Chủ Nhật, 29/10/2023 21:00

Gần 70 khách hàng được Manulife gọi điện chốt ngày đối chất

Liên quan đến gửi tiền tiết kiệm ở Ngân hàng SCB nhưng lại trở thành gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư" của Manulife đã kéo dài khoảng 6 tháng qua song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo bà Trần Thị Kim Lan ở quận 10, TP HCM, ngày 24-10 có nhận thông báo của Manulife trả lời về khiếu nại của bà là không được giải quyết do chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm. Do đó, không đủ cơ sở để Manulife hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của khách hàng.

Ông Hiếu ở TP HCM cũng cho biết đã nhiều lần khiếu nại nhưng vẫn chưa được giải quyết. Họ (Manulife) cho rằng không đủ chứng cứ nên từ chối giải quyết nhưng lại không thông tin cụ thể chứng cứ là những gì. Ông Hiếu đề nghị phía Manulife cần công khai các tiêu chí để được hủy hợp đồng và hoàn tiền cho khách hàng. 

Tương tự, ông Phúc ở TP HCM cũng cho hay đã 4 tháng đi khiếu nại để mong được gặp lãnh đạo công ty có hướng dẫn chi tiết bằng chứng như thế nào mới chịu chi trả nhưng không gặp được ai.

Gần 70 khách hàng được Manulife gọi điện chốt ngày đối chất - Ảnh 1.

Khách hàng "Tấm an đầu tư" tiếp tục khiếu nại

Được biết, hôm 23-10, nhiều người kéo đến Manulife khiếu nại và đại diện công ty hứa sẽ gặp từng khách hàng để giải quyết trong tháng 11 tới. Hiện có 32 người đã được phía Manulife gọi điện thoại hẹn đặt lịch đối chất từ ngày 1 đến 10-11; 37 người được gọi đối chất từ ngày 11 đến 20-11 và 24 người chưa được gọi.

Chị Quyên, người có mặt khiếu nại ngày 23-10 vừa qua, cho biết đã được Manulife gọi điện thoại ngày 26-10 hỏi thông tin và yêu cầu gửi thêm bằng chứng nhưng không chốt ngày đối chất mà họ cho rằng phải chờ thêm khoảng 3 tháng.

Từ thông tin những người khiếu nại trong ngày 23-10 sẽ được giải quyết, còn nhiều người khác không đến khiếu nại trong ngày này cũng đã tập trung đến Manulife hôm 26-10 để nộp đơn tiếp. Nhiều người khác cũng dính đến gói "Tâm an đầu tư" cũng hẹn nhau ngày 30-10 đến Manulife để tiếp tục nộp đơn khiếu nại.

N.Hải

Người lao động

Các tin tức khác

>   Cử tri phản ánh bảo hiểm xe máy bán tràn lan, Bộ Tài chính nói gì? (28/10/2023)

>   Lỗ gộp từ kinh doanh bảo hiểm, lãi ròng quý 3 của Bảo Minh tăng nhờ đâu? (27/10/2023)

>   Lợi nhuận 9 tháng của BLI giảm gần phân nửa (26/10/2023)

>   Nên để người lao động rút 50% bảo hiểm xã hội? (26/10/2023)

>   Khách hàng sửng sốt phát hiện bị ký khống hợp đồng bảo hiểm Manulife (25/10/2023)

>   Manulife Việt Nam hứa gặp trực tiếp khách hàng khiếu nại vào tuần tới (24/10/2023)

>   Minh bạch thị trường, bảo vệ quyền của người mua bảo hiểm (18/10/2023)

>   Hà Nội: Dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy từ ngày 15/10 (13/10/2023)

>   Trình Quốc hội phương án đóng bảo hiểm xã hội 15 năm (12/10/2023)

>   Bảo Việt Nhân thọ trao 6,000 chiếc ba lô cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp "có an là có điểm tựa" (11/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật