Thứ Năm, 22/02/2024 18:21

Góc nhìn 23/02: Tiếp tục rung lắc?

BSC dự báo xu hướng rung lắc có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên tới trong quá trình chỉ số trở về ngưỡng kháng cự 1,250 điểm.

Đang trong nhịp rung lắc tích lũy

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index ghi nhận phiên giao dịch khá nhọc nhằn, lình xình quanh mốc tham chiếu xuyên suốt phiên. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và RSI hiện mới cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, cùng với việc ADX và DI+ xấp xỉ vùng 40 cho thấy VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm lớn và xuất hiện những phiên rung lắc tích lũy là điều dễ hiểu.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn bám sát đường Tenkan của mây Ichimoku và dải Bollinger band có xu hướng bó vào cho thấy thị trường đang trong nhịp rung lắc tích lũy trong biên độ hẹp 10 điểm trước khi tăng điểm trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu cho tín hiệu tích lũy trở lại trước khi vào đà tăng điểm mới.

Vùng 1,190-1,200 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Dù phiên 22/02 VN-Index điều chỉnh nhưng đây có thể là sự điều chỉnh cần thiết sau chuỗi ngày tăng khá nóng, và VN-Index cần có sự “nghỉ ngơi” tích lũy trước khi công phá vùng kháng cự mạnh tại 1,250 điểm, cũng là vùng đỉnh cũ trong vòng 01 năm trở lại đây.

Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) vẫn duy trì trạng thái tích cực, chỉ báo RSI đã bắt đầu hạ nhiệt tuy nhiên Beta cho rằng thị trường vẫn đang nằm trong vùng quá mua nên rủi ro rung lắc/điều chỉnh vẫn cao. Hiện tại, vùng 1,190-1,200 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Beta dự báo trong phiên giao dịch 23/02, nhiều khả năng áp lực chốt lời vẫn cao nên nhà đầu tư cần thận trọng trong việc mua mới, hạn chế mua đuổi những cổ phiếu có trạng thái tăng nóng để tránh áp lực chốt lời dẫn đến rủi ro điều chỉnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, với mặt bằng lãi suất thấp cùng với triển vọng các yếu tố vĩ mô cải thiện khả quan sẽ là những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường trong năm nay.

Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao vẫn có thể xem xét tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng cao trong năm nay.

Có thể kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 1,235 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): Thông tin tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống giảm 0.6% so với cuối năm 2023 cùng với mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay tiếp tục có xu hướng giảm sẽ tác động đến tâm lý thị trường.

Trong ngắn hạn, ở kịch bản lạc quan VN-Index có thể tiếp tục tăng lên vùng điểm 1,250-1,280 điểm trước khi một nhịp điều chỉnh xuất hiện.

Ở kịch bản thận trọng hơn, chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 1,235 điểm. Nếu không vượt qua mốc này, khả năng chỉ số đảo chiều và kiểm định lại mức hỗ trợ 1,160-1,180 điểm sẽ khá cao.

Kê mua trở lại từng phần

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index trải qua một phiên giao dịch với diễn biến giằng co rung lắc là chủ đạo. Sự suy yếu xuất hiện có phần rõ nét hơn ở một số cổ phiếu trụ và các nhóm ngành dẫn dắt trong các nhịp tăng vừa rồi khiến cho dòng tiền đánh mất trạng thái hưng phấn, thể hiện sự thận trọng hơn. Lực cầu cũng vận động tương đối phân hóa khi chỉ gia tăng vào các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ riêng lẻ, chưa tăng trong giai đoạn trước.

Theo KBSV, mặc dù rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng sớm quay trở lại trong những nhịp tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi các mã mục tiêu riêng lẻ quay lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý hoặc chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1,170 điểm (+/-10 điểm).

Tiếp tục rung lắc

CTCK BIDV (BSC): Sau một đợt tăng dốc, áp lực chốt lời dần hiện rõ hơn, nhưng nhìn chung thanh khoản vẫn đang ủng hộ đà tăng của VN-Index. Xu hướng rung lắc có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên tới trong quá trình chỉ số trở về ngưỡng kháng cự 1,250 điểm.

 

Vẫn trong xu hướng tăng trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): Điều chỉnh ngắn hạn nhưng VN-Index vẫn trong xu hướng tăng trung hạn. Môi trường kinh tế vĩ mô đang hỗ trợ cho thị trường, hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu cơ bản, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, ngân hàng.

Rung lắc và điều chỉnh mạnh

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn dù đang trong nhịp tăng nhưng VN-Index đang gặp thử thách thực sự khi tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh quanh 1,250 điểm và khả năng thị trường rung lắc và điều chỉnh mạnh có thể xảy ra.

Về trung hạn VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và SHS kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1,150-1,250 điểm. Hiện tại, VN-Index gần như tiệm cận vùng cản trên của kênh tích lũy nên rủi ro trong ngắn và trung hạn đang tăng lên.

Tiệm cận vùng 1,250

CTCK Rồng Việt (VDSC): Dự kiến trạng thái giằng co và điều chỉnh có thể vẫn xuất hiện trong phiên giao dịch tiếp theo (23/02), tuy nhiên vùng 1,220 điểm vẫn là vùng tạo động lực hỗ trợ cho thị trường. Diễn biến tăng giảm điểm sẽ xen kẽ trong thời gian tới nhưng nhìn chung thị trường vẫn có khả năng được hỗ trợ và dần tiệm cận vùng kháng cự 1,250 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư cần đánh giá trạng thái cung cầu trên thị trường trong thời gian tới. Hiện tại nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ hoặc mua tích lũy, tuy nhiên nên tận dụng cơ hội để chốt lời các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng kháng cự.

Nhà đầu tư nên tiếp tục dừng mua

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch ngày mai (23/02) được dự báo là phiên quyết định để đo lường sức mạnh của thị trường trong ngắn hạn. Do đó, Aseansc tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục dừng mua và duy trì tỷ trọng ở ngưỡng 40-50% cổ phiếu.

Giữ xu hướng phục hồi

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn giữ xu hướng phục hồi sau phiên rung lắc 22/02. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch lướt sóng của mình. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2024 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co với nhịp tăng giảm đan xen và chỉ số VN30 có thể sẽ đi ngang quanh ngưỡng kháng cự 1,250 điểm trong phiên kế tiếp (23/02). Đồng thời, các nhóm cổ phiếu có thể sẽ phân hóa, trong đó Yuanta kỳ vọng nhóm Midcaps và Smallcaps có thể duy trì đà tăng, còn nhóm cổ phiếu VN30 có thể sẽ đi ngang hoặc điều chỉnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Điều chỉnh 10-20 điểm

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Khả năng thị trường điều chỉnh 10-20 điểm là cao. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự tương ứng là 1,200 và 1,250.

 

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 22/02: Tiếp tục rung lắc? (21/02/2024)

>   SSI Research nhận định dòng vốn nhà đầu tư cá nhân và nước ngoài đều thuận lợi cho TTCK năm 2024 (21/02/2024)

>   Góc nhìn 21/02: Đà tăng chững lại? (20/02/2024)

>   VinaCapital: Thị trường chứng khoán là kênh hấp dẫn nhất để rót tiền vào trong giai đoạn tới (20/02/2024)

>   Góc nhìn 20/02: Rung lắc và điều chỉnh? (19/02/2024)

>   Góc nhìn tuần 19 - 23/02: Giằng co quanh mốc 1,200? (18/02/2024)

>   NT2, HDG và HAH có nên đầu tư? (19/02/2024)

>   Góc nhìn 16/02: Có rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn? (15/02/2024)

>   VN-Index: Giai đoạn tăng trưởng mới (20/02/2024)

>   Nhà đầu tư nên tập trung nhiều hơn vào chất lượng quản trị công ty (08/02/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật