Thứ Tư, 24/07/2024 09:45

Ông lớn sản xuất bột mì Nhật Bản muốn xây nhà máy ở Việt Nam

Nippn, gã khổng lồ bột mì Nhật Bản, đang đặt cược vào đất nước hình chữ S như một phần trong kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu từ thị trường nước ngoài trong 3 năm.

Trong một thông báo đầy bất ngờ vào hôm thứ Ba, Nippn hé lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy hiện đại gần Tp.HCM.

Nhà máy này không chỉ đơn thuần sản xuất bột mì thông thường. Thay vào đó, nó sẽ chuyên về bột trộn sẵn, một nguyên liệu quan trọng trong việc tạo ra những món ăn yêu thích như gà rán giòn rụm và các loại bánh nướng thơm ngon. Với công suất ấn tượng 4,300 tấn mỗi năm, nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027.

Đông Nam Á đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư Nhật Bản, và Việt Nam là một trong số đó. Nhiều tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản đã đặt chân đến đây, biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất thực phẩm đông lạnh cho thị trường nội địa Nhật Bản. Nippn, với tầm nhìn chiến lược, không chỉ nhắm đến các đối tác Nhật Bản này mà còn hướng tới việc thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp địa phương.

Mặc dù giữ kín về con số đầu tư cụ thể, Nippn đã tiết lộ kế hoạch thành lập một công ty con tại Việt Nam vào cuối tháng 8 này. Đây được xem là bước đi đầu tiên trong chiến lược mở rộng thị trường của họ.

Trong khi chờ đợi nhà máy mới hoàn thành, Nippn cho biết sẽ nhập khẩu bột trộn sẵn từ các cơ sở sản xuất ở Thái Lan và Indonesia để đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam. Động thái này cho thấy sự quyết tâm của Nippn trong việc nhanh chóng thiết lập vị thế tại thị trường đầy hứa hẹn này.

Nippn đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: Tăng gấp đôi doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm tài chính 2026. Với Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ ba mà họ đặt chân đến, Nippn đang dần hiện thực hóa chiến lược mở rộng toàn cầu của mình.

Một phát ngôn viên của Nippn chia sẻ: "Chúng tôi dự định đạt được mục tiêu bằng cách tích cực mở rộng ra nước ngoài nếu điều kiện thuận lợi".

Vũ Hạo (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Màn 'quay xe' của BYD và dấu hỏi lớn về kịch bản đại hạ giá như ở Thái Lan (24/07/2024)

>   Cơ hội lớn xuất khẩu trứng gia cầm (24/07/2024)

>   Từ kinh tế tuyến tính đến kinh tế tuần hoàn: Theo đuổi tiêu chuẩn thế nào để đáp ứng SDGs? (23/07/2024)

>   Tập đoàn NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu (23/07/2024)

>   Áp thuế chống phá giá với thép cán nóng nhập khẩu: Bảo vệ DN nội, người tiêu dùng có chịu thiệt? (23/07/2024)

>   Lộ diện sai phạm DN đất hiếm khiến nguyên Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc bị bắt (23/07/2024)

>   Phạt chủ thương hiệu bánh mì hoa cúc Otto có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm (23/07/2024)

>   Thủ tướng: Hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 vào dịp Quốc khánh 2/9 (23/07/2024)

>   Sự cố gián đoạn máy tính toàn cầu: Một số chuyến bay Việt Nam phải điều chỉnh (22/07/2024)

>   Thu về 8,1 tỷ USD, thế mạnh Việt đón thêm tin vui từ Mỹ (22/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật