Thứ Hai, 25/06/2007 23:29

Dệt may Thành Công - sức bật sau cổ phần hóa

Công ty cổ phần Dệt may Thành Công (TCM) được biết đến là một trong những công ty hàng đầu VN trong hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sợi, vải dệt, xơ sợi, dệt, nhuộm, may, nguyên phụ liệu dệt may.

Thị trường chủ yếu dành cho xuất khẩu chiếm khoảng 65% trong tổng doanh số của công ty TCM và 35% còn lại dành cho thị trường nội địa.

Kể từ ngày 1/7/2006, TCM thực hiện cổ phần hóa, chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần với cơ chế hoạt động năng động và hiệu quả, cơ chế quản lý điều hành thay đổi linh hoạt phù hợp với yêu cầu của thị trường. Quá trình này đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, kết quả lợi nhuận đạt được tăng mạnh. Nếu như năm 2006, lợi nhuận sau thuế đạt 19,2 tỷ đồng, thì chỉ quý I năm nay, lợi nhuận sau thuế đã đạt 33,9 tỷ đồng.

Sau 1 năm cổ phần hóa, TCM đã thật sự tạo nên “sức bật” mới khi vẫn tiếp tục phát triển ngành nghề truyền thống, đồng thời mở rộng đầu tư các ngành nghề mới: bất động sản, mỏ, kho ngoại quan, khu công nghiệp, thương mại tổng hợp… chắc chắn sẽ mang về nguồn thu nhập lớn về lâu dài, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển toàn diện, đa dạng, cân đối của TCM. Đồng thời TCM đã lần lượt cho ra đời và đang sở hữu 4 thương hiệu thời trang được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao, đó là: TCM, GENX, NAM&MAN, và F.O.C.

TCM cũng đã đầu tư và góp vốn vào nhiều công ty như: Công ty cổ phần Thành Chí, Công ty cổ phần Thành Quang, Công ty cổ phần Thành Tân Tiến, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Sài Gòn – Long An (SLICO), và Công ty cổ phần Thành Châu.

Với tầm nhìn và năng lực thực sự để phát triển thành một công ty hoạt động đa ngành lớn mạnh, Thành Công đã có những chuẩn bị và đầu tư đáng kể các nguồn lực nhằm đạt được mục tiêu. Một loạt các dự án mới liên quan đến các lĩnh vực địa ốc, đầu tư tài chính... đã được ký kết, hoặc ký văn bản ghi nhớ để chuẩn bị triển khai.

Ngày 22/6 vừa qua, lễ ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống công nghệ thông tin cho Công ty cổ phần chứng khoán Thành Công đã được thực hiện giữa Thành Công và FPT, như một trong những bước chuẩn bị của Thành Công cho việc tham gia vào những lĩnh vực đầu tư mới hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Ông Đinh Công Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc TCM, cho biết: “Sau 1 năm cổ phần hóa, cùng với sự đầu tư vào những ngành nghề mới, chúng tôi cũng đã mạnh dạn cải cách một cách đáng kể công tác quản lý, tiến hành song song việc tinh giảm hợp lý, gọn nhẹ quy mô của hệ thống tổ chức, đồng thời với việc thực hiện cơ chế thu hút nhân tài về công ty. Với những thành quả đạt được sau 1 năm cổ phần hóa, Thành Công đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong thời hội nhập. "Con đường mới - Thành Công mới" từ nay sẽ là thông điệp xuyên suốt và sẽ là một hình ảnh hoàn toàn mới khi nhắc đến Công ty cổ phần Dệt May Thành Công”.

VNE

Các tin tức khác

>   Thông tin điều chỉnh đấu giá và bổ sung Quy chế của Vincom (25/06/2007)

>   Thông tin đăng ký đấu giá cổ phần Cty Thủy điện Thác Mơ (25/06/2007)

>   Cổ phiếu hoá dầu sắp ra công chúng (25/06/2007)

>   Cecico 579 sẽ tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng (25/06/2007)

>   Đấu giá PVI: Cuộc chơi được quyết định bởi ''ông lớn''? (25/06/2007)

>   Thủ tướng chỉ đạo lấy ý kiến các bộ, ngành về việc thành lập Công ty cổ phần Mua bán điện (25/06/2007)

>   Cổ phần hóa Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (25/06/2007)

>   Nhà đầu tư nước ngoài mua 30% cổ phiếu của Nam Việt (25/06/2007)

>   Đồng Nai sẽ cổ phần hóa 10 doanh nghiệp (25/06/2007)

>   Bảo Minh chọn đối tác chiến lược nước ngoài (25/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật