Gần 70 khách hàng được Manulife gọi điện chốt ngày đối chất
Liên quan đến gửi tiền tiết kiệm ở Ngân hàng SCB nhưng lại trở thành gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư" của Manulife đã kéo dài khoảng 6 tháng qua song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Theo bà Trần Thị Kim Lan ở quận 10, TP HCM, ngày 24-10 có nhận thông báo của Manulife trả lời về khiếu nại của bà là không được giải quyết do chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm. Do đó, không đủ cơ sở để Manulife hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của khách hàng.
Ông Hiếu ở TP HCM cũng cho biết đã nhiều lần khiếu nại nhưng vẫn chưa được giải quyết. Họ (Manulife) cho rằng không đủ chứng cứ nên từ chối giải quyết nhưng lại không thông tin cụ thể chứng cứ là những gì. Ông Hiếu đề nghị phía Manulife cần công khai các tiêu chí để được hủy hợp đồng và hoàn tiền cho khách hàng.
Tương tự, ông Phúc ở TP HCM cũng cho hay đã 4 tháng đi khiếu nại để mong được gặp lãnh đạo công ty có hướng dẫn chi tiết bằng chứng như thế nào mới chịu chi trả nhưng không gặp được ai.
Khách hàng "Tấm an đầu tư" tiếp tục khiếu nại
|
Được biết, hôm 23-10, nhiều người kéo đến Manulife khiếu nại và đại diện công ty hứa sẽ gặp từng khách hàng để giải quyết trong tháng 11 tới. Hiện có 32 người đã được phía Manulife gọi điện thoại hẹn đặt lịch đối chất từ ngày 1 đến 10-11; 37 người được gọi đối chất từ ngày 11 đến 20-11 và 24 người chưa được gọi.
Chị Quyên, người có mặt khiếu nại ngày 23-10 vừa qua, cho biết đã được Manulife gọi điện thoại ngày 26-10 hỏi thông tin và yêu cầu gửi thêm bằng chứng nhưng không chốt ngày đối chất mà họ cho rằng phải chờ thêm khoảng 3 tháng.
Từ thông tin những người khiếu nại trong ngày 23-10 sẽ được giải quyết, còn nhiều người khác không đến khiếu nại trong ngày này cũng đã tập trung đến Manulife hôm 26-10 để nộp đơn tiếp. Nhiều người khác cũng dính đến gói "Tâm an đầu tư" cũng hẹn nhau ngày 30-10 đến Manulife để tiếp tục nộp đơn khiếu nại.
N.Hải
Người lao động
|