Thứ Hai, 25/03/2024 18:29

NHNN yêu cầu thẻ không phát sinh giao dịch, nợ quá hạn kéo dài phải chủ động thông báo cho chủ thẻ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo thực hiện ngay rà soát quy trình nội bộ về phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng bảo đảm tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành; chỉ đạo, quán triệt cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống thực hiện đúng trình tự, thủ tục phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng theo đúng quy định khi phát hành thẻ cho khách hàng.

Đặc biệt, NHNN yêu cầu rà soát bảo đảm các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của NHNN và pháp luật liên quan. Phải công khai minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin và có biện pháp bảo đảm khách hàng đã nắm được các thông tin về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi (đặc biệt là với thẻ tín dụng) và những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.

Trường hợp phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài… thông qua quá trình kiểm soát, giám sát, tổ chức phát hành thẻ cần chủ động thông tin đến khách hàng và phối hợp các bên liên quan có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng và tổ chức phát hành thẻ” - NHNN yêu cầu.

Tổ chức phát hành thẻ phải rà soát toàn bộ quy trình xử lý tra soát, khiếu nại theo đúng quy định pháp luật. Trường hợp phát sinh khiếu nại, phản ánh của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ, tổ chức phát hành thẻ xử lý theo đúng quy trình và quy định, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và dứt điểm, không để vụ việc kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như hình ảnh và uy tín của tổ chức phát hành thẻ.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Bế mạc Cúp bóng đá Eximbank TP.HCM năm 2024: Eximbank TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch (25/03/2024)

>   Lãi kép với cổ phiếu trả cổ tức tiền mặt (25/03/2024)

>   Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng  (25/03/2024)

>   Eximbank tung chương trình ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân (25/03/2024)

>   Không để người tiêu dùng ‘bút sa gà chết’ (25/03/2024)

>   Giá USD nhảy vọt (24/03/2024)

>   Từ ngày 1/7, chuyển tiền hơn 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt (23/03/2024)

>   Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng tại Bắc Ninh bị chiếm đoạt tiền (22/03/2024)

>   Nam A Bank dự kiến chia cổ tức 25% trong năm nay, mục tiêu lãi 4,000 tỷ đồng (22/03/2024)

>   Nam A Bank dự kiến chia cổ tức 25% trong năm nay, mục tiêu lãi 4,000 tỷ đồng (22/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật