Thứ Ba, 20/08/2024 16:32

Dịch vụ

Vietlott Chi nhánh Nghệ An chắp cánh ước mơ ngành báo chí cho nữ sinh nghèo hiếu học

Vietlott Chi nhánh Nghệ An cùng chuyến xe “Trao cơ hội – Nối ước mơ” đã đến thăm em Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 11A11, trường THPT Hưng Nhân, Hưng Hà, Thái Bình. Linh là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã có nhiều nỗ lực trong học tập vào đạt thành tích cao. Ước mơ của cô nữ sinh nghèo, mồ côi cha mẹ là được học ngành Báo chí vì thế mạnh là Ngữ văn.

Dù ngày ngày bận đi học và quán xuyến việc nhà, Linh vẫn chăm chỉ trau dồi việc đọc sách để nâng cao khả năng Ngữ văn của mình

Chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ và đại diện Vietlott Chi nhánh Nghệ An tiếp tục trao học bổng đến cho em Nguyễn Thuỳ Linh, học sinh lớp 11A11 trường THPT Hưng Nhân, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực trong học tập và đạt thành tích cao. Từ lớp 1 đến lớp 10, Linh đều đạt học sinh Giỏi và các năm học 7,8,9 được vinh dự dự thi học sinh Giỏi môn Ngữ Văn. Em cũng đã đạt giải Nhất môn Ngữ Văn cấp trường vào năm lớp 10. Cô giáo dạy môn Văn của Linh nhận xét em hội tụ rất nhiều tố chất để học tốt môn học này như cần cù chăm chỉ đọc và viết. Ngoài ra, em cũng có khả năng ngôn ngữ tốt, viết rất tốt và đẹp, cùng với khả năng tư duy linh hoạt.

Hiện nay, Linh đang là thành viên trong đội tuyển học sinh Giỏi môn Ngữ Văn của trường. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm và giáo viên môn Ngữ Văn, đồng thời là người trực tiếp ôn luyện cho đội tuyển của trường, Linh đã có nhiều cơ hội để học hỏi, trau dồi ở môn học mà em yêu thích. Ngoài sự nhìn nhận, đánh giá tích cực về khả năng học tập từ thầy cô, em cũng được bạn bè cùng lớp nhận xét là một cô bé hoà đồng, nhiệt tình, thân thiện và hay giúp đỡ bạn bè.

Thuỳ Linh có hoàn cảnh đặc biệt hơn những người bạn cùng trang lứa. Mới 17 tuổi nhưng em đã phải sống tự lập một mình vì bố mẹ em đều đã qua đời, anh trai đi học xa nhà còn chị gái đã đi lấy chồng. Cách đây 6 năm, bố mẹ Linh không may qua đời trong một tai nạn, từ đó, chị gái em thay bố mẹ vừa lo toan cuộc sống, vừa phải tính toán chắt chiu để hai em không lỡ dở việc học hành. Đối với Linh, chị gái không chỉ là người chị, người bạn của em mà còn đóng vai trò như một người mẹ. Chị chăm lo cho Linh như con gái mình, chị thay mẹ dạy em làm việc nhà để có thể tự chăm sóc bản thân. Chị lại thay bố bảo ban, định hướng cho em trong việc học tập và chọn ngành nghề sau này. Những lúc khó khăn nhất, chị gái của Linh vẫn duy trì, cố gắng hết sức để các em được đi học, để trong tương lai các em có năng lực để tự lập và có cơ hội để thực hiện ước mơ của mình. Đáp lại mong muốn của anh chị, 10 năm qua Linh luôn giữ vững danh hiệu học sinh Giỏi, liên tục đạt thành tích trong các kì thi học sinh Giỏi cấp trường, cấp huyện.

Chị Phượng - chị gái của Linh chia sẻ

Khi bước vào lớp 11, Linh đã tìm hiểu kỹ càng các khoa và trường Đại học để chuẩn bị cho kì thi Đại học năm 2023. Chị gái Linh chia sẻ, cuộc sống không phải quá dư dả nên cái gì cần chi tiêu cho các em thì chị sẽ để dành cho hai em trước, đặc biệt là lên cấp Đại học. Để trau dồi khả năng Văn học của mình, Linh thường xuyên đọc những bài báo ở trên mạng, đọc nhiều sách và viết lách.

Đại diện của Vietlott Chi nhánh Nghệ An cùng giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn Ngữ Văn tới trao suất học bổng cho em Nguyễn Thuỳ Linh

Biết được hoàn cảnh khó khăn của Linh và thấu hiểu được những khó khăn mà Linh và gia đình em đang trải qua, chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ và đại diện Vietlott Chi nhánh Nghệ An đã tới lớp 11A11 để gặp mặt và trao cho em một suất học bổng với mong muốn em tiếp tục giữ vững quyết tâm trên con đường học tập để tương lai trở thành sinh viên của trường Đại học Báo chí như em hằng mong mỏi. Ngoài ra, đại diện của Vietlott Chi nhánh Nghệ An cũng hy vọng với phần học bổng này, Linh có thể phát huy được khả năng của mình để giúp cho em có một cuộc sống tốt hơn sau này, cống hiến cho quê hương và đất nước.

Tiếp tục theo dõi hành trình lan tỏa yêu thương của Vietlott Chi nhánh Nghệ An.

Fanpage: https://www.facebook.com/vietlottngheanvn/

FILI

Các tin tức khác

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao học bổng cho cô học trò với ước mơ trở thành cô giáo mầm non (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao học bổng cho cô học trò nhỏ tại Nam Định (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao giải Jackpot 1 Power 6/55 đầu tiên tại Thanh Hóa (20/08/2024)

>   Vietlott Chi nhánh Nghệ An trao tặng 50 chiếc quạt đến trung tâm giáo dục dạy nghề người khuyết tật (20/08/2024)

>   Bảng giá gửi hàng đi Mỹ, Úc và Canada cuối năm 2024 (20/08/2024)

>   Bảng giá gửi hàng đi Mỹ, Úc và Canada cuối năm 2024 (20/08/2024)

>   Địa chỉ mua Đồng Hồ Richard Mille Rep 1 1 cao cấp chế tác uy tín tại Hà Nội (19/08/2024)

>   Địa chỉ mua Đồng Hồ Richard Mille Rep 1 1 cao cấp chế tác uy tín tại Hà Nội (19/08/2024)

>   Nội thất UMA - Sản phẩm đỉnh cao chất lượng hàng đầu (19/08/2024)

>   Nội thất UMA - Sản phẩm đỉnh cao chất lượng hàng đầu (19/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật