Thứ Năm, 24/05/2007 00:18

Bước chuyển mình sau cổ phần hóa

Là một trong 3 đơn vị đầu tiên trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường thực hiện cổ phần hoá, Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ công nghệ tài nguyên – môi trường (tên giao dịch là TECOS) chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần từ ngày 12/5/2006. Có thể nói, thời gian đầu công ty gặp không ít khó khăn do phải ổn định bộ máy tổ chức cũng như tư tưởng của người lao động. Tuy nhiên, với mô hình hoạt động mới, lĩnh vực kinh doanh rộng hơn trước là điều kiện thuận lợi để công ty khẳng định mình, bước đầu chiếm được lòng tin của tập thể CBCNV và sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Bộ.

Do có sự chuẩn bị chu đáo và làm đúng theo quy trình nên việc cổ phần hoá của công ty mặc dù diễn ra sau các đơn vị khác thuộc Bộ nhưng lại hoàn thành sớm nhất. Điều này đã cho thấy bước chuyển biến trong nhận thức của CBCNV, tạo thuận lợi nhất định cho công ty sớm ổn định tổ chức để đẩy mạnh công tác hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, năm 2006, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có sự tăng trưởng rõ nét cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước cao hơn so với những năm trước. Doanh thu thực hiện đạt 71 tỷ đồng, đặc biệt giai đoạn hoạt động theo mô hình cổ phần hoá từ ngày 12/5-31/12/2006 doanh thu đạt 49,70 tỷ đồng, công ty đã nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động trước khi cổ phần hoá trung bình là 3,5 triệu đồng/người/tháng thì sau cổ phần hoá trung bình đạt 5 triệu đồng/người/tháng. Kết quả này là nguồn động viên khích lệ đáng kể cho CBCNV, tạo động lực hăng say lao động cho toàn công ty khi bước sang năm 2007.

Ông Lê Hoàng Long – Giám đốc công ty cho biết: “Sau khi cổ phần hoá, công ty xác định lĩnh vực tư vấn công nghệ vẫn là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án quan trọng như: Dự án đầu tư thiết bị hiện đại hóa công nghệ thông tin cho 6 sở tài nguyên và môi trường: Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang; Dự án nâng cao năng lực và trang thiết bị cho Cục Đo đạc và bản đồ, cung cấp 30 đầu máy GPS cho các đơn vị trong ngành và các ngành khác như: xây dựng, giao thông, thuỷ lợi...”.

Cũng theo ông Long thì một thế mạnh nữa của công ty là lĩnh vực tư vấn dịch vụ bao gồm khá nhiều hạng mục công việc, trong đó công ty tiếp tục nhiệm vụ lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, phạm vi hoạt động của công tác quy hoạch đã được mở rộng. Trong năm 2006, công ty đã hoàn thành quy hoạch cấp huyện ở các tỉnh Hà Tĩnh, Long An, Kiên Giang, Bắc Kạn và đang tiếp tục triển khai ở các tỉnh thành như TP.HCM, Bình Định, Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên... Đồng thời, việc phát hành các loại biểu mẫu hồ sơ địa chính, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các địa phương đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng nguyên tắc và không để nhầm lẫn hoặc sai sót.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực khai thác và quản lý dự án, một lĩnh mực khá mới mẻ của công ty nhưng trong năm 2006 cũng đã cho kết quả đầy triển vọng. Bước đầu đơn vị đã tham gia các dự án trong lĩnh vực môi trường, quản lý đất đai, thiết kế sinh thái cho phát triển khu đô thị...

Có thể thấy, sau một năm hoạt động theo mô hình cổ phần hoá, thương hiệu, uy tín của TECOS ngày càng được nâng cao, những lĩnh vực kinh doanh mới được mở rộng như hoạt động tư vấn trong lĩnh vực môi trường, cung cấp trang thiết bị trong lĩnh vực khí tượng thuỷ văn, thực hiện quy hoạch sử dụng đất gắn với bảo vệ môi trường, bước đầu tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động và dần khẳng định được hướng đi đúng đắn của DN trên thương trường.

Bước sang năm 2007, năm mà lãnh đạo công ty nhận định là sẽ có rất nhiều khó khăn khi Việt Nam đã gia nhập WTO, kéo theo nhiều DN trong và ngoài nước tham gia lĩnh vực công nghệ đo đạc và môi trường, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường, phát huy lợi thế về lĩnh vực tư vấn công nghệ, tư vấn dịch vụ và tư vấn lập dự án, tăng cường giá trị chất xám. Đồng thời phải nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, tìm thêm nhiều khách hàng mới hoạt động trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước, khí tượng thuỷ văn, địa chất khoáng sản... nhất là khi Luật Môi trường đi vào cuộc sống.

VEN

Các tin tức khác

>   Mua bán điện vẫn luẩn quẩn chuyện độc quyền (23/05/2007)

>   Đã đến lúc cần quản lý chặt thị trường OTC (23/05/2007)

>   Cổ phần hoá nhưng phải công bằng! (23/05/2007)

>   Thông tin đăng ký tham gia đấu giá cổ phần CTCP Giày An Lạc (23/05/2007)

>   Có 4.963 nhà đầu tư đăng ký đấu giá cổ phần PV NorthGas (23/05/2007)

>   Bankinvest trở thành cổ đông chiến lược của Bảo hiểm AAA (23/05/2007)

>   Nagakawa Việt Nam sẽ sớm niêm yết cổ phiếu (23/05/2007)

>   Mía đường Bourbon hợp tác chiến lược (23/05/2007)

>   Mediplantex tăng gấp đôi vốn điều lệ (22/05/2007)

>   Phú Thái xây dựng trung tâm phân phối hàng tại Nam Định (22/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật