Thứ Sáu, 15/06/2007 11:50

Phản ứng của một số nước châu Á khi đồng nội tệ tăng giá so với USD

Trong những ngày gần đây, trên thị trường thế giới đồng USD đã có nhiều dấu hiệu phục hồi so với những tháng đầu năm 2007 này. Theo đánh giá của nhóm tư vấn tiền tệ với kỳ vọng vào sự phát triển vững chắc của nền kinh tế Mỹ đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại với đồng USD.

Hơn nữa, chứng khoán toàn cầu đang có sự sụt giảm khiến các nhà đầu tư Mỹ thanh lý các khoản đầu tư nước ngoài để thu về đồng USD, khiến cho đồng tiền này tăng giá. Tuy vậy, nhiều đồng tiền tại một số quốc gia ở châu Á đã tăng lên so với đồng USD trong những tháng vừa qua. Sự tăng giá này một số chuyên gia giải thích là do lượng ngoại tệ đổ vào các thị trường chứng khoán châu Á, họ phải mua đồng nội tệ của các nước khiến các đồng nội tệ tăng giá. Điều này đã gây ra phản ứng của một số nước ở khu vực này.

Theo báo cáo của các ngân hàng trung ương châu Á, đồng Peso của Philippine đã đạt mức cao nhất trong 7 năm qua so với đồng USD. Tổng thống Philippine đã hoan nghênh việc đồng Peso tăng giá, bà cho rằng đây là một dấu hiệu tốt cho nền kinh tế Philippine vì nó chấm dứt tình trạng lạm phát. Hay đồng Ringgit của Malaysia đã tăng gần 4% trong năm nay. Thủ tướng Malaysia cũng cho rằng đây là một tín hiệu tốt cho Malaysia, miễn là việc mua bán được ổn định. Nhà kinh tế Song Sen Wun của Singapore cũng nói rằng việc tăng giá đồng nội tệ của một số nước châu Á chứng tỏ nền kinh tế khu vực này đang vững mạnh. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng sự tăng giá đồng nội tệ của khu vực này cũng mang lại một số điều bất lợi như làm tăng giá hàng xuất khẩu từ các nước này vào thị trường Mỹ. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng đối với những nền kinh tế chủ yếu dựa vào xuất khẩu. Chính vì vậy mà ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã theo dõi chặt chẽ sự biến động của đồng Won, và cũng đã từng đưa ra tuyên bố sẽ có biện pháp nếu như tỷ giá hối đoái của đồng tiền này có ảnh hưởng đến việc xuất khẩu hàng hóa.

TTBC

Các tin tức khác

>   Hôm nay, bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật thuế TNCN (15/06/2007)

>   Doanh nghiệp xăng dầu phải đăng ký mức giá bán (15/06/2007)

>   ABBank tăng vốn lên 2.300 tỷ đồng (14/06/2007)

>   Thị trường tiền tệ và “bộ ba bất khả thi” (14/06/2007)

>   Thay đổi nhân sự cấp cao tại Vietcombank (14/06/2007)

>   Eximbank Mỹ muốn đầu tư 300 triệu USD mở chi nhánh tại VN (14/06/2007)

>   Chuyển tiền trực tuyến, bảo mật tới đâu? (14/06/2007)

>   Đến cuối năm có thể có ngân hàng mới (14/06/2007)

>   Xử lý tiền cotton bị từ chối? (14/06/2007)

>   Giảm thuế thu nhập đối với cá nhân, hộ kinh doanh cá thể (14/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật