Thứ Sáu, 05/01/2024 06:59

Điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương trong Quy hoạch Mạng lưới Đường bộ

Trong Quy hoạch Mạng lưới Đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 13 được xác định là tuyến đường chính yếu khu vực phía Nam.

Hệ thống mạng lưới điện cũ nằm trong diện di dời để mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương bị vướng kinh phí di dời, làm chậm tiến độ triển khai xây dựng. (Ảnh: TTXVN phát)

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 81/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương trong Quy hoạch Mạng lưới Đường bộ.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật về quy hoạch, giao thông đường bộ, quản lý tài sản công để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc phân loại, điều chỉnh đối với đoạn Quốc lộ 13 qua địa bàn tỉnh Bình Dương bảo đảm chặt chẽ, thống nhất trong thực hiện quy hoạch, quản lý đầu tư, khai thác, vận hành các tuyến đường bộ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc điều chỉnh Quốc lộ 13 thành đường địa phương là cần thiết và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trong Quy hoạch Mạng lưới Đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 13 được xác định là tuyến đường chính yếu khu vực phía Nam.

Tuyến này nối từ Quốc lộ 1, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đến Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Bình Phước) dài 142,2km; được quy hoạch đường cấp II-III với quy mô quy hoạch 4-6 làn xe.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, mật độ đô thị hóa dọc hai bên tuyến Quốc lộ 13 hiện nay rất cao. Nhiều khu công nghiệp, dân cư, trung tâm thương mại dọc tuyến đã và đang hình thành.

Tuyến đường Quốc lộ 13 hiện đóng vai trò trục chính đô thị, tiếp nối với đường Mỹ Phước-Tân Vạn tại nút giao Bàu Bàng, đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

Để tạo thuận lợi, chủ động và thống nhất trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng và khai thác sử dụng tuyến Quốc lộ 13, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh thành đường địa phương.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, để tạo điều kiện cho địa phương chủ động, thuận lợi trong đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển đô thị dọc tuyến, việc điều chỉnh Quốc lộ 13 thành đường địa phương là cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Vì vậy, Bộ Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương thành đường địa phương./.

vietnam+

Các tin tức khác

>   TP.HCM kế hoạch đầu tư 44.000 tỷ đồng làm 5 dự án giao thông theo BOT (03/01/2024)

>   Năm 2024: TP.HCM khởi hành “lộ thông tài thông” (02/01/2024)

>   Hàng nghìn công nhân trên Cao tốc Bắc-Nam thi công xuyên Tết Dương lịch (01/01/2024)

>   Bộ Xây dựng đề nghị xử lý trách nhiệm dự án trái quy hoạch ở Nha Trang (28/12/2023)

>   Khánh thành 4 dự án giao thông quan trọng: Mở rộng sân bay Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 (24/12/2023)

>   TP.HCM cần trên 231.000 tỷ đồng làm 59 dự án giao thông (23/12/2023)

>   Chủ tịch TPHCM nói về dự kiến xây dựng 400 km đường sắt đô thị (19/12/2023)

>   ESG khu công nghiệp là một hành trình  (11/01/2024)

>   Quy hoạch TP Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Trung ương (18/12/2023)

>   Thông qua Quy hoạch vùng Đông Nam bộ để hình thành các động lực tăng trưởng mới (16/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật