Thứ Sáu, 08/06/2007 18:26

ACB ký hợp tác nâng cấp giải pháp ngân hàng toàn diện với Open Solutions

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ký hợp đồng hợp tác nâng cấp giải pháp ngân hàng toàn diện với Công ty Open Solutions thông qua nhà phân phối tại Việt Nam là Thiên Nam. Với việc nâng cấp từ phiên bản TCBS 2000 lên phiên bản TCBS 2007, ACB sẽ tiếp cận với công nghệ ngân hàng tiên tiến nhất đang được áp dụng tại Mỹ, Canada và các nước tiên tiến trên thế giới.

Hệ thống mới này cho phép ACB quản lý tốt hơn quan hệ nhiều mặt giữa Ngân hàng và khách hàng, nhằm thông hiểu hơn khách hàng và cung cấp các dịch vụ phù hợp nhất cho họ. ACB có khả năng nâng cao thêm một bước trong quản lý hệ thống, quản lý an toàn, đồng thời có điều kiện xem xét và tiếp cận các module mới, sản phẩm tích hợp với TCBS đã được OSI phát triển… Hiện ACB đang phát triển ở tốc độ cao, số lượng chi nhánh luôn tăng trưởng khoảng 40 – 50% /năm liên tục trong nhiều năm. Do vậy, hệ thống sau khi nâng cấp sẽ đảm bảo đáp ứng như cầu phát triển này. Việc nâng cấp cho phép Ngân hàng chuẩn bị sẵn sàng cơ sở kỹ thuật cho tương lai với khả năng xử lý và quản lý từ 5 – 10 lần khả năng hiện tại.

Ông Lê Vũ Kỳ, Phó tổng giám đốc ACB cho biết, 8 năm trước ACB đã lựa chọn giải pháp TCBS (Giải pháp ngân hàng tổng thể) của Công ty Open Solutions Incorporation (OSI – Mỹ) làm cơ sở cho dự án đổi mới công nghệ ngân hàng của mình. ACB đã triển khai thành công dự án và đưa hệ thống TCBS vào sử dụng từ năm 2001. Với việc sử dụng hệ thống TCBS như giải pháp ngân hàng cốt lõi, ACB đã tạo ra một hệ thống ngân hàng hiện đại với Cơ sở dữ liệu tập trung, có độ an toàn theo tiêu chuẩn Quốc tế với CSDL Oracle và hệ điều hành Unix. Gần 90 chi nhánh, phòng giao dịch được kết nối online với Hội sở Ngân hàng cho phép khách hàng cĩ thể gửi tiền, rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền ở bất cứ chi nhánh, phòng giao dịch nào của ACB.

Chính hệ thống TCBS là cơ sở, cho phép ACB phát triển, cung cấp thêm nhiều tiện ích giao dịch cho khách hàng cũng như các hình thức giao dịch qua hệ thống: Home banking, Internet banking, Call Center (tổng đài dịch vụ 247), Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, hệ thống ATM… Và đặc biệt gần đây nhất là sàn giao dịch vàng, một dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam được nhiều nhà đầu tư tổ chức quan tâm, tham gia. Có thể nói TCBS đã gắn với sự phát triển thành công của ACB trong những năm qua. Việc  tiếp tục hợp tác với OSI sẽ đảm bảo cho ACB luôn được sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất và kinh nghiệm nghiệp vụ đã được đúc kết trong các sản phẩm của OSI và đĩ sẽ là công cụ đáp ứng nhu cầu phát triển của ACB trong những năm tới. Lễ ký kết hợp tác này, giữa ACB và Thiên Nam – Nhà phân phối sản phẩm của OSI tại Việt Nam với sự chứng kiến của OSI đánh dấu sự phát triển mới trong hợp tác tồn diện giữa các bên, đồng thời cũng đánh dấu sự tham gia trực tiếp của OSI tại Việt Nam.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   Uỷ quyền quản lý tiền cho NH: CTCK than khó (08/06/2007)

>   Từ 1/7: Cơ quan thuế được quyền khám xét (08/06/2007)

>   CTCK Habubank hỗ trợ phát hành 1.000 tỷ trái phiếu cho Lilama (08/06/2007)

>   Đồng nội tệ nhiều nước Châu Á tăng giá mạnh so với đồng USD (08/06/2007)

>   Ngân hàng và người vay bị "chơi" khó (08/06/2007)

>   Habubank tăng lãi suất USD (08/06/2007)

>   Tăng vốn, tăng hợp tác (08/06/2007)

>   Chia sẻ thị trường bảo hiểm (08/06/2007)

>   Bảo hiểm và lòng tin (08/06/2007)

>   Bảo hiểm nhân thọ chưa hết khủng hoảng (08/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật