Thứ Ba, 28/11/2023 19:02

15 năm Cathay Life Việt Nam ươm mầm ước mơ trẻ thơ qua tranh vẽ

Thúc đẩy sự phát triển của trẻ thơ và hỗ trợ cho các gia đình Việt Nam có con nhỏ có định hướng tương lai đúng đắn là một trong những phương châm hoạt động cộng đồng của Cathay Life Việt Nam. Trong đó, cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” là dự án trọng điểm của Cathay Life Việt Nam phát triển từ năm 2008 đến nay, trở thành cuộc thi cấp quốc gia thu hút hàng trăm nghìn tác phẩm dự thi qua các năm.

Sân chơi hội họa cho thiếu nhi

“Em vẽ ước mơ của em” là một hoạt động thi vẽ tranh thường niên được tổ chức bởi Công ty Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Đối tượng tham gia là thiếu niên, nhi đồng toàn quốc trong độ tuổi từ 6-10 tuổi. Đây là một sân chơi bổ ích, nhằm giúp các em bộc lộ tài năng hội họa, đồng thời khuyến khích các em bày tỏ những ước mơ, hoài bão của mình từ đó hình thành, xây dựng mục tiêu phấn đấu cho bản thân trong tương lai.

Cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” thu hút nhiều họa sĩ nhí tham gia. (Ảnh: Cathay Life)

Đây là cuộc thi với quy mô lớn diễn ra trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn thí sinh đến tham gia và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh.

Suốt chặng đường 15 năm qua, hàng trăm nghìn bức tranh đã được gửi về Ban tổ chức với những nét vẽ hồn nhiên, sinh động thể hiện mơ ước một tương lai tươi sáng. Thế giới của các em thật phong phú với những bức tranh hóa thân vào những kỹ sư tài năng, thầy cô giáo luôn yêu thương học sinh, những phi hành gia chinh phục vũ trụ bao la, những nhà khoa học tài giỏi…

Đồng hành xây dựng ước mơ cho các em nhỏ, cuộc thi đã thực sự tạo ra một cuộc đua tài để từ đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non có năng khiếu hội họa trên cả nước. Qua đó khơi gợi cho các em thiếu nhi – những thế hệ chủ nhân tương lai của nước nhà biết ước mơ và sống có hoài bão.

Tiếp tục chắp cánh ước mơ

Năm 2023 là năm thứ 15 Cathay Life Việt Nam phối hợp với báo TNTP&NĐ tổ chức cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em”. Năm nay Ban tổ chức cũng hỗ trợ hơn 25.000 hộp bút màu và hơn 250.000 tờ giấy vẽ miễn phí, nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia thi tài.

Trong vòng 1 tháng diễn ra tranh tài, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bậc phụ huynh, các trường tiểu học và đặc biệt là các em thiếu nhi trên toàn quốc. Sau hơn một tháng triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 166.955 tác phẩm tranh vẽ của các em được thể hiện với nhiều góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động.

Lễ phát động cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” năm 2023. (Ảnh: Cathay Life)

Sau thời gian chọn lọc và đánh giá, BTC đã chọn ra những bức tranh xuất sắc nhất để trao giải cá nhân và tập thể. Năm 2023, cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” sẽ có đến 252 giải cá nhân và 116 giải tập thể với tổng giá trị giải thưởng lên đến 560 triệu đồng.

Trao giải cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” năm 2023. (Ảnh: Cathay Life)

Trong thời gian tới, Cathay Life Việt Nam cũng sẽ luôn hoàn thiện cuộc thi hơn nữa, xứng tầm với sự tin tưởng, đồng hành của các em học sinh, quý nhà trường từ khắp mọi miền đất nước, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân văn cho thế hệ mầm non tương lai Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh ươm mầm thế hệ trẻ

Trong năm 2023, trước nền kinh tế nhiều thử thách và khó khăn, Cathay Life Việt Nam tự hào vẫn luôn duy trì tốt hoạt động ngoại khóa cho các em thiếu nhi và duy trì hoạt động đóng góp tích cực cho xã hội như: trao tặng gần 80 chiếc xe đạp đến các cháu vùng xa vượt khó; mang nguồn nước sạch tinh khiết đến với trường học; tiếp tục triển khai học bổng “Thịnh Trí Thành Tài” hỗ trợ các em sinh viên trên cả nước; thông qua tuyên truyền thông điệp sức khỏe trồng 3.000 cây xanh tại vườn quốc gia Bến En chung tay bảo vệ màu xanh của thiên nhiên. Một chặng đường Cathay đồng hành và phát triển bền vững cho xã hội Việt Nam tươi đẹp.

Cathay Life trao tặng xe đạp đến các cháu vùng xa vượt khó. (Ảnh: Cathay Life)

Trong tương lai, sẽ mở rộng bố trí các thành phố khác, đẩy nhanh tốc độ phát triển địa phương, nhằm phục vụ theo sứ mệnh “Cùng gieo mầm hôm nay cho tương lai phồn thịnh”, củng cố lòng tin của người dân đối với thương hiệu Cathay Life Việt Nam và mang đến sự cam kết trọn đời.

Doãn Thụy

TBKTSG

Các tin tức khác

>   5 thương vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp khủng nhất Việt Nam (28/11/2023)

>   Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo về đề án phố đêm Trung Sơn, Bình Chánh (28/11/2023)

>   Đấu giá thành công, 8 công ty được giao nhập khẩu 107.000 tấn đường (28/11/2023)

>   Ngành điện triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng (28/11/2023)

>   Những dấu ấn trong 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản (28/11/2023)

>   Tàu du lịch Trung Quốc đưa khách thăm quan Quảng Ninh sau COVID-19 (28/11/2023)

>   Nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo để ‘chiếc bánh’ lợi nhuận ngày càng to lên (28/11/2023)

>   Xuất khẩu tôm nhiều nhất sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc (28/11/2023)

>   Phục hồi kinh tế cần tháo gỡ rào cản, giảm chi phí cho doanh nghiệp (28/11/2023)

>   Chính phủ phê duyệt đề án trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao (28/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật