Thứ Năm, 28/12/2023 15:14

Nhịp đập Thị trường 28/12: Sắc xanh lan rộng, khối ngoại tiếp tục mua ròng

Thị trường diễn biến tích cực hơn trong phiên giao dịch chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. VN-Index kết phiên tăng gần 7 điểm, lên sát mốc 1,129 điểm; HNX-Index tăng 0.33% và UPCoM-Index tăng 0.59%.

Dẫn đầu đà tăng là các cổ phiếu ở nhóm dịch vụ lưu trú, như NVT, VNG hay DAH. TTT là mã duy nhất giảm điểm với mức giảm 1.5%.

Kế đến là ngành bất động sản nhờ nhân tố chính từ đầu phiên: VIC, VHMVRE. Ngoài ra, BCM đảo chiều ngay khi ATC kết thúc cũng là điểm nhấn giúp ngành này tích cực hơn. Đây cũng là phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp của ông lớn bất động sản khu công nghiệp ở Bình Dương.

Diễn biến cổ phiếu BCM trong phiên

Một vào cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong ngành này cũng tăng khá như GRH, DTA thậm chí trần như ITCHU1.

Dù vậy vẫn còn 28 mã bất động sản giảm điểm, nổi bật như NVL, CEO, BAX, SZC, ITA,…

Nhóm bán lẻ cũng chứng kiến sắc xanh ở nhiều ông lớn như MWG, FRT. Hay như bán lẻ xăng dầu là COM tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp. PNJ thì có phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp.

Cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng đa số cũng tìm lại niềm vui trong phiên chiều. Đơn cử như VPB nhảy vọt lên 1.6% sau khi ATC khép lại, VIB thì tăng 2.3%. NVB cũng thay đổi sắc áo đỏ mang theo suốt phiên sáng, kết phiên thậm chí còn tăng mạnh 5.6%.

BIDTPB là 2 ngân hàng còn giảm điểm.

Với chứng khoán, SSI kịp ghi nhận tăng nhẹ 0.6%, ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp. VCIHCM thì tăng hơn 1.5%.

Khai khoáng là ngành giảm nhiều nhất, PVS, PVD hay PVC đều rớt trên 1%.

Cuối phiên chiều, thị trường đổ dồn sự chú ý trước biến động mạnh của HAG. Cổ phiếu này bắt đầu giảm sàn trước khi vào ATC nhưng “lực mua” ngay trong ATC giúp HAG thoát sàn, chỉ còn giảm 1%.

Lực cầu trong ATC đã cứu HAG "một bàn thua"

Khối ngoại cũng hành động trái ngược phiên sáng khi đẩy mạnh mua vào, kết phiên mua ròng hơn 346 tỷ đồng, tập trung ở VHC, HCM, ASM, HSG, HPG.

Phiên sáng: Thêm trợ lực từ nhóm ngân hàng, VN-Index nới rộng đà tăng

Kết phiên sáng, VN-Index tạm dừng ở mức cao nhất trong phiên khi nhận thêm sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Chỉ còn 6 mã ngân hàng giảm điểm sáng nay, trong đó NVB giảm mạnh nhất với gần 2.8%. 9 cổ phiếu khác tăng giá, đáng chú ý VCB đảo chiều thành tăng cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường. Tăng trưởng mạnh nhất sáng nay là SSB với gần 5%. Đà tăng cũng giúp SSB thoát khỏi xu hướng giằng co kéo dài từ đầu tháng 11 đến nay.

Nhóm chứng khoán có tích cực hơn, song vẫn còn nhiều ông lớn trong ngành giao dịch trong sắc đỏ như SSI, FTS, BSI hay SHS. VND đã đảo chiều tăng trở lại, VCI, HCMVIX duy trì được sắc xanh. Khối ngoại cũng mua ròng nhóm chứng khoán sáng nay.

Cổ phiếu ngành bất động sản tiếp tục là điểm sáng, hay nói đúng hơn là nhờ vào bộ ba VIC, VHMVRE. Một vài cổ phiếu bất động sản nhà ở giao dịch tích cực như VPI, NLG, DXG, ITC, NRC,…

HNG duy trì đà tăng trần với dư mua trần đạt hơn 5.2 triệu cp. Ngược lại, HAG giảm 2.5%.

Thị trường chung sáng nay giao dịch khá trầm lắng, tổng khối lượng khớp chỉ 290 triệu cp, tương ứng hơn 6 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 23 tỷ đồng, tập trung ở VHM, HDG, VTP, GAS, GMD.

10h30: Giao dịch thận trọng, VHM bứt phá

Trong bối cảnh thị trường chung giao dịch khá thận trọng, chỉ số chính sàn HOSE tiếp tục đặt kỳ vọng vào VHMVIC.

Đến 10h35, VHM đã tăng 3.2%, tạm lên mức cao nhất trong 2 tháng qua. Khối lượng khớp lệnh hiện đã hơn khớp lệnh cả phiên trước. Phiên trước, VHM gây bất ngờ khi có giao dịch thỏa thuận hơn 90 triệu cp, trong đó một lệnh ở giá trần với 80 triệu cp được sang tay. Nếu phiên trước khối ngoại mua ròng mạnh VHM thì sáng nay lại quay lại với xu hướng bán ròng.

VIC cũng vậy, nới rộng đà tăng lên 1.6% với khối lượng khớp đã hơn cả phiên trước. Nếu duy trì đà tăng này thì đây là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của cổ phiếu VIC.

Đà tăng của VICVHM cũng đưa chỉ số ngành bất động sản tăng mạnh nhất toàn thị trường.

Hai nhóm chứng khoán và ngân hàng đều đang giảm nhẹ. Mức giảm của các cổ phiếu nhóm này không quá mạnh như SSI, VND, BID, VPB, VCB,…

Thanh khoản toàn thị trường đang suy yếu so với phiên trước, cả 3 sàn chỉ khớp 222 triệu đơn vị, tương ứng 4.3 ngàn tỷ đồng. Thêm vào đó, khối ngoại đang bán ròng nhẹ.

Mở cửa: HNG tiếp tục tăng trần, VICVHM đỡ chỉ số

Chỉ số VN-Index bước vào phiên giao dịch ngày mới với đà hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu họ Vin.

Cụ thể, VICVHM đang tăng hơn 1%, VRE tăng 0.8%, nhóm 3 mã này đóng góp khoảng 1 điểm vào đà tăng chỉ số VN-Index. Nhóm vốn hóa lớn còn có sắc xanh của SAB, VNM, TCB, HPGMSN.

Đáng chú ý HNG tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, đầu phiên đã khớp hơn 4 triệu đơn vị và đang dư mua 3.9 triệu cp ở giá trần. Trước khi tăng kịch trần, cổ đông HNG đón nhận thông tin HĐQT của Công ty đã thông qua việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Kinh doanh Nông nghiệp Nam Lào (tên viết tắt là Southern Laos Agri) với vốn đăng ký là 8.3 tỷ kíp (tương đương 400 triệu USD) thuộc 100% sở hữu của HNG. Trụ sở tại huyện Saysettha, tỉnh Attapeu, Lào.

Southern Laos Agri có hai hoạt động kinh doanh cốt lõi. Một là, đầu tư và sản xuất nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, chế biến), kinh doanh dịch vụ khách sạn, liên kết với các đối tác để đầu tư và sản xuất nông nghiệp. Hai là, kinh doanh cung cấp vật tư, máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển chuyên dụng trong nông nghiệp; chuyển giao kỹ thuật và công nghệ phục vụ trong đầu tư và sản xuất kinh doanh nông nghiệp; liên doanh, liên kết với các đối tác để cung cấp vật tư, thu mua và phân phối các sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, Southern Laos Agri có hoạt động khác là sản xuất phân hữu cơ vi sinh, thuốc bảo về thực vật sinh học, vật tư phục vụ nông nghiệp; giao nhận vận chuyển và kho bãi; trung tâm đào tạo tay nghề...

Với mức tăng trần sáng nay, cổ phiếu HNG đã tiến lên vùng đỉnh gần nhất hồi tháng 8/2023. Tuy nhiên mức giá 4,570 đồng/cp vẫn còn khá thấp so với giá lúc lên sàn.

Tính đến 9h35, thị trường có dấu hiệu chững lại, nhiều cổ phiếu bắt đầu giảm trở lại như NVL, VPB, SSI, FPT, HPG.

Phương Châu

FILI

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 28/12/2023: Áp lực bán gia tăng (27/12/2023)

>   Thị trường chứng quyền 28/12/2023: Xuất hiện tình trạng phân hóa mạnh (27/12/2023)

>   Chứng khoán phái sinh ngày 28/12/2023: Tâm lý thận trọng kéo dài (27/12/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 27/12: VN-Index đảo chiều về cuối phiên (27/12/2023)

>   Thị trường chứng quyền 27/12/2023: Giằng co trở lại (26/12/2023)

>   Chứng khoán phái sinh ngày 27/12/2023: Dòng tiền tiếp tục cải thiện (26/12/2023)

>   Vietstock Daily 27/12/2023: Đà tăng được ủng hộ (26/12/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 26/12: Khối ngoại vẫn chưa đảo chiều bán ròng (26/12/2023)

>   Chứng khoán phái sinh ngày 26/12/2023: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền (25/12/2023)

>   Vietstock Daily 26/12/2023: Khối lượng giao dịch cần được cải thiện (25/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật