trên sàn. Như vậy, chí ít cũng phải đến cuối năm 2008 sau khi đánh giá, rút kinh nghiệm, công ty mẹ - Tập đoàn VNPT - mới tính đến chuyện sắp xếp cho VinaPhone ra ở riêng. Còn thời điểm nào cổ phiếu của nhà khai thác di động lớn nhất nhì Việt Nam này lên sàn vẫn còn là ẩn số.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone cho hay khác với MobiFone, khó khăn mà mạng di động 091 gặp phải trong quá trình cổ phần hóa là doanh nghiệp này không phải là đơn vị hạch toán độc lập. Hoạt động sản xuất kinh doanh của VinaPhone vẫn phụ thuộc chặt chẽ vào hệ thống của 64 bưu điện tỉnh, thành phố. Do vậy, để cổ phần hóa, VinaPhone phải tiến hành hạch toán riêng, phân định doanh thu, lưu lượng và trách nhiệm quản lý cho từng địa phương... Công việc này thường mất rất nhiều thời gian và phải có phương pháp xác định thống nhất, hợp lý.

Theo ông Hải, các nhà đầu tư đang háo hức chờ cổ phiếu của các doanh nghiệp viễn thông ra niêm yết. Chưa có phương án cụ thể song thời gian qua, VinaPhone đã tiếp rất nhiều nhà đầu tư tìm đến đề nghị đặt mua cổ phần. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể nói trước được điều gì vì chưa nhận được chỉ đạo từ phía lãnh đạo Tập đoàn VNPT", ông Hải nói.

VNE

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu OTC chưa qua cơn bĩ cực (25/06/2007)

>   ''Lực bất tòng tâm'' trên OTC (25/06/2007)

>   Khởi tố Phó Giám đốc Cty cổ phần Dịch vụ an ninh Asean (25/06/2007)

>   Dệt may Thành Công - sức bật sau cổ phần hóa (25/06/2007)

>   Thông tin điều chỉnh đấu giá và bổ sung Quy chế của Vincom (25/06/2007)

>   Thông tin đăng ký đấu giá cổ phần Cty Thủy điện Thác Mơ (25/06/2007)

>   Cổ phiếu hoá dầu sắp ra công chúng (25/06/2007)

>   Cecico 579 sẽ tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng (25/06/2007)

>   Đấu giá PVI: Cuộc chơi được quyết định bởi ''ông lớn''? (25/06/2007)

>   Thủ tướng chỉ đạo lấy ý kiến các bộ, ngành về việc thành lập Công ty cổ phần Mua bán điện (25/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật