Thứ Ba, 11/06/2024 20:02

Chuyện lạ ở Mỹ: Người lớn mua đồ chơi cho mình còn nhiều hơn cả trẻ em!

Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng người trưởng thành mua đồ chơi cho chính mình đã nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác, vượt qua cả thị trường đồ chơi dành cho trẻ mẫu giáo vẫn thống trị lâu nay.

Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Circana, người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên đã chi 1.5 tỷ USD để mua đồ chơi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4, vượt qua nhóm từ 3 đến 5 tuổi để trở thành nhóm tuổi quan trọng nhất đối với ngành đồ chơi.

Nhìn lại một thời gian dài hơn, báo cáo cho biết có tới 43% người trưởng thành đã mua đồ chơi cho mình trong năm qua, với lý do hàng đầu là để giải trí cá nhân, giao lưu và sưu tầm.

Thẻ giao dịch, thú nhồi bông Squishmallows (vốn đang thịnh hành ở các nhóm tuổi), bộ Lego và đồ chơi thể thao là những sản phẩm đồ chơi được tìm kiếm nhiều nhất trong thời kỳ này, báo cáo cho biết.

Khi người lớn chơi đồ chơi ngày càng nhiều, xu hướng này là tín hiệu tốt để chống lại sự suy giảm doanh số đồ chơi nói chung. Theo Circana, tính đến tháng 4 vừa qua doanh số của ngành đồ chơi đã giảm 1% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn tăng 38% so với năm 2019.

“Những ‘cơn gió thuận’, như thị trường đồ chơi người lớn đang tăng trưởng và sức chi tiêu của các hộ gia đình và người lớn tuổi có mức thu nhập khá, đang thúc đẩy các xu hướng tích cực. Tuy nhiên, những trở ngại như nợ hộ gia đình tăng, tốc độ tăng trưởng GDP chậm lại và niềm tin người tiêu dùng biến động cho thấy các thách thức tiềm ẩn”, Juli Lennett, phó chủ tịch kiêm cố vấn ngành đồ chơi tại Circana, nêu quan điểm trong báo cáo.

Mặc dù từ trước đến nay người lớn vẫn luôn mua đồ chơi cho chính mình, và điều này được thúc đẩy bởi thị trường sưu tập những thương hiệu như Barbie và Hot Wheels, nhưng thị trường ngách đó, theo các chuyên gia trong ngành, đã trở thành xu hướng chủ đạo trong 5 năm qua.

Đại dịch là chất xúc tác quan trọng cho nó.“Trong giai đoạn đại dịch, khi mọi người rủng rỉnh tiền bạc và có thời gian ở nhà, dù ở cùng gia đình hay một mình, họ muốn kết nối lại với những món đồ chơi đã khiến mình hạnh phúc khi còn nhỏ”, James Zahn, tổng biên tập The Toy Book, nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Những người từng là nhà sưu tập đồ chơi vào thời điểm đó lại bắt đầu quan tâm hơn. “Chúng tôi đang nói về mọi thứ, búp bê, nhân vật hành động và xe mô hình. Ngoài những món dành cho sưu tầm, các trò chơi boardgame, bộ xếp hình Lego, thẻ giao dịch cũng đang ‘hot’ trở lại và thu hút sự quan tâm của người lớn”, ông nói.

Ông cho biết một số nhà sản xuất đồ chơi hiện đang giới thiệu các sản phẩm mới nhắm thẳng vào đối tượng người lớn.

“Từ tháng 1 đến tháng 4, trong danh mục nhân vật hành động, hai mặt hàng mới hàng đầu xuất hiện đều là những món mà trẻ em sẽ không mua. Món thứ nhất là bộ sưu tập nhân vật hành động X-Men 97 Marvel Legends của Hasbro, lấy cảm hứng từ loạt phim hoạt hình hướng đến khán giả người lớn”, Zahn nói.

Sản phẩm mới gây chú ý thứ hai trong giai đoạn này là chiếc nón nhập vai Captain Rex trong Star Wars The Black Series Clone, cũng do Hasbro sản xuất. “Đó là một món đồ sưu tầm trị giá 130 USD về cơ bản trông giống như một đạo cụ trong phim”, ông nói.

Trong khi đó, những bộ mô hình lỗi thời từng được người mua sắm lớn tuổi ưa chuộng đã được thay thế bằng các bộ Lego.

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI

Các tin tức khác

>   Ngành ngân hàng lo ngại rủi ro phụ thuộc vào AI của các Big Tech (11/06/2024)

>   Vàng thế giới phục hồi sau phiên giảm mạnh nhất trong 3 năm rưỡi (11/06/2024)

>   Dầu tăng hơn 2.5% trước dự báo thiếu hụt nguồn cung (11/06/2024)

>   Số lượng triệu phú Mỹ tăng mạnh nhờ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (10/06/2024)

>   Thị trường vận tải biển thay đổi chóng mặt, giá cước tăng gấp đôi (10/06/2024)

>   Vàng thế giới rớt 3.7% sau số liệu việc làm của Mỹ và động thái ngừng mua của Trung Quốc  (08/06/2024)

>   Dầu giảm 3 tuần liên tiếp (08/06/2024)

>   Vàng thế giới rớt mạnh sau thông tin NHTW Trung Quốc ngừng mua vàng (07/06/2024)

>   Những biến động trên thị trường thế giới sau quyết định giảm lãi suất của ECB (07/06/2024)

>   Bộ trưởng Tài chính Mỹ: AI là mối đe dọa tiềm tàng trong ngành tài chính (07/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật