Thứ Tư, 25/10/2023 14:00

Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác về khoa học, công nghệ

Theo đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, việc ký biên bản khóa họp thứ 9 giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc là cơ sở cho hai bên tận dụng thế mạnh của nhau, nghiên cứu và trao đổi nguồn nhân lực về lĩnh vực khoa học, công nghệ để cùng giải quyết những thách thức. Hai bên cũng thảo luận những định hướng chính về mở rộng quy mô, nâng tầm hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đa dạng các hình thức hợp tác…, TTXVN đưa tin.

Việc ký kết biên bản khóa họp thứ 9 lần này góp phần tạo cơ sở để phát triển toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian tới. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, tại khóa họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp hợp tác khoa học và công nghệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc (JCM9) diễn ra ngày 24-10, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, hai nước sẽ tận dụng những thế mạnh của nhau như kết quả từ những cuộc nghiên cứu và trao đổi nguồn nhân lực về lĩnh vực khoa học, công nghệ để cùng giải quyết những thách thức.

Phía Việt Nam, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh hai bên có thể bổ trợ cho nhau trong nhiều lĩnh vực. Việc ký kết biên bản khóa họp thứ 9 lần này góp phần tạo cơ sở để phát triển toàn diện giữa hai bên trong thời gian tới.

Thông tin trong buổi làm việc, Việt Nam – Hàn Quốc đã chia sẻ những chính sách trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời, xem xét cách mở rộng những phương án hợp tác trong lĩnh vực mới. Hai nước cũng thảo luận những định hướng chính về mở rộng quy mô, nâng tầm hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đa dạng các hình thức hợp tác; chia sẻ với Việt Nam cơ sở dữ liệu về trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và công nghệ lõi; kết nối hợp tác hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam – Hàn Quốc; tiếp tục hỗ trợ xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Hàn Quốc tại Việt Nam.

Liên quan đến các hoạt động thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, cùng ngày, trong buổi làm việc giữa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo TPHCM khẳng định mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trên cơ sở tiềm năng, lợi thế hai bên. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp này tìm hiểu, xúc tiến hợp tác đầu tư, kinh doanh lâu dài trên địa bàn, ưu tiên lĩnh vực công nghệ cao, các dịch vụ, sản phẩm có hàm lượng tri thức và giá trị gia tăng cao…

Tại buổi làm việc, 13 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, khách sạn dịch vụ giải trí; giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực; phát triển phần mềm, tư vấn chuyển đổi số; phát triển công nghệ thông tin; chuyển đổi năng lượng tái tạo… đã giới thiệu về thế mạnh của mình, đồng thời, đề nghị thành phố hỗ trợ kết nối với các trường đại học trên địa bàn thành phố để hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tìm hiểu để tham gia các dự án về chuyển đổi số, phát triển phần mềm cho doanh nghiệp.

Trúc Đào

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Tập đoàn của Anh muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam (25/10/2023)

>   Nhà kinh doanh tìm cách thoát ế mùa mua sắm cuối năm (25/10/2023)

>   Có công ty giá trị tăng hơn hai lần nhờ đổi mới (24/10/2023)

>   Phụ tùng ô tô – điểm sáng hiếm hoi trong danh mục xuất khẩu chủ lực (24/10/2023)

>   Bản tin kinh tế 24/10: Quy định mua bán vàng miếng; lại lo thiếu điện năm 2024 (24/10/2023)

>   Hoàn thiện chính sách, đề xuất tăng mức hỗ trợ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp (24/10/2023)

>   VinaCapital: Việt Nam có thể đăng cai Olympic trong tương lai (24/10/2023)

>   Mở bán hơn 6 triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024 (24/10/2023)

>   Long An phát hiện đàn heo chết do nhiễm dịch tả heo châu Phi (24/10/2023)

>   Bộ Công Thương: Hàng trăm dự án thủy điện bị loại khỏi quy hoạch (24/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật