Thứ Tư, 22/05/2024 15:57

Dịch vụ

Giải pháp giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ "tái cấu trúc" niềm tin khách hàng

Mới đây, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Tầm nhìn & Giải pháp”. Đây là nỗ lực của ngành bảo hiểm nhân thọ để củng cố niềm tin về một thị trường bảo hiểm nhân thọ lành mạnh, an toàn và minh bạch, tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng của bảo hiểm nhân thọ đối với sự phát triển kinh tế và hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội của Quốc gia.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia độc lập và đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là thành viên của Hiệp hội.

Hơn 100 đại diện cơ quan quản lý, quốc hội, cơ quan truyền thông báo chí và doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tham gia Hội thảo.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến tháng 03/2024, tổng tài sản toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 801,307 tỷ đồng, tăng 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng số tiền đầu tư ước đạt 703,031 tỷ đồng, tăng 8.7%; tổng dự phòng nghiệp vụ đạt 581,857 tỷ đồng, tăng 6.5%; vốn chủ sở hữu đạt 159,409 tỷ đồng, tăng 10.8%. Đáng chú ý, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong quý I/2024 đạt 15,483 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2023.

Tại hội thảo, các chuyên gia độc lập và đại diện doanh nghiệp đã tập trung thảo luận các vấn đề tổng quan về tình hình thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay và những giải pháp cho việc khôi phục niềm tin trong ngành bảo hiểm.

Trong phần trình bày chuyên đề về “Tác động của bảo hiểm đến sự phát triển kinh tế ở Việt Nam”, đại diện PwC, bà Wai-duen Lee, Phó Giám đốc của PwC Hồng Kông cho biết: Việt Nam là một trong các nền kinh tế phát triển nhanh nhất, tốc độ tăng trưởng GDP và GDP bình quân đầu người cao, cùng sự gia tăng tầng lớp trung lưu. Thêm vào đó, khả năng chi trả và nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm tại Việt Nam cũng đang ngày càng tăng.

Ngành bảo hiểm lại đóng góp lớn vào việc tích lũy hay đầu tư, có tác động thuận lợi đến đầu tư hoặc tích lũy vốn, từ đó sẽ thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, ngành bảo hiểm còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính khi là những nhà đầu tư lớn trên thị trường tài chính, có mối liên kết chặt chẽ với các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác, góp phần bảo vệ sự ổn định của bảng cân đối tài sản của các hộ gia đình và các doanh nghiệp.

Đây là những cơ sở để ngành BHNT Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam chia sẻ các giải pháp mà các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã thực hiện trong thời gian qua

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đề cập đến các giải pháp mà các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã thực hiện trong thời gian qua. Các giải pháp bao gồm cải tiến sản phẩm sao cho dễ hiểu, dễ tiếp cận hơn với người dân; cải tiến các quy trình nghiệp vụ giúp việc thẩm định phát hành hợp đồng bảo hiểm; giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nhanh chóng, thuận tiện hơn cho khách hàng; nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn cũng như kiểm soát chất lượng tư vấn; nâng cao trải nghiệm khách hàng để mang lại giá trị gia tăng về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm.

Đặc biệt, nhiều giải pháp được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ áp dụng, mang lại những hiệu quả thiết thực

Đơn cử như: AIA cho ra mắt AIA+ - Ứng dụng này không chỉ là một nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm một cách thuận tiện mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường. Áp dụng công nghệ này trong thẩm định sẽ làm tăng tính chính xác, giảm thời gian thẩm định và khách hàng có thể nhận khoản tiền bồi thường trong vòng 10 phút nếu thỏa những điều khoản, điều kiện của hợp đồng.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam cũng vừa ra mắt video chào mừng khách hàng có tích hợp AI. Video tóm tắt các thông tin cần thiết và quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm với hình ảnh và nội dung trực quan, sinh động sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn, an tâm hơn về hợp đồng bảo hiểm của mình. Đây không chỉ là một bước tiến lớn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đánh dấu sự đổi mới của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

FILI


Các tin tức khác

>   Nâng tầm hợp tác, ra mắt chuyên trang: SaleReal khẳng định vị thế đối tác chiến lược hàng đầu của Masterise Homes (22/05/2024)

>   Nâng tầm hợp tác, ra mắt chuyên trang: SaleReal khẳng định vị thế đối tác chiến lược hàng đầu của Masterise Homes (22/05/2024)

>   3 ngày cuối ưu đãi 30%++ khóa học Online "Phân tích và định giá cổ phiếu" khai giảng 03/06/2024 (22/05/2024)

>   Sự nghiệp và kinh nghiệm của Nguyễn Văn Chiến (21/05/2024)

>   Sự nghiệp và kinh nghiệm của Nguyễn Văn Chiến (21/05/2024)

>   [Góc tư vấn] Lựa chọn tranh phong thủy hợp mệnh, hút tài lộc (21/05/2024)

>   4 điểm tham quan khi du lịch Mỹ 10 ngày  (22/05/2024)

>   4 điểm tham quan khi du lịch Mỹ 10 ngày  (22/05/2024)

>   Tìm hiểu cách thức để đăng ký thành lập công ty mới nhất (20/05/2024)

>   Tìm hiểu cách thức để đăng ký thành lập công ty mới nhất (20/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật