Thứ Ba, 14/11/2023 19:48

Khách hàng Tâm an đầu tư được mời đối chất

Ngày 14-11, hàng chục người tiếp tục kéo đến trụ sở ManulifeTP HCM để khiếu nại gói sản phẩm "Tâm an đầu tư" mà trước đó họ gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB nhưng lại bị tư vấn chuyển sang sản phẩm này.

Anh Vũ Hồng Thành ở quận 10, TP HCM cùng khoảng 5-6 người được phía Manulife chốt lịch đối chất từng người hôm nay ngày 14-11, cho biết kết quả vẫn chưa có gì thay đổi. Anh Thành bị vướng trong gói "Tâm an đầu tư" trong 3 năm qua và đã đóng 300 triệu đồng.

Tại buổi đối chất, phía Manulife giải thích quyết định đã đưa ra trong thư phản hồi gửi khách hàng là dựa trên cơ sở xem xét tất cả các yếu tố liên quan, bao gồm cả những bằng chứng mà công ty thu thập được. Và công ty cũng lắng nghe chia sẻ, thông tin bổ sung liên quan đến trường hợp khiếu nại của khách hàng và ghi nhận để công ty xem xét, đánh giá thêm.

Khách hàng Tâm an đầu tư được mời đối chất - Ảnh 1.

Nhiều người khiếu nại gói "Tâm an đầu tư"

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Lê Trần Đoan Trang (ở TP HCM) cũng được phía Manulife trả lời bằng văn bản giống như nội dung như đã nêu ở phần trên của anh Thành.

Những người khiếu nại cho biết từ ngày 6-11 đến nay đã có hơn 30 khách hàng đã được đối chất 1:1 với Manulife nhưng họ vẫn thất vọng vì chưa ai được giải quyết, chua ai được hủy hợp đồng để được hoàn trả lại tiền đã đóng trong gói "Tâm an đầu tư".

Báo Người Lao Động cũng vừa nhận thêm 2 đơn khiếu nại của khách hàng liên quan đến gói "Tâm an đầu tư". Đó là đơn khiếu nại của bà Ngô Thị Sự, ở Bến Lức, Long An đã đóng 2 năm với số tiền 120 triệu đồng và năm 2023 đóng tiếp 11 triệu đồng. Khách hàng thứ hai là bà Bùi Thị Phương Chi, ở quận 11, TP HCM đã đóng gói "Tâm an đầu tư" 3 năm qua là 300 triệu đồng.

Đại diện Manulife cho biết 2 trường hợp trên có thể liên hệ đến tổng đài của công ty yêu cầu được đối chất riêng với lãnh đạo công ty. Sau khi tiếp nhận thông tin, Manulife sẽ bố trí lịch gặp để được đối chất một đối một trực tiếp và xem xét, đánh giá vụ việc.

N.Hải

Người lao động

Các tin tức khác

>   Đại lý bảo hiểm phải ghi âm quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư (09/11/2023)

>   Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội (08/11/2023)

>   Nhiều khách hàng bị Manulife từ chối huỷ hợp đồng gói "Tâm an đầu tư" (07/11/2023)

>   Bộ trưởng Tài chính trả lời ĐBQH lý do chưa bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc (06/11/2023)

>   Rút BHXH một lần: Rút 46% hay 50% thì bao giờ người lao động được rút số tiền còn lại? (03/11/2023)

>   Lao động rút BHXH một lần đang tăng nhanh (01/11/2023)

>   Lợi nhuận 9 tháng của BVH tăng trưởng 14.1% (30/10/2023)

>   BIC đạt hơn 324 tỷ lãi ròng trong 9 tháng (30/10/2023)

>   Gần 70 khách hàng được Manulife gọi điện chốt ngày đối chất (29/10/2023)

>   Cử tri phản ánh bảo hiểm xe máy bán tràn lan, Bộ Tài chính nói gì? (28/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật