Thứ Ba, 23/07/2024 14:01

Phạt chủ thương hiệu bánh mì hoa cúc Otto có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên, chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như ChocoPN, Otto, vừa nhận án phạt hành chính qua kỳ thanh tra về an toàn thực phẩm, trong đó có một số sản phẩm tự công bố thiếu chỉ tiêu an toàn.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM vừa công bố kết luận thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên (gọi tắt là Bánh kẹo Phạm Nguyên).

Qua công tác thanh tra tại trụ sở chính quận Bình Tân (TPHCM) từ ngày 28/05-27/06, Bánh kẹo Phạm Nguyên đã đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định.

Xưởng sản xuất TPHCM cơ bản đảm bảo điều kiện về địa điểm, điều kiện về trang thiết bị dụng cụ, điều kiện về nhà xưởng sản xuất và các khu phụ trợ.

Đối với các quy định khác của pháp luật về an toàn thực phẩm, Công ty đã thực hiện đúng các quy định về việc chấp hành quy định hóa đơn, chứng từ, hàng hóa mua vào, bán ra, tồn kho thực tế. Theo dõi sản phẩm, phiếu kiểm nghiệm định kỳ đối với thực phẩm….

Tuy nhiên, Cục QLTT TPHCM kết luận Bánh kẹo Phạm Nguyên còn có những hạn chế, thiếu sót, gồm sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động; tường nhà khu vực sản xuất bị rạn nứt; phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm không đầy đủ chỉ tiêu an toàn thực phẩm quy định của pháp luật.

Cụ thể, qua kiểm tra hồ sơ theo dõi về sản phẩm, phiếu kiểm nghiệm định kỳ đối với thực phẩm, Bánh kẹo Phạm Nguyên có 8 sản phẩm tự công bố thiếu chỉ tiêu an toàn là Salmonella đối với trứng và các sản phẩm từ trứng trong sản phẩm.

Ngày 21/06, Cục QLTT TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định ngày 28/06 về việc xử phạt hành chính Bánh kẹo Phạm Nguyên số tiền 79 triệu đồng về các hành vi vi phạm nêu trên. Công ty đã chấp hành và thực hiện quyết định xử phạt.

Bánh kẹo Phạm Nguyên được thành lập từ năm 1990 bởi bà Nguyễn Thị Dung, ban đầu là một cơ sở sản xuất nhỏ ở quận Bình Tân, TPHCM. Sau hơn ba thập kỷ, Công ty trở thành nhà sản xuất các loại bánh mềm, bánh quy giòn, kẹo sô cô la và bánh mì tươi phổ biến như ChocoPN, Phaner Pie, Limo, Otto...

Dòng sản phẩm bánh mì tươi Otto của Phạm Nguyên

Thông tin giới thiệu trên website, vào năm 2016, Bánh kẹo Phạm Nguyên nhận được một khoản đầu tư 9.3 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản Mizuho ASEAN Investment LP, một quỹ đầu tư vốn tư nhân được quản lý bởi Mizuho Asia Partners. Ltd, để mở rộng mạng lưới sản xuất và phân phối trên toàn Việt Nam.

Từ năm 2019, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối cho sản phẩm của Bauli, thương hiệu hơn 100 năm tuổi của Ý, vào tất cả chuỗi Modern Trade, và 16,000 cửa hàng truyền thống trên khắp Việt Nam.

Hiện, Phạm Nguyên đang sở hữu ba nhà máy gồm nhà máy Bình Tân (TPHCM), nhà máy Long An, và nhà máy Hưng Yên, với tổng số 510 lao động đang làm việc. Sản phẩm của Phạm Nguyên đươc giới thiệu có mặt khắp 200,000 điểm bán lẻ khắp Việt Nam và hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Vốn điều lệ của Công ty là 75 tỷ đồng. HĐQT Công ty cũng là Ban Giám đốc gồm ông Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Thái và hai Phó Tổng Giám đốc là ông Christian Walter Leitzinger và bà Phạm Thị Thanh Thảo.

Ông Leitzinger Christian Walter và bà Phạm Thị Thanh Thảo

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Thủ tướng: Hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 vào dịp Quốc khánh 2/9 (23/07/2024)

>   Sự cố gián đoạn máy tính toàn cầu: Một số chuyến bay Việt Nam phải điều chỉnh (22/07/2024)

>   Thu về 8,1 tỷ USD, thế mạnh Việt đón thêm tin vui từ Mỹ (22/07/2024)

>   Bộ Công Thương: Chưa nên giao tư nhân đầu tư điện gió ngoài khơi (22/07/2024)

>   Bộ Công Thương lưu ý giải pháp giảm thiểu tác động của giá cước, phụ phí (22/07/2024)

>   Cần có dự án dài hạn nhằm nội địa hóa các doanh nghiệp FDI (22/07/2024)

>   Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không nêu rõ phương án cần hỗ trợ thiếu tàu bay (22/07/2024)

>   Ngày mai, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hầu toà (21/07/2024)

>   Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (20/07/2024)

>   Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (20/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật