Thứ Năm, 22/08/2024 09:02

Dịch vụ

Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho nam sinh nghèo học giỏi

Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cùng chương trình “Trao cơ hội – Nối ước mơ” đã đến gặp em Dương Đình Quang Hiển - lớp 9A3, THCS An Nhơn Tây. Ba mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ làm công nhân thu nhập bấp bênh, thế nhưng Hiển vẫn nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Tại Trường THCS An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, các thầy cô giáo không ngớt lời khen ngợi em Dương Đình Quang Hiển, học sinh lớp 9A3. Hoàn cảnh gia đình éo le không thể ngăn Hiển nỗ lực đạt được những thành tích đáng nể trong học tập và cuộc sống.

Em Dương Đình Quang Hiển - học sinh lớp 9A3, Trường THCS An Nhơn Tây, TP. Hồ Chí Minh

Tổ chương trình cùng đại diện Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã đến tìm hiểu hoàn cảnh của Hiển. Được biết, từ lớp 6, lớp 7, Hiển đã luôn là học sinh đứng đầu trong lớp. Các thầy cô nhận xét em là một học sinh ngoan hiền, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thầy Nguyễn Trung Nhân, giáo viên môn Toán và chủ nhiệm lớp 9A3, chia sẻ thêm rằng dù gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, trong năm lớp 9, Hiển vẫn đạt điểm trung bình môn học kì 1 9.9, đứng đầu lớp. Hiển cũng tham gia giải toán cấp huyện và đạt giải cao, được lên thi cấp thành phố, nhưng do hoàn cảnh gia đình không thuận lợi và thời gian ôn luyện hạn chế, Hiển đã phải từ bỏ mong muốn.

Thầy Nguyễn Trung Nhân - Giáo viên môn Toán, Chủ nhiệm lớp 9A3

Gia đình Hiển trước đây có cuộc sống ổn định, ba em làm nghề rửa xe và mẹ em là công nhân. Tuy nhiên, từ năm em lên lớp 7, ba em mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối khiến cả gia đình phải phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của mẹ. Trong lúc ba em đang chiến đấu với căn bệnh, khó khăn càng chồng chất khó khăn hơn khi mẹ em - nguồn kinh tế chính của gia đình, cũng mất việc làm trong thời điểm này.

Trước tình hình gia đình khó khăn, Hiển đã nhận trách nhiệm phụ giúp bà nội bán hàng để giúp bố mẹ yên tâm chữa trị và mưu sinh. Dù vất vả, Hiển không từ bỏ hy vọng và quyết tâm vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ học tập và chinh phục những mục tiêu cao mới trong tương lai.

Đại diện Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trao suất học bổng Trao cơ hội - Nối ước mơ cho em Hiển

Cảm động trước ý chí quyết tâm học tập đó, đại diện Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã đến trường và trao cho em một suất học bổng và những lời động viên, cổ vũ chân thành. Câu chuyện về em Dương Đình Quang Hiển là một tấm gương sáng về tấm lòng dũng cảm và khát vọng vươn lên giữa những khó khăn trong cuộc sống. Hy vọng món quà này của Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh  sẽ giúp đỡ Hiển thực hiện những ước mơ phía trước

Tiếp tục theo dõi hành trình trao yêu thương của Vietlott Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Fanpage: https://www.facebook.com/vietlotttphochiminhvn

FILI

Các tin tức khác

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò có hoàn cảnh khó khăn (21/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò nghèo với ước mơ trở thành giáo viên (21/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò nghèo tại Đắk Lắk (21/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa trao học bổng cho cô học trò với ước mơ trở thành bác sỹ (21/08/2024)

>   Vietlott Khánh Hòa phối hợp cùng Quỹ Tâm Tài Việt trao tặng thẻ bảo hiểm sức khỏe (21/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An chắp cánh ước mơ ngành báo chí cho nữ sinh nghèo hiếu học (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao học bổng cho cô học trò với ước mơ trở thành cô giáo mầm non (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao học bổng cho cô học trò nhỏ tại Nam Định (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao giải Jackpot 1 Power 6/55 đầu tiên tại Thanh Hóa (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao tặng 50 chiếc quạt đến trung tâm giáo dục dạy nghề người khuyết tật (20/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật