Thứ Tư, 06/03/2024 19:57

Góc nhìn 07/03: Chưa đáng quan ngại?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng phiên giảm 06/03 chưa đáng quan ngại, VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, chỉ số sẽ tiếp tục giằng co để tích lũy.

Rung lắc giải toả áp lực

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho VN-Index quay đầu giảm mạnh sau khi lấp thành công vùng Gap Down 1,275-1,277 điểm. Vùng hỗ trợ gần 1,250 tiếp tục đóng vai trò điểm đỡ đáng tin cậy, giúp chỉ số dần thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Agriseco nhận định, diễn biến rung lắc là cần thiết nhằm giải tỏa áp lực chốt lời ngắn hạn khi mà các chỉ báo xung lượng đang trong vùng quá mua. Với xu hướng tăng điểm vẫn đang được duy trì, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng điểm hưng phấn, chỉ gia tăng tỷ trọng trading ngắn hạn trở lại trong các nhịp điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ đã đề cập.

Giằng co

CTCK Tiên Phong (TPS): TPS cho rằng xu hướng chạm đáy của mặt bằng lãi suất vẫn là yếu tố tích cực hỗ trợ cho đà đi lên của thị trường trong khoảng 3-6 tháng tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn chỉ số có thể sẽ chịu tác động từ việc chốt lời của nhà đầu tư sau thời gian thị trường có sự tăng trưởng tích cực từ đầu năm tới nay.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ xuất hiện những phiên giằng co với trạng thái gần như đi ngang để tích lũy cho đà tăng mới lên vùng kháng cự mạnh tiếp theo là 1,280-1,290 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số hiện đang nằm tại 1,240-1,250 điểm. Dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển luân phiên giữa các ngành và các phân khúc vốn hóa lớn đến vừa và nhỏ.

Thị trường tiếp tục giằng co để tích lũy

CTCK Beta (Beta): Beta cho biết áp lực chốt lời phiên 06/03 có sự giúp sức bởi khối ngoại khi tiếp tục bán ròng. Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn khi đường chỉ số nằm trên các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, cặp (DI+,DI-) cho thấy tín hiệu tích cực có phần suy yếu.

Kèm theo đó, chỉ báo RSI vẫn nằm trong vùng quá mua cho thấy áp lực chốt lời vẫn sẽ xuất hiện và có thể dẫn đến các nhịp rung lắc/điều chỉnh trong ngắn hạn. Hiện tại, vùng 1,240–1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những phiên giằng co/điều chỉnh để tích lũy và hấp thụ lượng cung do áp lực chốt lời xuất hiện mạnh sau thời gian tăng “nóng” của nhiều cổ phiếu. Dòng tiền vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực khi sau các nhịp điều chỉnh cần thiết, lực cầu vào thị trường gia tăng mạnh, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm cơ hội giải ngân.

Dù vậy, thị trường vẫn duy trì trạng quá “mua” sau phiên điều chỉnh, nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng tránh fomo mua đuổi các cổ phiếu đang tăng “nóng”. Với tầm nhìn trung, dài hạn các nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu tại những nhịp điều chỉnh đối với cổ phiếu của những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 1,250-1,260 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thị trường ghi nhận phiên điều chỉnh với mức độ điều chỉnh tương đối cao, và có thể coi là phiên phân phối thứ 3 sau 2 phiên ngày 23/02 và 29/02 dù khối lượng không quá lớn nhưng áp lực bán diễn ra trên diện rộng đẩy rủi ro gia tăng.

Điểm tích cực là lực cầu bắt đáy vẫn luôn thường trực để tham gia và đẩy thanh khoản thị trường lên mức cao. Tuy nhiên, VN-Index vẫn có xác suất kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 1,250-1,260 điểm trong phiên 07/03.

Xu hướng tăng sẽ sớm được quay trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá trạng thái điều chỉnh xuất hiện lan rộng trên hầu hết các nhóm ngành, thể hiện áp lực bán tháo chốt lời mạnh mẽ, áp đảo trong hầu hết phiên giao dịch và quán tính điều chỉnh có thể tiếp tục tác động lên chỉ số trong những nhịp tới. Mặc dù vậy, sau một chuỗi tăng điểm kéo dài thì diễn biến trên là điều có thể dễ hiểu và xu hướng tăng của chỉ số được kỳ vọng sẽ sớm được quay trở lại dưới sự vận động tích cực của dòng tiền với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,240 (+-5).

VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định VN-Index kết phiên hình thành nến Spinning stop, đồng thời ghi nhận phiên giao dịch biến động mạnh với biên độ hơn 21 điểm và thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh.

Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo về xu hướng như CMF, DI+ và ADX vẫn đang ở vùng cao, cùng với việc MACD mới chỉ tạo 1 đỉnh cho thấy VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và việc thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng đỉnh cao.

Ở khung đồ thị giờ, sau khi hình thành phân kỳ âm, MACD và RSI đều hướng xuống, cùng với việc ADX và DI+ đang có xu hướng xuống dưới 25 cho thấy xác suất VN Index rung lắc mạnh trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chưa phải giai đoạn đáng ngại

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1,268 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn là có nhưng YSVN cho rằng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   VDSC: Các yếu tố kéo và đẩy cân bằng trong tháng 3, VN Index sẽ biến động trong biên độ hẹp 1,210 - 1,290 (06/03/2024)

>   KBSV: VN-Index khó bứt phá mạnh mẽ trong tháng 3 (07/03/2024)

>   Chuyên gia VPBankS: Chứng khoán đang trong uptrend mới, VN-Index có thể đạt mức cao 1,350 điểm (05/03/2024)

>   Tỷ giá tác động ra sao đến thị trường chứng khoán? (05/03/2024)

>   Góc nhìn 05/03: Tích lũy? (04/03/2024)

>   Góc nhìn tuần 04 - 08/03: Rớt về 1,230 nếu mất mốc 1,250? (03/03/2024)

>   Cổ phiếu FPT, VCS và PNJ có còn tăng giá? (04/03/2024)

>   Góc nhìn 01/03: Cơ hội mua mới trong ngắn hạn? (29/02/2024)

>   TPS: VN-Index có thể tăng gần 20% trong năm 2024 nhờ mặt bằng lãi suất thấp (01/03/2024)

>   Góc nhìn 29/02: Hạn chế mua đuổi? (28/02/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật