Thứ Ba, 09/01/2024 18:38

Bài cập nhật

Góc nhìn 10/01: Sớm quay trở lại đà tăng?

Yuanta nhận định thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng về mức kháng cự 1,165 điểm.

Xu hướng ngắn và trung hạn vẫn duy trì tích cực

CTCK BETA: Hiện tại, mốc 1,160 điểm vẫn đang đóng vai trò kháng cự, nếu vượt qua mốc này cùng với thanh khoản tốt VN-Index sẽ hướng về vùng kháng cự cao hơn tại 1,180-1,200 điểm, trong khi đó, vùng 1,125-1,130 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ.

Phiên 09/01, chuỗi bán ròng từ khối ngoại đã lên đến phiên thứ 6 liên tiếp, đồng thời chỉ báo RSI vẫn đang nằm trong vùng “quá mua” nên rủi ro rung lắc/điều chỉnh vẫn có khả năng xảy ra cao, do đó nhà đầu nên thận trọng trong việc giải ngân mua mới, hạn chế tâm lý mua đuổi đối với những cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng.

Tuy nhiên, xu hướng ngắn và trung hạn vẫn đang được duy trì tích cực, dòng tiền nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa và ưu tiên phân bổ vào cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 4/2023 và năm 2024.

Rung lắc

CTCK BIDV (BSC): Thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ (09/01) khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 1,160 điểm và có thể có những phiên rung lắc tại đây trước khi tích lũy trở lại để chinh phục thành công ngưỡng kháng cự này.

Tiếp tục quá trình điều chỉnh

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường có thể tiếp tục quá trình điều chỉnh, tích lũy thêm trong một vài phiên giao dịch sắp tới, trước khi quay lại chinh phục ngưỡng kháng cự 1,160 điểm và trở lại xu hướng tăng.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức trung bình, và tập trung vào việc cơ cấu lại danh mục trong các nhịp rung lắc.

Bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): Xét khung đồ thị H, 2 chỉ báo RSI và MACD đã tạo đỉnh đầu tiên và đang đi xuống cho thấy xác suất cao thị trường đã bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Ở khung đồ thị D, chỉ số VN-Index đã chạm mức Fibo 0.786 và RSI cũng đã bẻ xuống ở vùng cao càng giúp củng cố cho nhận định trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng các phiên rung lắc điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu cho tín hiệu vượt kháng cự hoặc kiểm định thành công hỗ trợ, đặc biệt với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản và chứng khoán. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nên tiến hành hiện thực hóa chiến lược lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu cho thấy xu hướng tăng có phần chững lại.

Tích lũy

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường có dấu hiệu chững lại sau khi gặp vùng kháng cự 1,150. Hiện tại VN-Index đang giao dịch ở dải trên của đường Bollinger Band, bên cạnh đó chỉ số RSI đang ở vùng quá mua, điều này cho thấy thị trường đang có dấu hiệu tích lũy sau quá trình tăng 7 phiên liên tục trong thời gian vừa qua.  

Nhịp tăng ngắn hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Diễn biến của thị trường vẫn tích cực và đang rung lắc kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1,150 điểm. Với nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt kỳ vọng VN-Index sẽ test thành công ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn. Trung hạn thị trường sẽ cần tiến tới khu vực căn bằng để hình thành nền tích lũy mới với kỳ vọng trong biên độ 1,150-1,250 điểm.

Thị trường đang trong nhịp tăng ngắn hạn và thoát khỏi kênh tích lũy và vượt qua vùng 1,150 điểm. Trong ngắn hạn VN-Index có thể có rung lắc quanh ngưỡng cản 1,160 điểm. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng do VN-Index có khả năng điều chỉnh và rung lắc quanh ngưỡng này.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Giằng co rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong những phiên sắp tới, và rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ trong trường hợp nhóm dẫn dắt điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là 1,125 (+/-5) và quanh 1,155 (+/-5).

Sớm trở lại đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng về mức kháng cự 1,165 điểm. Đồng thời, nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc và thị trường sớm quay trở lại đà tăng, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể đang giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật khi các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua, nhưng Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1,185 điểm trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan và thay đổi không đáng kể cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn còn cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   TS. Võ Trí Thành: Kinh tế Việt Nam đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất (09/01/2024)

>   VinaCapital: Lợi nhuận các công ty niêm yết có thể tăng 10-15% trong năm 2024 (09/01/2024)

>   SSI Research: Dòng tiền trước Tết Nguyên đán thường có biến động mạnh (10/01/2024)

>   Công ty chứng khoán bị 'tuýt còi' và băn khoăn về kỷ luật thị trường (09/01/2024)

>   Góc nhìn 09/01: Tiếp diễn đà tăng? (08/01/2024)

>   Góc nhìn tuần 08 - 12/01: Kiểm định kháng cự 1,155 - 1,160? (07/01/2024)

>   BWE, QTP và PTB có tiềm năng đón sóng? (08/01/2024)

>   Bất động sản nhà ở năm 2023: Chỉ 25% nhu cầu có cơ hội chuyển thành cầu thực (06/01/2024)

>   Góc nhìn 05/01: Tránh mua đuổi? (04/01/2024)

>   2024 là năm thích hợp để tích sản cổ phiếu (08/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật