Thứ Năm, 29/08/2024 08:02

Dịch vụ

Các phân khúc cho thuê văn phòng phổ biến tại quận 1

Sức hút của thị trường bất động sản quận 1 là điều không thể phủ nhận, đặc biệt là lĩnh vực cho thuê văn phòng quận 1 với sự đa dạng của nhiều phân khúc.

Hàng loạt ưu thế của bất động sản cho thuê văn phòng quận 1

Hoạt động cho thuê văn phòng hơn nửa tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận sự sôi động trở lại khi Việt Nam liên tục nhận được dòng vốn FDI. Trong những tháng đầu năm, tổng số vốn FDI vào Việt Nam đạt hơn 9.27 tỷ USD, tăng 4.5% so với cùng kỳ năm trước. Kéo theo đó là sự “đổ bộ” của hàng loạt các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn thuê văn phòng tại các đô thị lớn.

Nổi bật là trung tâm quận 1 của TPHCM, nơi tập trung nhiều cơ quan chính quyền, trụ sở các doanh nghiệp lớn, văn phòng đại diện công ty nước ngoài, ngân hàng, dịch vụ tiện ích,... Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính, công nghệ và thương mại dịch vụ.

Vị trí là một trong những yếu tố chính giúp thị trường cho thuê văn phòng quận 1 giữ vững ưu thế “độc tôn” của mình. Nơi đây sở hữu 4 mặt tiếp giáp với 6 quận nội đô kinh tế bao gồm quận 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, quận 4 và quận 5.

Để tạo ra được mạng lưới liên kết vùng này phải kể đến hệ thống giao thông được phát triển toàn diện trên khắp địa bàn quận từ giao thông đường bộ, đường tàu điện ngầm và đường thuỷ. Vì vậy nhiều doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn thuê văn phòng tại quận 1 để thuận lợi cho việc giao thương, kết nối.

Các chuỗi tiện ích phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của doanh nghiệp, người lao động lẫn khách hàng tại quận 1 được phát triển toàn diện. Hàng loạt các tổ hợp mua sắm, vui chơi ở phân khúc cao cấp phân bổ trên khắp địa bàn quận như toà nhà Bitexco, Vincom Đồng Khởi, Takashimaya, Saigon Garden…

Các loại hình cho thuê văn phòng phổ biến tại quận 1

Quận 1 được xem là vùng đất “vàng” mà nhiều doanh nghiệp muốn lựa chọn để đặt văn phòng. Đối với các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thường sẽ ưu tiên thuê phân khúc văn phòng hạng A tại các tuyến đường Lê Lợi, đường Đồng Khởi, đường Lê Thánh Tôn, đường Tôn Đức Thắng, đường Lê Duẩn, đường Hải Triều, đường Nguyễn Huệ, đường Lê Lai, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng… với mức giá thuê khoảng 40 USD - 50 USD/m2, tương đương từ hơn 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng mỗi m2.

Các văn phòng hạng B, hạng C ở quận 1 có mức giá rẻ hơn, từ 12 - 27 USD/m2, tương đương khoảng 300,000 - 600,000 ngàn đồng/m2 phù hợp với các công ty, doanh nghiệp thuộc phân khúc tầm trung. Văn phòng hạng B và hạng C quận 1 tập trung chính ở một số tuyến đường như đường Ký Con, Hồ Hảo Hớn, Nguyễn Khắc Nhu, Tôn Thất Đạm,Trần Quang Khải, Đặng Tất, Điện Biên Phủ, Bùi Viện.

Bên cạnh đó là phân khúc cho thuê văn phòng quận 1 giá dưới 10 USD/tháng không nằm tại tuyến đường trung tâm sầm uất. Phân khúc này được “săn đón” bởi vì có giá thuê khá hấp dẫn so với mặt bằng chung.

Không riêng gì quận 1 mà thị trường cho thuê văn phòng quận 3 và thị trường cho thuê văn phòng quận 5 cũng “nhộn nhịp” không kém. Đây cũng được xem là các quận trung tâm của thành phố có tốc độ phát triển kinh tế, dịch vụ thương mại nằm ở mức cao.

FILI

Các tin tức khác

>   Nâng mũi S Line ở đâu đẹp? Dịch vụ nâng mũi S Line tại Thẩm mỹ Như Hoa (27/08/2024)

>   Nâng mũi S Line ở đâu đẹp? Dịch vụ nâng mũi S Line tại Thẩm mỹ Như Hoa (27/08/2024)

>   PGBank nâng cao năng lực quản trị với hai thành viên Hội đồng quản trị độc lập mới (26/08/2024)

>   Khám phá bộ sưu tập tranh treo tường nghệ thuật độc đáo tại Tranh Treo Decor (26/08/2024)

>   Quỹ Tâm Tài Việt cùng Vietlott Bà Rịa - Vũng Tàu tặng học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” trị giá 600 triệu đồng đến sinh viên (26/08/2024)

>   Vietlott Bà Rịa – Vũng Tàu trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ (26/08/2024)

>   Vietlott Bà Rịa – Vũng Tàu trao thưởng Jackpot hơn 16 tỷ đồng cho người chơi tại Đồng Nai (26/08/2024)

>   Vietlott Bà Rịa – Vũng Tàu trao học bổng cho cô học trò nghị lực tại Tây Ninh (26/08/2024)

>   Vietlott Bà Rịa – Vũng Tàu trao giải Jackpot 2 Power 6/55 trị giá hơn 9 tỷ đồng (26/08/2024)

>   Có nên mua tủ chống ẩm máy ảnh cũ không? Tư vấn chọn mua (23/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật