Thứ Sáu, 19/07/2024 08:46

Hà Nội đồng ý tiếp tục các dự án Thanh Hà A, Thanh Hà B, Khu đô thị Mỹ Hưng

Thành phố Hà Nội đồng ý về chủ trương việc tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư gồm Khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B và khu đô thị Mỹ Hưng để nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch.

Hàng chục căn biệt thự trong khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 được xây dựng trở lại. (Ảnh: TTXVN phát)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đồng ý về chủ trương việc tiếp tục thực hiện các Dự án đầu tư Khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B; Khu đô thị Mỹ Hưng để nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch và hoàn thành các nội dung xử lý vi phạm về trật tự xây dựng tại Khu đô thị Thanh Hà làm cơ sở xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án theo quy định.

Đây là dự án đối ứng của dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) theo hình thức BT.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 liên hệ với Sở Quy hoạch-Kiến trúc để được hướng dẫn thực hiện lập, trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết các Khu đô thị nêu trên theo quy định.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương rà soát về việc vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại Khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B theo chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân Thành phố tại Thông báo số 190-TB/BCSĐ ngày 03/5/2024 và của Ủy ban Nhân dân Thành phố tại các Thông báo số 279/TB-VP ngày 13/6/2023, số 502/TB-VP ngày 31/10/2023, tham mưu đề xuất về việc triển khai thực hiện các hạng mục, công trình trong khu đô thị đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Quy hoạch-Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành, thành phố có liên quan hướng dẫn Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 triển khai các bước tiếp theo theo quy định.

Khu đô thị Thanh Hà có hàng nghìn căn biệt thự, nhà liền kề, shophouse và hàng vạn hộ dân sống trong các căn hộ chung cư cao tầng.

Đây là khu đô thị đẹp, thân thiện môi trường với diện tích lớn dành cho cây xanh, hồ nước và không gian công cộng, trở thành nơi đáng sống bậc nhất thuộc quận Hà Đông và huyện Thanh Oai.

Khu đô thị Thanh Hà có hàng nghìn căn biệt thự, nhà liền kề, shophouse và chung cư cao tầng. (Ảnh: TTXVN phát)

Thời gian qua, do một số vi phạm trong quy hoạch, trật tự xây dựng nên nhiều năm qua dự án bị đình trệ, nhiều hộ có nhu cầu xây dựng biệt thự nhưng không thể vì vướng thủ tục pháp lý.

Từ đầu năm 2024 đến nay, với sự nỗ lực của chủ đầu tư, cũng như sự quan tâm vào cuộc của thành phố Hà Nội nên đã có hàng trăm căn hộ được xây dựng trở lại, đang gần hoàn thiện để bàn giao cho các chủ hộ.

Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều hộ chưa được xây dựng và đang phải chờ đợi các cơ quan chức năng điều chỉnh quy hoạch để cho phép triển khai.

Lý do bị tạm dừng thi công, theo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, là do nhà đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục về điều chỉnh chủ trương đầu tư và các thủ tục về điều chỉnh quy hoạch, thiết kế cơ sở (mới được thẩm định một phần tại một số ô đất), thiết kế bản vẽ thi công nên chưa đủ điều kiện để tiếp tục triển khai xây dựng công trình.

Về dự án Khu đô thị Thanh Hà, năm 2008, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tây (cũ) đã ký Hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) thực hiện dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây với Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) và Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5 Land) - gọi là bên B.

Theo Hợp đồng BT, bên B tự thu xếp nguồn vốn tổ chức xây dựng và hoàn thành tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây có chiều dài 41,5km.

Để hoàn vốn của dự án đường trục phía Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tây (cũ) đã giao cho bên B thực hiện dự án khác, gồm 3 dự án bất động sản là dự án khu đô thị Thanh Hà A-Cienco5, dự án khu đô thị Thanh Hà B-Cienco5 và dự án khu đô thị Mỹ Hưng-Cienco5./.

Nguyễn Văn Cảnh

Vietnamplus

Các tin tức khác

>   Vụ sai phạm ở Đồi Cù: Được "đồng ý miệng"? (19/07/2024)

>   CII đã rót gần 2 ngàn tỷ cho NBB đầu tư dự án De Lagi (19/07/2024)

>   Một doanh nghiệp được chuyển mục đích 1ha đất làm nhà ở xã hội tại Bình Dương (19/07/2024)

>   Bitexco kiến nghị làm NOXH ở khu đô thị The Manor Central Park (18/07/2024)

>   Kế hoạch sử dụng đất 2024 của thành phố Thuận An bổ sung, thay đổi nhiều dự án (18/07/2024)

>   Công ty con của SGR chính thức là nhà đầu tư dự án Sài Gòn An Phú (18/07/2024)

>   VietinBank sẽ rót gần 2,800 tỷ cho doanh nghiệp hơn 2 tháng tuổi làm KCN tại Hậu Giang (18/07/2024)

>   Những chủ nhân của "dinh thự tầng không" Hanoi Signature: Săn tìm tài sản “biểu tượng” (18/07/2024)

>   Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm sắp có khu đô thị hơn 8 ngàn tỷ (17/07/2024)

>   Rà soát 2 năm, Lâm Đồng chưa thể thu hồi đất dự án của Công ty Trung Nguyên (17/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật