Thứ Năm, 06/06/2024 22:57

Ngân hàng Nhà nước TP HCM nói về khả năng cung ứng vàng miếng của SJC

Việc mua bán kinh doanh vàng phải có điều kiện và tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ, đảm bảo công khai minh bạch, có hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền…

Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM ngày 6-6, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM đã thông tin về thị trường vàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới, khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân.

Ngân hàng Nhà nước TP HCM nói về khả năng cung ứng vàng miếng của SJC- Ảnh 1.

Công ty SJC đảm bảo cung ứng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM đã chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời phối hợp với các sở ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về an ninh trật tự; thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch…

Qua đó, thực hiện tốt giải pháp của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn TP HCM, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Về việc Công ty SJC gia công vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho biết Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vàng với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Vì vậy, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho sở ngành liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để công ty hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với phản ánh của báo chí về việc khách hàng có nhu cầu mua vàng lớn nhưng giao dịch chưa thuận lợi, nhanh chóng do việc đăng ký và vận chuyển vàng còn chậm, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho rằng vàng là hàng hóa đặc biệt, có giá trị lớn và gắn liền với tiền tệ.

Vì vậy, việc mua bán kinh doanh vàng phải có điều kiện và tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ, đảm bảo công khai minh bạch, có hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền…

"Tất cả yêu cầu đó phải được cụ thể hóa và thực hiện nghiêm trong quá trình giao dịch giữa khách hàng và đơn vị bán vàng" - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM nhấn mạnh.

Hiện nay, tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các ngân hàng thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng.

Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Tình trạng trên sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị, các chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước, với việc tổ chức tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ; bố trí quầy giao dịch riêng, giúp cải thiện so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này.

PHAN ANH

Người lao động

Các tin tức khác

>   Chính phủ giao NHNN ổn định thị trường vàng cả trước mắt và lâu dài (06/06/2024)

>   Cùng VIB và 30 Anh Trai ‘Say Hi’ khuấy động mùa hè (06/06/2024)

>   Kết thúc điều tra giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, đề nghị truy tố 34 bị can (05/06/2024)

>   Gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến tại Sacombank hưởng lãi suất cao hơn tại quầy  (05/06/2024)

>   Ngân hàng tìm hướng hút CASA (07/06/2024)

>   Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank (05/06/2024)

>   Ông Ngô Văn Tuấn: Kiểm toán Nhà nước không liên quan trách nhiệm trong vụ SCB (05/06/2024)

>   Kiểm toán Nhà nước đã cảnh báo các rủi ro của ngân hàng SCB từ năm 2019 (05/06/2024)

>   Gỡ khó tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không có tài sản bảo đảm (05/06/2024)

>   Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số (04/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật