Chủ quản chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Guardian Việt Nam tăng vốn
Nửa đầu tháng 8, nhiều cửa hàng Guardian dùng tấm bạt để che đi biển hiệu. Nhân viên tại đây cho hay việc này là do một số cửa hàng đang được sửa chữa và nâng cấp.
Một cửa hàng Guardian dùng tấm bạt nhựa để che biển hiệu. Ảnh: TM
|
Guardian là chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuộc DFI Retail Group (trụ sở tại Hồng Kông, tiền thân là Dairy Farm) - một trong những nhà bán lẻ hàng đầu châu Á về chuỗi cửa hàng sức khoẻ và sắc đẹp, cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị.
Tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng này có doanh nghiệp chủ quản là Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Liên Á Châu, thành lập vào năm 2011. Theo tìm hiểu, từ đầu tháng 8 tới nay, nhiều cửa hàng Guardian dùng tấm bạt để che đi biển hiệu. Nhân viên tại đây cho hay việc này là do một số cửa hàng đang được sửa chữa và nâng cấp.
Thời gian các cửa hàng Guardian đang tân trang cũng là thời điểm đơn vị chủ quản thay đổi vốn. Cụ thể vào đầu tháng 8 vừa qua, Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Liên Á Châu đã tăng vốn điều lệ từ 260.7 tỷ đồng lên 275.7 tỷ đồng, và toàn bộ là vốn tư nhân trong nước.
Tuy nhiên phần vốn được ủy quyền cho 3 cá nhân người Việt và 2 người nước ngoài, cùng với tỷ lệ bằng nhau 20% gồm bà Lê Huỳnh Phương Thục, bà Nguyễn Ngọc Như Uyên, ông Trần Ngọc Vinh, ông Wong Hei Lam (Trung Quốc) và ông Nirukt Narain Sapru.
Bà Thục hiện là Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp và CEO Guardian Việt Nam. Còn ông Nirukt Narain Sapru là Chủ tịch quốc gia của Tập đoàn Jardine Matheson và Chủ tịch Jardine Matheson Vietnam. Trước đó ông Nirukt Sapru từng là Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam), hiện ông nắm vai trò Cố vấn toàn cầu của nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Timo.
Bà Thục bắt đầu tham gia vào Liên Á Châu từ nửa cuối năm 2019. Trước đó, vị trí của bà đều do người nước ngoài nắm giữ lần lượt như ông William Glyn Lawrence Hughes (Anh), ông Stephane Guillanume Jean Deutsch (Pháp), ông Pawin Sriusvagool (Thái Lan).
Bà Lê Huỳnh Phương Thục. Ảnh: Forbes
|
Guardian mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011 và đến nay kinh doanh hơn 500 thương hiệu về chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp tại hệ thống 99 cửa hàng phủ ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng, cùng kênh mua sắm online Shopee, Grabmart, Eshop giao hàng trên toàn quốc. Vào ngày 25/08, Guardian sẽ khai trương cửa hàng thứ 1,200 tại Đông Nam Á ở Lotte Phú Thọ (TPHCM).
Ngoài Guardian, hàng loạt chuỗi bán lẻ mỹ phẩm xuất hiện cùng với những ông lớn hậu thuẫn như Hasaki (có Excelsior Capital Asia, Alibaba), Wastons (của tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành), Beauty Box (có quỹ Mekong Capital)… bên cạnh loạt tên tuổi khác như Medicare, Thế giới Skinfood, Beauty Garden, Nuty Cosmetics, CocoLux, Mặt Hoa Da Phấn,...
Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam năm 2022 đạt 2.2 tỷ USD và ước tính đến 2027 đạt 2.7 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam giai đoạn 2023-2027 ước đạt 3.32%.
Thu Minh
FILI
|