Chủ Nhật, 07/01/2024 10:00

Bí thư tỉnh Sóc Trăng nói về tầm quan trọng của cảng Trần Đề

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với UBND tỉnh và các bộ, ngành thúc đẩy các quy hoạch liên quan đến cảng Trần Đề.

Ngày 6-1, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, và ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề thuộc cảng biển Sóc Trăng.

Bí thư tỉnh Sóc Trăng nói về tầm quan trọng của cảng Trần Đề- Ảnh 1.
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề

Trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng biển Sóc Trăng được phân loại là cảng biển loại III, thuộc nhóm cảng biển số 5. Quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt khi hình thành cảng cửa ngõ vùng ĐBSCL tại huyện Trần Đề.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ông Lâm Văn Mẫn xác định cảng biển Trần Đề có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Sóc Trăng và cả vùng ĐBSCL. Do đó, tỉnh đã dồn sức quyết liệt, quan tâm, xúc tiến và tranh thủ mọi nguồn lực để triển khai dự án.

Ông Lâm Văn Mẫn đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với UBND tỉnh và các bộ, ngành thúc đẩy các quy hoạch liên quan đến cảng biển Trần Đề để đảm bảo các điều kiện pháp lý, đảm bảo dự án sớm được phê duyệt.

Bí thư tỉnh Sóc Trăng nói về tầm quan trọng của cảng Trần Đề- Ảnh 3.

Việc xây dựng bến cảng biển Trần Đề là rất cần thiết, góp phần tháo gỡ nút thắt trong hoạt động vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu. Trọng tâm là giảm chi phí logistics cho các địa phương vùng ĐBSCL.

Bến cảng Trần Đề với 2 hạng mục đầu tư là bến cảng ngoài khơi và khu dịch vụ hậu cần cảng, logistics. Giai đoạn khởi động, dự án cần nguồn vốn 50.000 tỉ đồng. Dự án được phân chia thành 5 dự án thành phần.

Theo đánh giá sơ bộ, tổng mức đầu tư xây dựng khu bến cảng Trần Đề giai đoạn hoàn thành theo phương án giá cát khai thác mỏ là gần 154.000 tỉ đồng. Còn theo phương án giá cát theo thị trường là trên 186.000 tỉ đồng.

Bí thư tỉnh Sóc Trăng nói về tầm quan trọng của cảng Trần Đề- Ảnh 5.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đánh giá các dữ liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề tương đối đầy đủ, cơ bản, cụ thể và rõ ràng. Các chỉ tiêu quy hoạch cũng được tính toán đầy đủ, thống nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị đơn vị tư vấn cần làm rõ thêm về tính hiệu quả cũng như tác động của dự án đối với tỉnh và cả vùng ĐBSCL.

Tin ảnh: LÊ HOÀNG

Người lao động

Các tin tức khác

>   Điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương trong Quy hoạch Mạng lưới Đường bộ (05/01/2024)

>   TP.HCM kế hoạch đầu tư 44.000 tỷ đồng làm 5 dự án giao thông theo BOT (03/01/2024)

>   Năm 2024: TP.HCM khởi hành “lộ thông tài thông” (02/01/2024)

>   Hàng nghìn công nhân trên Cao tốc Bắc-Nam thi công xuyên Tết Dương lịch (01/01/2024)

>   Bộ Xây dựng đề nghị xử lý trách nhiệm dự án trái quy hoạch ở Nha Trang (28/12/2023)

>   Khánh thành 4 dự án giao thông quan trọng: Mở rộng sân bay Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 (24/12/2023)

>   TP.HCM cần trên 231.000 tỷ đồng làm 59 dự án giao thông (23/12/2023)

>   Chủ tịch TPHCM nói về dự kiến xây dựng 400 km đường sắt đô thị (19/12/2023)

>   ESG khu công nghiệp là một hành trình  (11/01/2024)

>   Quy hoạch TP Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Trung ương (18/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật