Thứ Bảy, 07/09/2024 10:00

Dịch vụ

Khác biệt hay là biến mất: Tại sao thiết kế thương hiệu lại quan trọng?

Thị trường hiện nay đang bùng nổ với hàng ngàn thương hiệu mới mỗi ngày, khiến khách hàng ngày càng khó khăn hơn trong việc lựa chọn và ghi nhớ các sản phẩm, dịch vụ.

Để hiểu tại sao thương hiệu lại quan trọng, trước tiên chúng ta phải hiểu thương hiệu là gì. “Thương hiệu” thường bị hiểu nhầm chỉ bao gồm logo, màu sắc,... của doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, “thương hiệu” là một bức tranh rộng hơn nhiều, bao gồm mọi thứ từ cách đọc tên, hình ảnh cho tới triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Dù quan trọng là vậy, trên thực tế vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng và đầu tư cho việc thiết kế thương hiệu. Dưới đây là 4 lợi ích mà một thương hiệu được thiết kế bài bản sẽ nhận được:

1. Tạo dựng tính cách riêng biệt

Độ nhận biết thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp bạn bán được hàng. Nếu bạn tự tin có sản phẩm tốt, nhưng thương hiệu của bạn lại không hiện lên trong tâm trí khách hàng khi có nhu cầu, thì khả năng cao bạn sẽ không bán được hàng.

Hiện nay việc cạnh tranh giữa các thương hiệu cùng một ngành hàng rất cao. Theo báo cáo từ iPOS.vn chỉ riêng ngành F&B, cho tới hết năm 2023 số lượng nhà hàng/ café tại Việt Nam đạt mốc 317,299 cửa hàng, tăng 1.26% so với năm trước.

Để tồn tại và để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng, các thương hiệu phải có câu chuyện, tính cách của riêng mình và thể hiện được điều đó thông qua các thiết kế thương hiệu cũng như truyền thông. Việc có cá tính rõ ràng không chỉ giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ mà còn kết nối về cảm xúc với khách hàng.

2. Hệ thống hóa và nhất quán

Sự nhất quán trong thiết kế là chìa khóa để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và đáng nhớ. Các thương hiệu có thiết kế nhất quán và chuyên nghiệp thường được đánh giá cao và tạo được sự tin tưởng hơn.

Khi một thương hiệu có một hệ thống thiết kế thống nhất, từ logo, màu sắc, font chữ cho đến các ấn phẩm truyền thông, doanh nghiệp không chỉ tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng mà còn giúp tăng cường giá trị nhận thức về thương hiệu, từ đó thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Ví dụ, với logo "swoosh" đặc trưng, màu sắc đỏ và đen chủ đạo, Nike đã xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ. Từ sản phẩm, bao bì, cửa hàng cho đến các chiến dịch marketing, mọi thứ đều mang đậm dấu ấn của Nike.

3. Tiếp cận đúng đối tượng

Nếu thiết kế đã có sự thống nhất nhất định, thì bước tiếp theo là đánh giá xem nó sẽ đi tới đâu. Thiết kế muốn tạo ra cảm xúc gì ở khách hàng? Các yếu tố hình ảnh phải thỏa mãn những yếu tố nào để tập trung vào một mục đích chung: hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Một trong những lý do thương hiệu không thu hút được người tiêu dùng bởi thương hiệu không có các giá trị, lý tưởng và đặc điểm có thể kết nối được với người tiêu dùng mục tiêu.

Ví dụ, nếu thương hiệu bạn là một thương hiệu dành cho trẻ em thì không thể tạo cảm giác kém thân thiện. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn dành cho bạn trẻ có định hướng bụi bặm, thì bộ nhận diện thương hiệu không được tạo cảm giác nhí nhảnh, trẻ con.

TELOS Agency - Đối tác tin cậy đồng hành cùng thương hiệu của bạn

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, TELOS Agency đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu như Mỹ Thuật Bụi, Cơm gà Đông Nguyên, CamID, Mắm Project,...

Dịch vụ thiết kế thương hiệu toàn diện của TELOS Agency bao gồm:

  • Định hướng thương hiệu: Khảo sát thị trường, phân tích khách hàng và gợi ý hoặc định hướng sáng tạo cốt lõi thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu: Bao gồm đặt tên cho thương hiệu, tạo ra logo thể hiện bản sắc thương hiệu cũng như tài liệu hướng dẫn sử dụng logo
  • Định hướng thiết kế (Art Direction): Tập hợp các quy chuẩn định hướng thiết kế như: Mục đích, font chữ, màu sắc, hình ảnh, bố cục, chất liệu để ứng dụng cho hàng loạt các thiết kế của thương hiệu
  • Thiết kế bộ Nhận diện thương hiệu: Thiết kế những sản phẩm nhận diện như namecard, phong bì, bao bì sản phẩm, biển hiệu,...đồng bộ theo định hướng thiết kế
  • Thiết kế bộ Nhận diện tại điểm bán: Thiết kế những sản phẩm nhận diện tại điểm bán: Booth bán hàng, quầy kệ sản phẩm, standee, poster,… đồng bộ với nhận diện thương hiệu

Dù bạn bắt đầu ở đâu, thì việc xây dựng thương hiệu chỉn chu là vô cùng cần thiết. TELOS Agency tự hào là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế thương hiệu độc đáo, sáng tạo và hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, hãy liên hệ ngay với TELOS Agency để được tư vấn.

Thông tin liên hệ

TELOS BRANDING & WEBSITE AGENCY - VISUALIZE YOUR BUSINESS' TELOS

Địa chỉ: 96 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0949 165 064 (Mr. Nhân) / 0919 1000 75 (Ms. Yến)

Email: hello@telos.vn 

FILI

Các tin tức khác

>   Giấc mơ định cư Mỹ - Các chương trình định cư phổ biến (06/09/2024)

>   Giấc mơ định cư Mỹ - Các chương trình định cư phổ biến (06/09/2024)

>   Cách cầm ly rượu vang chuẩn chuyên gia Red Apron hướng dẫn (06/09/2024)

>   Cách cầm ly rượu vang chuẩn chuyên gia Red Apron hướng dẫn (06/09/2024)

>   Ngày cuối ưu đãi 30%++ khóa học online "Đọc hiểu báo cáo tài chính" khai giảng ngày 16/09/2024 (06/09/2024)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học online "Chứng khoán cơ bản"  (09/09/2024)

>   Quản lý công việc hiệu quả – phương pháp và công cụ tốt nhất (06/09/2024)

>   Quản lý công việc hiệu quả – phương pháp và công cụ tốt nhất (06/09/2024)

>   Quỷ đỏ thành Manchester - Cái tên vang danh ai ai cũng biết (04/09/2024)

>   Quỷ đỏ thành Manchester - Cái tên vang danh ai ai cũng biết (04/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật