Thứ Ba, 27/08/2024 16:47

Dịch vụ

Thế hệ trẻ viết tiếp câu chuyện đồ đồng

Dưới sự lãnh đạo tài tình của nữ giám đốc trẻ Nguyễn Thị Dung, đồ đồng Thiên Phúc ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường trong nước và hướng tới chinh phục khách hàng quốc tế.

Làng nghề đúc đồng Vạn Điểm - niềm tự hào của người dân Nam Định

Vạn Điểm - cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống đã sản sinh ra không ít những thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, đồ đồng Thiên Phúc là một cái tên đã và đang khẳng định vị trí trong người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Cách đây hơn 900 năm về trước, cụ tổ nghề đúc đồng Khổng Minh Không đã đến thăm chùa tại làng Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Ông nhận thấy được nguồn tài nguyên đất sét nơi đây rất phù hợp cho việc làm khuôn. Vì thế, ông đã tận tâm chỉ dạy cho người dân nơi đây nghề đúc đồng.

Trải qua lịch sử hàng trăm năm, làng nghề đúc đồng Vạn Điểm không chỉ đơn thuần là nơi sản xuất đồ đồng mà còn là nơi lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Những sản phẩm làm ra từ đôi bàn tay tài hoa của người dân Vạn Điểm không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc.

Để bảo tồn và phát triển nghề đúc đồng truyền thống, người dân Vạn Điểm đang không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh việc sản xuất những sản phẩm truyền thống, các nghệ nhân còn tạo ra những sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay.

Tới nay, ngọn lửa nghề đúc đồng vẫn cháy sáng tại Vạn Điểm nhờ sự kế thừa và phát huy của các thế hệ trẻ. Tiêu biểu như gia đình của CEO trẻ Nguyễn Thị Dung, họ đã không ngừng nỗ lực để gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống của làng nghề. Sinh ra và lớn lên tại nơi đây, từ nhỏ chị Dung đã nung nấu trong mình ước muốn gìn giữ và phát huy những tinh hoa văn hóa dân tộc, từ đó có thể lan tỏa nét đẹp quê hương và làm giàu cho đất nước.

Đồ đồng Thiên Phúc chính là kết quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một tinh thần trẻ dám nghĩ dám làm. Không chỉ là người kế thừa, chị Nguyễn Thị Dung còn là một người đổi mới. Chị đã thổi một làn gió mới vào nghề truyền thống, tạo ra một con đường khác biệt, nơi mà những sản phẩm của làng nghề được tôn vinh và khẳng định giá trị.

Đồ đồng Thiên Phúc - Tinh hoa đồ đồng Việt

Đồ đồng Thiên Phúc là đơn vị chuyên chế tác và sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng đồng như đồ thờ cúng (bộ tam sự, bộ ngũ sự, bát hương, lọ hoa, mâm bồng…), tượng đồng, quà tặng bằng đồng…Các mẫu sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kích thước và phong cách hoàn thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đồ đồng Thiên Phúc sở hữu đội ngũ nghệ nhân có kinh nghiệm cao, am hiểu về nghệ thuật và có khả năng nhanh chóng tiếp thu kiến thức thức mới. Để tạo ra một sản phẩm đồng hoàn chỉnh, người thợ tại đồ đồng Thiên Phúc phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, từ khâu chọn nguyên liệu, tạo mẫu, đúc, chạm khắc đến đánh bóng. Mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo, thể hiện tinh thần lao động nghệ thuật cao.

Là một doanh nhân trẻ với khao khát mãnh liệt đem những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tới khách hàng cả trong và ngoài nước, cùng với lối tư duy sáng tạo, hiện đại, chị Nguyễn Thị Dung hiểu rằng, để có thể phát triển bền vững và lâu dài, đồ đồng Thiên Phúc phải lấy trọng tâm là chất lượng của từng sản phẩm. Từ đó có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất. Mỗi tác phẩm tạo nên không chỉ chứa đựng văn hóa nghệ thuật dân tộc mà còn mang đậm dấu ấn của thương hiệu đồ đồng Thiên Phúc.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Dung là một nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ.Con đường đưa đồ đồng Việt Nam ra thế giới không hề bằng phẳng. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự quyết tâm, chị Nguyễn Thị Dung đã vượt qua mọi khó khăn, khẳng định vị thế của bản thân cũng như thương hiệu đồ đồng Thiên Phúc trên thị trường.

CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ NGHỆ QUỐC TẾ HOÀNG GIA THIÊN PHÚC

Cơ sở 1: 663 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 9 B1 Nguyễn Cảnh Dị, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Cơ sở 3: 121B Đ. Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Hotline: 0947.90.6666

Email: royal.thienphuc@gmail.com

Website: https://dodongthienphuc.com/

 

FILI

Các tin tức khác

>   Trải nghiệm xem bóng đá mượt mà với mạng internet FPT Play (27/08/2024)

>   Trải nghiệm xem bóng đá mượt mà với mạng internet FPT Play (27/08/2024)

>   Những lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng (30/08/2024)

>   Các phân khúc cho thuê văn phòng phổ biến tại quận 1 (29/08/2024)

>   Nâng mũi S Line ở đâu đẹp? Dịch vụ nâng mũi S Line tại Thẩm mỹ Như Hoa (27/08/2024)

>   Nâng mũi S Line ở đâu đẹp? Dịch vụ nâng mũi S Line tại Thẩm mỹ Như Hoa (27/08/2024)

>   PGBank nâng cao năng lực quản trị với hai thành viên Hội đồng quản trị độc lập mới (26/08/2024)

>   Khám phá bộ sưu tập tranh treo tường nghệ thuật độc đáo tại Tranh Treo Decor (26/08/2024)

>   Quỹ Tâm Tài Việt cùng Vietlott Bà Rịa - Vũng Tàu tặng học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” trị giá 600 triệu đồng đến sinh viên (26/08/2024)

>   Vietlott Bà Rịa – Vũng Tàu trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ (26/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật