Thứ Sáu, 19/01/2024 21:59

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Theo nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Metric.vn, gần hết quý 4-2023 (1-10 đến 15-12) ngành hàng mẹ và bé đã có những tăng trưởng doanh thu đầu tích cực trên 5 sàn TMĐT lớn nhất hiện nay gồm Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

Thị trường này đang có sự cạnh tranh lớn giữa các nhà bán kinh doanh ở nhiều nhóm hàng khác nhau như “Tã bỉm, giấy vệ sinh cho bé”, “sữa công thức và thực phẩm cho bé”, “đồ ăn dặm cho bé”, “chăm sóc sức khỏe bé”.

Doanh thu ngành hàng mẹ và bé trong 3 tháng cuối năm 2023 đạt 3,09 nghìn tỉ đồng. Ảnh: THU HÀ
Doanh thu ngành hàng mẹ và bé trong 3 tháng cuối năm 2023 đạt 3,09 nghìn tỉ đồng. Ảnh: THU

Theo đó tổng doanh thu của ngành hàng này cán mốc 3,09 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 53,09% so với cùng kỳ 2022, với 20,6 triệu sản phẩm bán ra từ hơn 42 nghìn nhà bán.

Trong đó ngành hàng “tã-bỉm vệ sinh cho bé” đã soán ngôi nhóm sản phẩm “sữa công thức và thực phẩm cho bé”, để dẫn đầu về doanh thu. Với 561,55 tỉ đồng kiếm được trong khoảng thời gian 1-10-2023 đến ngày 15-12-2023, mặt hàng tã, bỉm vệ sinh đang là nhóm sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng mẹ và bé, chiếm 18,2% toàn ngành hàng.

So với 9 tháng đầu năm 2023, Sữa công thức & Thực phẩm cho bé đã đánh mất vị thế dẫn đầu khi chỉ mang về 555,32 tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, nhóm các sản phẩm “An toàn cho bé” vẫn là nhóm sản phẩm có doanh thu không mấy tích cực khi chỉ đạt 34,4 tỉ đồng.

Theo đại diện Metric.vn, các sản phẩm của ngành hàng Mẹ và bé có mức giá đa dạng trải dài từ 100.000 – 5.000.000 đồng, và người tiêu dùng có tâm lý quan tâm đến yếu tố chất lượng hơn là giá.

Vị này cũng cho biết, dựa theo số liệu phân tích trong 2 năm 2022 và 2023, đối với ngành hàng Mẹ & Bé trong khoảng thời gian trước Tết âm lịch luôn có doanh số cao hơn giai đoạn trong và sau tết.

"Chính vì thế, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động quảng bá và có chương trình khuyến mãi phù hợp để hướng mục tiêu tăng trưởng doanh thu và thị phần"- vị này khuyến nghị.

Theo đó, các mặt hàng bán chạy các thương hiệu có thể nghiên cứu gồm: tã bỉm, máy hút sữa, máy hâm sữa, sữa bột, men vi sinh.

Metric.vn dự đoán trong năm 2024, "sữa công thức và thực phẩm cho bé", "tã bỉm vệ sinh cho bé" và "đồ ăn dặm cho bé" sẽ là 3 nhóm sản phẩm mang lại doanh số cao nhất cho các đơn vị kinh doanh.

THU

Pháp luật TPHCM


 

Các tin tức khác

>   Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục (17/01/2024)

>   Cuộc đổi ngôi trên thị trường Tết Giáp Thìn (15/01/2024)

>   Nghiên cứu tâm lý và... nhãn hiệu (10/01/2024)

>   Fanpage Comic Ba con sói ra mắt bộ Sticker độc đáo về chủ đề đầu tư (22/12/2023)

>   “Tích sản” bằng chứng chỉ quỹ chỉ từ 10 ngàn đồng, tại sao không? (22/12/2023)

>   Imexpharm được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và quản trị công ty tốt nhất, tiếp tục khẳng định vị thế công ty dẫn đầu trong lĩnh vực dược phẩm (23/12/2023)

>   Rút lại đề xuất giảm giá mua ở 38 dự án điện mặt trời, gió (09/12/2023)

>   Lý do điện mặt trời mái nhà dư thừa không được bán (09/12/2023)

>   Bài toán khó của giao đồ ăn qua app (29/11/2023)

>   Khám phá bất động sản Melbourne cùng AusPacific (16/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật