Chủ Nhật, 10/06/2007 23:28

Đại gia TQ bán cổ phần cho Mỹ để tăng cạnh tranh

Để tăng tính cạnh tranh trên trường quốc tế trong tương lai, hãng chế tạo thiết bị sản xuất Trung Quốc đã quyết định bán 30% cổ phần cho một công ty Mỹ.

Ngày 9/6, hãng chế tạo thiết bị sản xuất Trung Quốc Shenyang Machine Tool Group Ltd đã quyết định bán 30% cổ phần cho một công ty Mỹ là Cornerstone Financial Company với lý do là nhằm tăng tính cạnh tranh trên trường quốc tế trong tương lai, khi đất nước này đang ngày càng hội nhập sâu vào kinh tế thế giới.

"Việc cơ cấu lại tỷ lệ sở hữu vốn trong công ty sẽ tăng giá trị các tài sản nhà nước trong công ty và tăng tính cạnh tranh cho chính công ty", phát ngôn viên của Shenyang Machine Tool Group Ltd cho biết.

"Chúng tôi đã thành công trong việc thắng thầu mua lại cổ phần tại công ty này. Chúng tôi sẽ cùng nhau trở thành một công ty có năng lực cạnh tranh và dẫn đầu trong ngành của mình trên trường quốc tế", phát ngôn viên của Cornerstone Financial Company cho biết.

Thoả thuận không được tiết lộ chi tiết, và không rõ mức tiền mà phía Mỹ ỏ ra cho 30% cổ phần tại hãng chế tạo thiết bị sản xuất Trung Quốc là bao nhiêu.

Được biết, tổng giá trị tài sản của Shenyang Machine Tool Group Ltd hiện đạt hơn 8,6 tỷ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,1 tỷ USD).

Chính phủ Trung Quốc gần đây luôn cho rằng các công ty quốc doanh lớn vẫn phải đẩy mạnh quá trình cổ phần hoá đi đôi với cải tiến công nghệ và tiết kiệm năng lượng nhằm tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường quốc tế, góp phần đảm bảo thắng lợi cho công cuộc cải cách doanh nghiệp nhà nước - một trong những vấn đề nóng nhất của Chính phủ Trung Quốc.

Cải cách doanh nghiệp ở Trung Quốc đã tiến hành hơn 20 năm nay, từ cải cách thể chế, cơ cấu quản lý và mô hình của doanh nghiệp nhà nước đã có nhiều biến đổi. Nhưng, hiện nay, Nhà nước đang thực hiện khâu cơ bản nhất trong quá trình cải cách doanh nghiệp là cải cách quyền sở hữu tài sản.

VNN, Xinhua, AFP

Các tin tức khác

>   GMC: TB ngày đăng ký cuối cùng phát hành thêm cổ phiếu (09/06/2007)

>   Thông báo về việc nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu (09/06/2007)

>   Nộp tiền vào ngân hàng rồi hãy chơi chứng khoán (09/06/2007)

>   Khi nhà nông ngắm nghía sàn chứng khoán (09/06/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của Công ty Vinacapital Investment Management Ltd (08/06/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của Công ty PXP Vietnam Asset Management Limited (08/06/2007)

>   Đầu tư vào TTCK Việt Nam: Cơ hội vẫn còn nhiều! (08/06/2007)

>   Cổ phiếu hàng đầu của VN có thể niêm yết tại London (08/06/2007)

>   Phương án mới của VIPCO: Cổ đông nhỏ vẫn bị ép (08/06/2007)

>   ''Một vốn bốn lời'' (08/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật