Thứ Tư, 10/01/2024 19:50

Góc nhìn 11/01: Sớm điều chỉnh?

Aseansc nhận định VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trong các phiên tới do áp lực chốt lời vẫn không ngừng gia tăng trong khi lực cầu dần chững lại.

Duy trì đà tăng 

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên 11/01. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục thu hút dòng tiền và duy trì đà tăng trong những phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục ít biến động hoặc đi ngang trong tuần giao dịch này.

Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1,185 – 1,210 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy thị trường đang phân hóa.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Củng cố đà tăng

CTCK BIDV (BSC): VN-Index đã chinh phục ngưỡng 1,160 điểm với điểm tích cực là thanh khoản được cải thiện khá tốt có thể là động lực giúp thị trường tiếp tục củng cố đà tăng. Tuy nhiên, việc khối ngoại tiếp tục bán ròng có thể là yếu tố cản trở đà tăng của thị trường.

Xu hướng trung hạn vẫn đang duy trì tích cực

CTCK BETA: Mặc dù VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn khi nằm trên các đường MA10 và MA20, tuy nhiên rủi ro rung lắc/điều chỉnh là khá lớn khi nhịp tăng hiện tại của VN-Index đang có ảnh hưởng lớn bởi nhóm ngân hàng, nhóm có vốn hóa lớn nhất trên thị trường, với nhiều cổ phiếu đang có nhịp tăng khá nóng.

Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng hiện tại của VN-Index. Hiện tại, vùng 1,125-1,130 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Xu hướng trung hạn vẫn đang duy trì tích cực, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao vẫn có thể canh những nhịp điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 4/2023 và năm 2024.

Áp lực chốt lời không ngừng gia tăng

CTCK Asean (Aseansc): VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trong các phiên tới do áp lực chốt lời vẫn không ngừng gia tăng trong khi lực cầu dần chững lại. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thị trường, hạn chế mua mới và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức khoảng 60% trong giai đoạn hiện tại.

Xu hướng thị trường vẫn tốt

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Đà tăng của thị trường thu hẹp và có dấu hiệu chững lại khi các cổ phiếu ngân hàng đang có dấu hiệu chốt lời. Dù thị trường tăng nhưng số mã xanh ít hơn số mã đỏ cho thấy dòng tiền chỉ vào một vài mã ngân hàng có vốn hóa lớn khiến chỉ số tăng. Xu hướng thị trường vẫn tốt và việc chững lại của VN-Index cũng bình thường khi đã tăng nóng liên tục trong suốt thời gian qua. 

Tạm giữ được xu hướng tăng trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index tạm giữ được xu hướng tăng trung hạn, nhưng có thể cần thêm thời gian để nhà đầu tư cân bằng lại danh mục và hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn. Với chính sách lãi suất thấp kéo dài trong giai đoạn hiện nay, cổ phiếu bất động sản, thép và đầu tư công có thể là những cơ hội đầu tư tiếp theo trong tầm nhìn trung hạn khi nhóm này đang sử dụng đòn bẩy tài chính cao và đang hưởng lợi trực tiếp từ chính sách tín dụng. Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản dân cư, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, cổ phiếu khu công nghiệp và cổ phiếu bán lẻ.

Đà tăng dần chững lại

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ nhưng thể hiện rõ sự giằng co. Xét khung đồ thị H, RSI tạo phân kỳ âm cho thấy đà tăng của thị trường đang dần chững lại và điều chỉnh trong ngắn hạn. Ở khung đồ thị ngày, đường DI+ đang cho dấu hiệu bẻ ngang, đường ADX vẫn hướng lên trên nên đây sẽ là những nhịp rung lắc ngắn hạn trong xu hướng tăng trung - dài hạn của thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên bám sát thị trường nếu áp lực bán ngắn hạn tiếp tục gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Đây sẽ là cơ hội tốt để giải ngân đối với các cổ phiếu vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản. Trong trường hợp thị trường điều chỉnh giảm điểm, các mốc điểm cần lưu tâm là 1,150 và 1,130.

Điều chỉnh và rung lắc quanh vùng 1,160

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường dự báo sẽ điều chỉnh và rung lắc quanh vùng 1,160 điểm và có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1,150 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng không nên mua đuổi giá cao. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Hướng về vùng kháng cự 1,185-1,210

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp (11/01). Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục thu hút dòng tiền và duy trì đà tăng trong những phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục ít biến động hoặc đi ngang trong tuần giao dịch này.

Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1,185-1,210 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy thị trường đang phân hóa.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   "Định giá ở mức rẻ vừa phải, chứng khoán sẽ được đánh giá lại trong năm 2024" (11/01/2024)

>   Thách thức nào cho bất động sản khu công nghiệp 2024? (15/01/2024)

>   ABS: Kịch bản tích cực cho tháng 1/2024 (10/01/2024)

>   Kỳ vọng gì về ngành thép trong năm 2024? (10/01/2024)

>   Góc nhìn 10/01: Sớm quay trở lại đà tăng? (09/01/2024)

>   TS. Võ Trí Thành: Kinh tế Việt Nam đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất (09/01/2024)

>   VinaCapital: Lợi nhuận các công ty niêm yết có thể tăng 10-15% trong năm 2024 (09/01/2024)

>   SSI Research: Dòng tiền trước Tết Nguyên đán thường có biến động mạnh (10/01/2024)

>   Công ty chứng khoán bị 'tuýt còi' và băn khoăn về kỷ luật thị trường (09/01/2024)

>   Góc nhìn 09/01: Tiếp diễn đà tăng? (08/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật