Thứ Hai, 19/08/2024 14:25

Starbucks đóng cửa hàng cao cấp duy nhất tại TPHCM

Tối muộn ngày 18/08, Fanpage Starbucks Vietnam thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/08/2024.

Việc đóng cửa này được phía Starbucks cho hay đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Tuy nhiên, thương hiệu cà phê Mỹ tiết lộ Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác.

Thông tin đóng cửa ngay lập tức nhận được hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ của nhiều người trên mạng xã hội. Một số bày tỏ sự tiếc nuối khi địa điểm “ruột”, thân quen không còn hoạt động.

Khai trương từ năm 2017, Starbucks Reserve Hàn Thuyên trở thành cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TPHCM. Ngoài ra, Starbucks còn sở hữu các cửa hàng ở những vị trí đắc địa khác như Starbucks New World, Starbucks MPlaza hoặc Starbucks Waterbus Thủ Thiêm.

Thông tin cửa hàng không còn hoạt động thu hút hàng ngàn lượt bình luận. Nguồn: FB Starbucks Vietnam

Tính cả Starbucks Reserve Hàn Thuyên, hiện thương hiệu cà phê Mỹ đang sở hữu tổng cộng 115 cửa hàng tại Việt Nam sau hơn 10 năm gia nhập thị trường này, tăng thêm 43 cửa hàng kể từ quý 3/2021, trong đó số lượng cửa hàng tại TPHCM chiếm hơn 30%. Các cửa hàng mới mở gần nhất gồm Starbucks Viet Tower tại Hà Nội; Starbucks Golden Plaza tại quận 5, TPHCM; Starbucks Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng.

Khu vực bên ngoài nước Mỹ sẽ là mục tiêu theo trong chiến lược "bành trướng" của Starbucks, đặc biệt tại các nước phát triển nhanh như Ấn Độ, Đông Nam Á hay Mỹ Latinh.

Thông tin liên quan khác, Starbucks mới đây cũng thông báo ông Brian Niccol đã được bầu làm Chủ tịch kiêm CEO từ ngày 09/09/2024 thay cho Laxman Narasimhan. Ông Niccol hiện là Chủ tịch và CEO của Chipotle và trong Ban Giám đốc của Walmart Inc.

Ông Niccol gia nhập Chipotle với tư cách là CEO vào tháng 03/2018, và ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT từ tháng 03/2020. Trước khi gia nhập Chipotle, ông từng là CEO, Chủ tịch và Giám đốc Tiếp thị và Đổi mới của Taco Bell. Ông cũng từng giữ vai trò lãnh đạo tại Pizza Hut, một bộ phận khác của Yum! Brands. Ông bắt đầu sự nghiệp quản lý thương hiệu tại Procter and Gamble.

Ông Brian Niccol sẽ nhậm chức CEO Starbucks vào tháng 9. Ảnh: The Seattle Times

Cho đến thời điểm ngày 09/09/2024, Giám đốc tài chính Starbucks, ông Rachel Ruggeri, sẽ là CEO tạm thời. Ông Mellody Hobson - Chủ tịch HĐQT đương nhiệm, sẽ trở thành Giám đốc độc lập.

Trong khi đó, ông Laxman Narasimhan – người nhậm chức CEO chưa lâu sau khi được nhà sáng lập Howard D. Schultz chuyển giao vị trí này từ đầu năm 2023, sẽ từ chức CEO và Thành viên HĐQT với hiệu lực ngay lập tức.

Bên cạnh biến động lãnh đạo cấp cao, đầu năm nay, thương hiệu cà phê Mỹ cũng công bố cơ cấu lãnh đạo toàn cầu mới nhằm đẩy nhanh quá trình tái tạo và nâng tầm thương hiệu. Starbucks bổ sung Brady Brewer để đảm nhận vai trò CEO Starbucks International nhằm giám sát các nhóm trên khắp châu Á Thái Bình Dương, EMEA, Nhật Bản và LAC, cũng như các đối tác được cấp phép quốc tế. Brewer có hơn 20 năm làm việc cho Starbucks.

Tại Việt Nam, năm ngoái, ông Hồ Mai Hồ được Starbucks bổ nhiệm vai trò Tổng Giám đốc thay cho bà Patricia Marques, người đã dành 10 năm gây dựng kể từ khi thương hiệu cà phê Mỹ bước chân vào Việt Nam.

Ông Hồ Mai Hồ cũng là vị Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên của Starbucks. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, trong đó có trên 10 năm làm cho DKSH Việt Nam và Campucha.

Ông Hồ Mai Hồ.

* Chiến thuật thu hút, giữ tiền và bành trướng của Starbucks

Tử Kính

FILI

Các tin tức khác

>   Vì sao Starbucks bất ngờ đóng cửa 1 trong 2 điểm bán cao cấp nhất tại Việt Nam? (19/08/2024)

>   Bánh trung thu bình dân lên ngôi (17/08/2024)

>   Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trên sàn thương mại điện tử (15/08/2024)

>   Bộ Tài chính đề xuất mức thu lệ phí khi cấp đổi từ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước (15/08/2024)

>   Hàn Quốc: Phát hiện sản phẩm bán trên AliExpress, Temu, Shein chứa chất độc hại (14/08/2024)

>   Tiền điện sinh hoạt ở TP HCM giảm mạnh (14/08/2024)

>   Bất động sản ồ ạt tăng giá trong quý 2, chung cư cũ cũng tăng (14/08/2024)

>   Chuẩn bị nửa triệu chỗ, hàng không Việt Nam sẵn sàng cho Quốc khánh 2/9 (14/08/2024)

>   Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động lên 75% (13/08/2024)

>   Người tiêu dùng gặp nhiều rủi ro khi mua hàng online (12/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật