Thứ Sáu, 24/11/2023 19:43

Bản tin kinh tế 24/11: Đất quận Hà Nội 283 triệu/m2; Cienco 5 bị cưỡng chế thuế

Cienco 5 bị cưỡng chế thuế; một quận ở Hà Nội đất trúng đấu giá cao nhất hơn 283 triệu đồng/m2; ông lớn giao đồ ăn Baemin rút khỏi Việt Nam; SeABank bổ nhiệm tổng giám đốc... là những tin tức kinh tế chú ý trong ngày.

- Cienco 5 bị cưỡng chế thuế hơn 220 triệu đồng

Ngày 24/11, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa có quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần xây dựng Cienco 5. Nguyên nhân là bởi người nộp thuế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời gian gia hạn nộp thuế. Số tiền bị cưỡng chế là hơn 220 triệu đồng (theo Lao Động).

- Một quận ở Hà Nội đất trúng đấu giá cao nhất hơn 283 triệu đồng/m2

13/14 lô đất trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa được tổ chức đấu giá thành công. Tổng giá trúng đấu giá của 13 lô đất được bán chênh lệch hơn 39 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Trong đó, mức trúng đấu giá cao nhất hơn 283 triệu đồng/m2. (Xem thêm)

- Đề nghị loại trừ việc xác định giao dịch liên kết doanh nghiệp vay ngân hàng

Nội dung trên được đề cập tại dự thảo tờ trình báo cáo Chính phủ của Bộ Tài chính về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung Nghị định 132/2020 quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (theo Thanh Niên).

- Ông lớn giao đồ ăn Baemin rút khỏi Việt Nam

Sau 2 tháng kể từ khi thông báo thu hẹp hoạt động, ứng dụng giao đồ ăn có nguồn gốc Hàn Quốc Baemin thông báo sẽ chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12. Dù xuất hiện mới chỉ hơn 4 năm nhưng Baemin ghi chú ý với người tiêu dùng Việt. Đó là các nhân vật đại diện thương hiệu như Mèo Mập đáng yêu và Shipperman mũ xanh dí dỏm, cùng với nhiều thông điệp nhân văn, câu nói đầy thiện cảm, gần gũi với văn hóa Việt. (Xem thêm)

- Dân văn phòng tranh thủ nghỉ trưa đi 'săn' đồ giảm giá

Trưa 24/11, đông khách hàng đổ vào các cửa hàng thời trang để săn đồ giảm giá nhân dịp Black Friday. Tranh thủ thời gian ngắn ngủi buổi trưa được nghỉ, nhiều dân văn phòng Hà Nội xuống phố, đến các TTTM để săn hàng giảm giá. (Xem thêm)

Rất đông khách hàng đổ vào các cửa hàng thời trang để săn đồ giảm giá nhân dịp Black Friday. (Ảnh: Thạch Thảo)

- Cha con Chủ tịch Tân Hiệp Phát bị cáo buộc chiếm đoạt 2 dự án của nữ đại gia Đặng Thị Kim Oanh

Theo cáo buộc, từ tháng 1/2019-11/2020, ông Trần Quý Thanh cùng hai con gái đã chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại gồm: 2 dự án Minh Thành, Nhơn Thành của bà Đặng Thị Kim Oanh; 29 thửa đất của anh Nguyễn Văn Chung, 4 thửa đất của ông Lâm Sơn Hoàng và 2 thửa đất của anh Nguyễn Huy Đông. Tổng giá trị các tài sản nêu trên là 767 tỷ đồng (theo Tiền Phong).

- SeABank bổ nhiệm tổng giám đốc

Ngày 24/11, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank - mã SSB) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Quốc Long đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc của ngân hàng này. Ông Long gia nhập SeABank từ năm 2005 với chức vụ phó tổng giám đốc đồng thời từng kiêm nhiệm đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng khác của ngân hàng này (theo Vietnamplus).

- Sếp PNJ, FPT muốn biến AI thành ‘con sen’ trong doanh nghiệp

Sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) theo đó đang len lỏi vào nhiều ngóc ngách của đời sống cũng như các hoạt động kinh doanh. Thay vì lo sợ công nghệ AI, sếp các doanh nghiệp lớn cho rằng cần mạnh dạn thăm dò và ứng dụng các công nghệ mới, có những sự chọn lọc phù hợp với từng đơn vị. (Xem thêm)

- Rao bán loạt khoản nợ của Tân Hoàng Minh, trụ sở đi thuê thế chấp vay 300 tỷ

Liên tiếp từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank lần lượt rao bán loạt tài sản và các khoản nợ liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các công ty trong hệ sinh thái. Từ hợp đồng thuê trụ sở, Tân Hoàng Minh đã dùng làm tài sản đảm bảo cho ít nhất 4 công ty trong hệ sinh thái vay vốn với tổng dư nợ gần 300 tỷ đồng. (Xem thêm)

- Phát hành cổ phiếu ESOP giá 'hời', lãnh đạo và nhân viên lãi gấp 25 lần

HĐQT CTCP Sữa Quốc tế (mã: IDP) vừa thông qua phương án phát hành gần 1,2 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động ESOP. Được quyền mua bằng mệnh giá, trong khi trên thị trường cổ phiếu IDP đang có thị giá gần 260.000 đồng/cp, người lao động của Sữa Quốc tế đang hưởng lợi gấp hơn 25 lần. (Xem thêm)

- Giá thép trong nước bật tăng từ đáy 3 năm

Giá thép trong nước được điều chỉnh tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất 3 năm. Một số thương hiệu thép tăng giá bán cao nhất tới 410.000 đồng/tấn. Giá thép tăng nhờ tiêu thụ khởi sắc hơn và giá nguyên liệu có xu hướng đi lên. (Xem thêm)

Giá xăng dầu hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục suy giảm do thiếu vắng các yếu tố hỗ trợ thị trường. Còn tại thị trường trong nước, giá xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Tỷ giá trung tâm ngày 24/11 tăng 12 đồng. Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay tăng nhẹ, kết phiên được niêm yết ở mức 24.050-24.420 đồng/USD (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá USD thế giới giảm nhẹ.

Thị trường chứng khoán ngày 24/11 ghi nhận chỉ số VN-Index   tăng 7,12 điểm, lên 1.095,61 điểm. Nhiều mã giảm mạnh phiên trước đã hồi phục mạnh trong phiên này. Nhóm bất động sản ghi nhận hàng loạt mã tăng mạnh sau khi giảm sâu ở phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay trong nước đến chiều tăng mạnh 350.000 đồng/lượng cả hai chiều. Trên thị trường quốc tế, giá vàng gần như giữ nguyên ở mức cao do đồng USD giảm điểm so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 24/11 ghi nhận Saigonbank điều chỉnh giảm. Mặc dù mặt bằng lãi suất đang ở mức thấp nhưng người gửi tiền vẫn có thể hưởng lãi suất lên tới 10,5%/năm.

Hạnh Nguyên

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Giá lúa tăng nhưng tiền lãi của nông dân giảm, vì sao? (24/11/2023)

>   Ngày Black Friday: Loạt thương hiệu thời trang giảm giá khủng, có nơi giảm 80% (24/11/2023)

>   Mở cửa Phòng trưng bày 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả' (24/11/2023)

>   Bánh phô mai đồng xu hết 'hot trend', người bán đua nhau thanh lý máy (24/11/2023)

>   Sếp PNJ, FPT muốn biến AI thành ‘con sen’ trong doanh nghiệp (24/11/2023)

>   WB đề xuất Chính phủ kéo dài chương trình hỗ trợ kinh tế đến năm 2024 (24/11/2023)

>   Vì sao ứng dụng giao đồ ăn Baemin chia tay thị trường Việt Nam? (24/11/2023)

>   Xuất lô tổ yến nguyên chất chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc (24/11/2023)

>   Trà Vinh tiên phong phát triển các dự án năng lượng gió (24/11/2023)

>   Mảng màu tương phản trong bức tranh bán lẻ hàng tiêu dùng (24/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật