Thứ Sáu, 23/08/2024 13:02

Dịch vụ 

Vietlott Hải Phòng trao tặng học bổng cho cậu học trò có bố mẹ khuyết tật bẩm sinh

Chuyến xe “Trao cơ hội – Nối ước mơ” cùng Vietlott Hải Phòng đã đến thăm Vũ Dương Quyền, học sinh lớp 11 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, là một tấm gương nghị lực phi thường trước những thử thách của cuộc sống.

Tổ chương trình cùng đại diện Vietlott Hải Phòng đã đến gặp Quyền và lắng nghe câu chuyện của em. Được biết gia đình Quyền có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố của em bị khiếm thính và không thể nói, mẹ em chịu ảnh hưởng của chất độc da cam thế hệ II. Tuy vậy, theo lời của cô Trần Thị Phong, chủ nhiệm lớp 11B1, Quyền là một học sinh truyền đầy cảm hứng cho các bạn trong lớp, em rất tích cực trong học tập, dù trường cách nhà 8km nhưng em luôn đi sớm nhất lớp. Không chỉ vậy, kết quả học tập và rèn luyện của Quyền đều đạt tốt, em luôn dẫn đầu trong kết quả học tập của khối và còn đạt giải môn Vật lý cấp tỉnh.

Quyền luôn cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân trong học tập

Do hai bố mẹ đều khuyết tật bẩm sinh, kinh tế gia đình em Quyền vô cùng khó khăn, chủ yếu nhờ vào sự giúp đỡ của hai gia đình nội, ngoại. Sau giờ học, trên chiếc xe đạp điện cũ được cho đã lâu, Quyền trở về với bộn bề lo toan của cuộc sống. Em lo cho bố mẹ, cho kinh tế gia đình và cho chính con đường học tập của mình sau này.

Dù gặp rào cản về giao tiếp, em vẫn luôn cố gắng bày tỏ suy nghĩ, động viên mẹ bằng những cử chỉ tự nghĩ rất đỗi giản dị. Em yêu thương ba mẹ bằng cả tấm lòng, ở một góc trong tim, nhìn bố mẹ vất vả với số phận, em thầm ước những điều tốt đẹp với bố mẹ tuy em biết nó sẽ khó thành hiện thực

Quyền luôn cố gắng bày tỏ suy nghĩ, động viên mẹ bằng những cử chỉ tự nghĩ

Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng em luôn có một tinh thần lạc quan, một ý chí vươn lên. Hiểu bản thân, hiểu hoàn cảnh gia đình, em luôn khao khát sẽ có một công việc ổn định, có một tương lai tốt đẹp để lo cho gia đình, phụng dưỡng ông bà cha mẹ. 

Quyền chia sẻ: “Em dự định sẽ vào trường lực lượng An ninh do vào trường cũng không mất chi phí để học tập nên cũng trang trải một phần kinh tế cho gia đình." Em miệt mài học tập và đã giành biết bao bằng khen từ cấp trường đến cấp huyện. Để nụ cười hạnh phúc của mẹ luôn nằm trên môi, em lại càng quyết tâm phấn đấu hơn. Lắng nghe câu chuyện của Quyền, đại diện Vietlott Hải Phòng không khỏi xúc động trước nghị lực của em.

Em Vũ Dương Quyền chia sẻ về ước mơ lớn lao phụ đỡ gia đình

Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Vũ Dương Quyền đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott Hải Phòng. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, cũng như lan tỏa được động lực cho các bạn cùng lớp để nỗ lực học tập, đạt được những ước mơ mà mình mong muốn.

Đại diện Vietlott Hải Phòng trao học bổng cho Dương Quyền

Tiếp tục theo dõi hành trình “Trao cơ hội – Nối ước mơ” cùng Vietlott Hải Phòng.

Fanpage: https://www.facebook.com/vietlotthaiphongvn/

FILI

Các tin tức khác

>   Vietlott Hải Phòng trao học bổng cho cậu học trò nghèo lớp 8 (23/08/2024)

>   Vietlott Hải Phòng trao tặng nhà Đại đoàn kết tại quận Lê Chân (23/08/2024)

>   Đại diện Vietlott Hải Phòng trao tặng 34 căn nhà Đại đoàn kết tại Hòa Bình (23/08/2024)

>   Quỹ Tâm Tài Việt cùng Vietlott Chi nhánh TP.HCM tặng học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” trị giá 600 triệu đồng đến sinh viên (22/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao giải Jackpot 1 trị giá hơn 50 tỷ đồng (22/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao thưởng Jackpot hơn 13 tỷ đồng (22/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho nữ sinh mồ côi cha (22/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho nam sinh nghèo học giỏi (22/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò có hoàn cảnh khó khăn (21/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò nghèo với ước mơ trở thành giáo viên (21/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật