Thứ Tư, 20/03/2024 15:00

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo "khẩn" vụ chủ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng sau 11 năm

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo cấp cao Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và ngân hàng.

* Diễn biến mới nhất vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỉ đồng

Ngày 20-3, một nguồn tin của chúng tôi cho biết liên quan đến vụ việc khách hàng P.H.A ở Quảng Ninh có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có nợ gốc xài 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng yêu cầu thanh toán hơn 8,8 tỉ đồng, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Eximbank, yêu cầu báo cáo, xử lý về vụ việc này.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo Eximbank phản hồi vụ việc với báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

"Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước trước ngày 21-3" - nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay.

Thông báo làm "dậy sóng" dư luận những ngày qua

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng MasterCard tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh ngày 23-3-2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ ngày 14-9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31-10-2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.

Theo Eximbank, đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm. Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng nhưnh khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

Trong khi đó, ông P.H.A lại nói vào khoảng tháng 3-2013, ông có nhờ một nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông P.H.A mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.

Từ đó đến nay, khách hàng và ngân hàng nhiều lần làm việc nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để, cho đến khi Eximbank AMC thông báo giấy nợ hơn 8,8 tỉ đồng xôn xao dư luận.

Thái Phương

Người Lao Động

Các tin tức khác

>   Giải bóng đá Cúp Eximbank TPHCM Lần 2: Tiếp nối thành công (20/03/2024)

>   MB tăng vốn điều lệ lên 52,871 tỷ sau khi chào bán 73 triệu cp cho Viettel và SCIC (20/03/2024)

>   Visa: Làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam lên ngôi (20/03/2024)

>   PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi, lãi suất chưa đến 6%/năm (20/03/2024)

>   VBF 2024: Đề xuất không tính tài chính xanh trong "room" tín dụng (20/03/2024)

>   Không trả nợ thẻ tín dụng có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? (20/03/2024)

>   Diễn biến mới nhất vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỉ đồng (20/03/2024)

>   Nhiều người vội vã hủy thẻ tín dụng sau vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng (19/03/2024)

>   Nền kinh tế nghiện nợ và hệ lụy (19/03/2024)

>   Tổ chức tín dụng sẽ phải tuân thủ giới hạn về góp vốn, mua cổ phần từ 1/7/2025 (19/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật