Vụ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị đòi nợ 8.8 tỷ: Eximbank sẽ điều chỉnh lại chính sách tính lãi vay
Chiều ngày 20/03/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank, HOSE: EIB) cho biết ngân hàng đã và đang kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh lại thủ tục giấy tờ liên quan đến việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ.
Eximbank cho biết, sáng ngày19/03/2024, đại diện Ngân hàng đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội. Theo đó, Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳn thắng trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.
Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thoả thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hoà cho cả Ngân hàng và khách hàng.
Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.
Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã có công văn yêu cầu chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank bố trí lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.
Đại diện nhà điều hành cũng yêu cầu ngân hàng khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Thời hạn để Eximbank báo cáo vụ việc về Ngân hàng Nhà nước là trước ngày 21/03/2024.
* Không trả nợ thẻ tín dụng có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
* Từ vụ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị đòi nợ 8.8 tỷ, người dùng cần lưu ý gì?
Hàn Đông
FILI
|