Thứ Hai, 17/02/2025 06:45

Quốc lộ 50 chậm tiến độ vì vài hộ dân chưa bàn giao, trạm điện chờ tháo dỡ

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, vẫn chưa thể triển khai đồng bộ do vướng mắc giải phóng mặt bằng tại một số điểm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bình Chánh về tình hình thực hiện dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh là công trình giao thông trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, kéo giảm tai nạn và đảm bảo thông suốt tuyến vận tải quan trọng của TPHCM và khu vực phía Nam. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành thông tuyến đoạn song hành trong năm 2024 và toàn bộ công trình vào năm 2025. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đoạn song hành chưa thể hoàn thành đúng tiến độ, chỉ có thể thông xe được khoảng 2km từ gần nút giao Trịnh Quang Nghị đến điểm nhập đường Quốc lộ 50 hiện hữu.

UBND huyện Bình Chánh đã phối hợp với các sở, ngành để bàn giao phần lớn mặt bằng, nhưng vẫn còn một số vị trí chưa được giải tỏa. Trong đó, 1 hộ dân tại Khu dân cư Gia Hòa chưa đồng ý thi công do chưa nhận đủ tiền bồi thường, dù nhà đã tháo dỡ. Ngoài ra, trạm điện Gia Hòa 3 vẫn chưa được tháo dỡ do chờ quyết định thu hồi đất từ Tổng Công ty Điện lực TPHCM. Tại Khu dân cư Phong Phú 4 - đường Trịnh Quang Nghị, 2 hộ dân vẫn đang ở và chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. Bên cạnh đó, 1 hộ dân thuộc dự án đường vào nghĩa trang Đa Phước cũng chưa chấp thuận phương án bồi thường.

Trước tình trạng này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bình Chánh tiếp tục tháo gỡ vướng mắc để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công.

Dự án mở rộng Quốc lộ 50 có tổng mức đầu tư gần 1,500 tỷ đồng, khởi công từ năm 2022. Công trình có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An, với tổng chiều dài 6.92km, rộng 6 làn xe. Trong đó, 4.36km là đường mới song song với Quốc lộ 50 và 2.56km mở rộng tuyến đường hiện hữu.

Khi hoàn thành, dự án sẽ tăng cường liên kết với các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3, đại lộ Nguyễn Văn Linh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông phía Nam TP, đồng thời kết nối giao thông, kinh tế giữa TPHCM, Long An và các tỉnh miền Tây.

Tùng Phong

FILI - 05:43:00 17/02/2025

Các tin tức khác

>   Phía Nam sẽ có 935km đường bộ cao tốc trong hai năm tới (15/02/2025)

>   Hải Phòng sẽ góp gần 11 ngàn tỷ cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (15/02/2025)

>   Tập đoàn Tân Mai từ bỏ, TTC IZ rộng cửa làm cụm công nghiệp Đạ Oai ở Lâm Đồng (15/02/2025)

>   TPHCM đưa biệt thự cổ vào diện quản lý chặt, cải tạo phải có quy hoạch (14/02/2025)

>   Việt Nam nhân đôi số lượng công trình xanh, còn thách thức gì phía trước? (19/02/2025)

>   Phía Nam sẽ có 935km đường bộ cao tốc trong 2 năm tới (14/02/2025)

>   Trình Quốc hội chủ trương đầu tư một dự án đường sắt hơn 8.3 tỷ USD (14/02/2025)

>   TP HCM: Không tổ chức một chiều đường Cộng Hòa, vì sao? (14/02/2025)

>   Công ty con của SIP làm khu công nghiệp gần 300ha tại Đồng Nai (12/02/2025)

>   Thành viên Tập đoàn Hòa Phát được chọn làm nhà đầu tư KCN Đồng Phúc quy mô 3.7 ngàn tỷ (10/02/2025)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật