Thứ Tư, 23/05/2007 00:24

Mía đường Bourbon hợp tác chiến lược

Công ty Mía đường Bourbon Tây Ninh (SBT) đã công bố đối tác chiến lược với 17 doanh nghiệp trong và ngoài nước sau 1 tháng chính thức chuyển đổi hình thức doanh nghiệp thành công ty cổ phần với vốn điều lệ 1.419 tỷ đồng. Việc hợp tác với những đối tác chiến lược là một bước phát triển quan trọng, tạo cơ hội gắn kết giữa SBT với những đối tác truyền thống và triển vọng. Các đối tác chiến lược của SBT gồm 3 nhóm: đối tác thương mại, đối tác tài chính và đối tác khác.

Đối tác thương mại là những khách hàng lớn và lâu năm của SBT như các công ty Kinh Đô, Vinamilk, Bibica, Uni President, Thành Thành Công... Sự hợp tác chiến lược của các đối tác này vào SBT được coi là không thể thiếu trong chiến lược phát triển dài hạn. Sự hợp tác này nói lên được SBT đã tạo được lòng tin từ các khách hàng lớn của SBT trong thời gian qua và khẳng định được tính ổn định đầu ra cho các sản phẩm của SBT trong tương lai. Từ đó SBT sẽ tập trung nhiều hơn trong việc chuyên sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng cao nhất nhằm đạt được các mục tiêu trong việc hơp tác chiến lược.

Đối tác tài chính bao gồm những công ty chứng khoán Sacombank, Đại Việt, Thăng Long, Agribank, quỹ đầu tư VinaCapital và Hà Nội Fund…. Ngoài ra, các đối tác cũng hỗ trợ thêm cho SBT các vấn đề liên quan đến tài chinh doanh nghệp, TTCK và về quản trị doanh nghiệp. Với sự góp mặt và hợp tác của các đối tác này vị thế tài chính của SBT sẽ được vững mạnh hơn. Những đối tác khác bao gồm công ty Sacomreal, Wings Logistics, Gilimex… góp phần tạo tiền đề cho việc hợp tác lâu dài vào những ngành nghề khác hoặc vào từng dự án riêng biệt. Các đối tác chiến lược nắm giữ 24% cố phần của SBT.

Trong nhiều năm qua, những đơn vị nêu trên đã gắn bó với SBT trên mối quan hệ hỗ trợ để cùng phát triển và đã có những đóng góp quan trọng vào sự thành công giữa các bên. Việc ký kết hợp tác chiến lược với những đơn vị này sẽ làm tăng tiềm lực của SBT, từ đó tăng sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định sự hợp tác phát triển bền vững của SBT sau khi chuyển đổi hình thức doanh nghiệp sang CTCP.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Thành Thành Công nói: “Tôi cho rằng việc SBT cổ phần hóa là một quyết định hết sức chiến lược, phù hợp xu thế chung của nền kinh tế, cũng như của ngành mía đường Việt Nam. Trong nền kinh tế, nhà sản xuất và nhà thương mại thường được ví như “cá với nước” bởi vì tính gắn bó, phụ thuộc lẫn nhau vì lợi ích giữa hai bên.

Công ty Thành Thành Công với tư cách là một nhà phân phối chuyên nghiệp trong ngành mía đường và cũng là một đối tác uy tín đã song hành cùng SBT trong suốt thời gian dài, cùng trải qua rất nhiều thăng trầm của ngành, hôm nay chính thức ký kết hợp tác chiến lược với SBT để đưa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai công ty tiếp tục được phát triển lên một tầm cao mới.

Việc đầu tư vào ngành mía đường đòi hỏi nhà đầu tư phải thật sự có tâm huyết và tầm nhìn lâu dài. Với vai trò là đối tác chiến lược, Công ty Thành Thành Công nhất định kề vai sát cánh với SBT tiếp tục xây dựng thương hiệu đường Bourbon uy tín, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành mía đường Việt Nam”.

Việc ký kết hợp tác chiến lược với những đối tác chiến lược có ý nghĩa rất quan trọng đối với SBT cũng như ngành mía đường. Điều này khẳng định thị trường đầy triển vọng của ngành công nghiệp mía đường Việt Nam thông qua sự quan tâm của các đối tác chiến lược của SBT là những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, thương mại và sản xuất.

Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô phát biểu trong buổi lễ ký kết: “Qua quá trình hợp tác và tìm hiểu, Công ty Kinh Đô đánh giá rất cao uy tín và khả năng phát triển của SBT, do đó chúng tôi cùng một số doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm đã đi đến quyết định trở thành đối tác chiến lược của SBT. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này mang lại thành công cho tất cả các bên và với mô hình hoạt động mới SBT ngày càng phát triển và giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu đường”.

Sau khi ký kết hợp tác, SBT xúc tiến các thủ tục cho việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng dự kiến được thực hiện vào tháng 5-6 và chính thức niêm yết cổ phiếu trong năm 2007.

SGGP

Các tin tức khác

>   Mediplantex tăng gấp đôi vốn điều lệ (22/05/2007)

>   Phú Thái xây dựng trung tâm phân phối hàng tại Nam Định (22/05/2007)

>   Tin vắn CTCK và DNCP ngày 22/5/2007 (22/05/2007)

>   Vì sao Vincom lùi ngày đấu giá cổ phần? (22/05/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Xuyên Thái Bình (22/05/2007)

>   ’’Nhà đầu tư nên rút tiền đã nộp cho Hanoi Land!’’ (22/05/2007)

>   Cty Tư vấn xây dựng điện 3: Giá trúng thầu đợt 2 chỉ gần bằng 44% giá đấu lần 1 (22/05/2007)

>   Tập đoàn tài chính Golden Bridge đầu tư vào Hanaka (22/05/2007)

>   Thông báo nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Chế biến Gỗ Thuận An (21/05/2007)

>   Thông tin đăng ký làm đại lý đấu giá của Công ty CP Nam Việt (21/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật