Thứ Năm, 21/06/2007 10:50

Sẽ không công bố lượng vốn của nhà đầu tư ngoại

Trong công văn trả lời VAFI về việc công khai thông tin của nhà đầu tư ngoại, Ủy ban chứng khoán khẳng định sẽ chỉ công bố số lượng nhà đầu tư mở tài khoản và được cấp mã số. Các thông tin còn lại không thuộc phạm vị quản lý của cơ quan này.

Cũng theo Ủy ban, các thông tin được đề cập tại công văn của VAFI liên quan đến tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện giao dịch và thông tin về phân định luồng vốn đầu tư vào trái phiếu và cổ phiếu, là các nội dung không thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm lưu ký chứng khoán.

Công văn khẳng định, trong thời gian tới khi trang thông tin điện tử của Trung tâm lưu ký chứng khoán đi vào hoạt động cùng với việc các thành viên lưu ký gửi báo cáo hàng tháng, Trung tâm sẽ công bố tổng số nhà đầu tư mở tài khoản tại từng thành viên lưu ký và số lượng nhà đầu tư và tổ chức nước ngoài được cấp mã số giao dịch.

Bà Phương Hoàng Lan Hương, Giám đốc Trung tâm lưu ký chứng khoán cũng cho hay, số lượng nhà đầu tư cá nhân được cấp mã số không quan trọng bằng số lượng tài khoản giao dịch thực sự. Trung tâm Lưu ký có thể yêu cầu các thành viên cung cấp thống kê số liệu này và gửi về Trung tâm. Tuy nhiên, thông tin về phân định luồng vốn đầu tư vào trái phiếu và cổ phiếu thuộc phạm vi quản lý của Ngân hàng Nhà Nước.

Trước đó, trong bài thuyết trình tại hội thảo "Thị trường chứng khoán và tác động của nó đến thị trường tài chính VN" do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng 8/5, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ chính sách Tiền tệ Ngân hàng Nhà nước đưa ra hai con số về vốn gián tiếp đổ vào VN, đầu tiên là 4 tỷ USD, sau đó lại là 1,9 tỷ USD. Cho đến nay, chưa có cơ quan nào dám đưa ra con số chính xác.

VNE

Các tin tức khác

>   Nhà đầu tư nước ngoài dài cổ chờ nâng room (21/06/2007)

>   TTCK Việt Nam “hút” các nhà đầu tư Nhật (21/06/2007)

>   Tiếp cận “cửa ngõ” châu Á (21/06/2007)

>   PPC Công bố giá mua lại cổ phiếu lẻ trong đợt phát hành cổ phiếu thưởng (21/06/2007)

>   STB: Giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan với thành viên HĐQT (21/06/2007)

>   SHC Giải trình tăng giá cổ phiếu (21/06/2007)

>   LGC: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (21/06/2007)

>   COM: Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2007 (21/06/2007)

>   SSC: Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (21/06/2007)

>   FPC Giải trình việc tăng giá cổ phiếu 5 phiên liên tiếp (21/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật