Thứ Năm, 11/01/2024 21:01

TPHCM sẽ thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm, xác định theo cấp độ công trình, tính chất đặc biệt và quan trọng là tính chất dự án sẽ đưa vào danh sách.

Chiều 11/01, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì cuộc họp thống nhất các nội dung liên quan việc thành lập ban chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh việc thống nhất thành lập ban chỉ đạo các công trình dự án trọng điểm, xác định theo quy mô, tính chất đặc biệt của công trình dự án. Ban sẽ giải quyết các vấn đề lớn, có tính chất liên ngành nhằm đảm bảo chuẩn bị và triển khai đúng định hướng, đảm bảo tiến độ các công trình dự án trọng điểm này.

Định hướng này bao gồm danh mục công trình dự án, phương thức thực hiện, quy mô, tiến độ chuẩn bị. Ban chỉ đạo cũng sẽ cho ý kiến ban hành cơ chế chính sách trên cơ sở vận dụng các quy định, để huy động hơn nữa nguồn lực, thúc đẩy nhanh hơn nữa việc giải phóng mặt bằng, ứng dụng công nghệ hoặc các phương thức triển khai công trình dự án để đạt tiến độ và chất lượng.

Về tổ chức, dưới ban chỉ đạo này sẽ có các tổ chuyên ngành và các tổ dự án. Các tổ này sẽ giải quyết phần lớn công việc, ban chỉ đạo chỉ giải quyết các vấn đề lớn mang tính liên ngành.

Danh mục cụ thể các công trình dự án trọng điểm sẽ được thống nhất dựa trên bộ tiêu chí cụ thể và công bố khi có quyết định chính thức thành lập ban chỉ đạo, dự kiến vào cuối tháng 1. Một số công trình dự án đang được cân nhắc, gồm các dự án đường sắt, các dự án cao tốc, một số công trình giao thông như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ…

Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao Sở Nội vụ khẩn trương rà soát các ban chỉ đạo, tổ công tác hiện hữu để sắp xếp lại hoạt động cho hiệu quả.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Vì sao giá cước vận tải biển khó trở lại đỉnh 2022? (11/01/2024)

>   Thặng dư thương mại của Việt Nam với thị trường Âu-Mỹ đạt gần 125 tỷ USD (11/01/2024)

>   'Xẻ' đất đã cấp cho doanh nghiệp này để giao cho nhiều công ty khác (11/01/2024)

>   Quảng Ninh: Người lao động được thưởng Tết Nguyên đán trung bình 8,3 triệu đồng (10/01/2024)

>   TP Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường lao động dịp Tết Nguyên đán 2024 (10/01/2024)

>   Thủ tướng: Có chế tài để xử lý trường hợp cố tình nâng giá, ép giá, đầu cơ đất khu vực mỏ (10/01/2024)

>   Đường dây 'cứu điện' miền Bắc: Thủ tướng chỉ đạo, địa phương vẫn chậm (10/01/2024)

>   Thách thức nào cho bất động sản khu công nghiệp 2024? (15/01/2024)

>   Bắt đầu việc phá sản Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (10/01/2024)

>   Để điểm sáng xuất khẩu của TPHCM đi đường dài (10/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật